Tags:
Node Thumbnail

ดูเหมือนว่าความพยายามปิดหูปิดตาประชาชนจากชาติตะวันตกจะเริ่มล้มเหลว เมื่อพบว่ามีหมายเลขไอพีของกรุงเปียงยางดาวน์โหลดไฟล์ผ่าน BitTorrent กว่า 178 ไฟล์ อาทิ:

Tags:
Node Thumbnail

ในปี 2012 เกาหลีเหนือมีมือถือลงทะเบียนใช้งานกว่า 1.5 ล้านเครื่อง แต่เนื่องจากการจ่ายไฟฟ้าในเกาหลีเหนือเป็นไปอย่างจำกัด (ในบ้านพักอาศัย บางพื้นที่อาจไม่มีไฟให้ใช้นานถึง 3-4 วัน) การมีสายชาร์จแต่ไม่มีไฟให้ชาร์จ คงหาประโยชน์อะไรจากมันไม่ได้นัก

ด้วยเหตุนี้เอง ช่างไฟชาวเกาหลีเหนือจึงพัฒนาอุปกรณ์ที่ใช้ชาร์จมือถือผ่านแบตเตอรี่ 12V หรือแบตเตอรี่รถยนต์ที่นำเข้าจากจีน อุปกรณ์นี้เพิ่งออกวางขายเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ปัจจุบันได้รับความนิยมถล่มทลายในตลาดเกาหลีเหนือ

Tags:
Node Thumbnail

บริษัท วินเนอร์ ออนไลน์ จำกัด ผู้ให้บริการเกม Super Dancer Online (SDO) ฟ้องดำเนินคดีกับนายวชิรวิทย์ ฉัตรวิริยะเจริญ ("Edogawa" นามแฝงในเกม) เรียกร้องค่าเสียหาย 3 แสนบาท ฐานหมิ่นประมาทบริษัทด้วยการโพสต์ข้อความตามเว็บไซต์ต่าง ๆ ซึ่งน่าจะก่อให้เกิดความเสียหายต่อบริษัท ล่าสุดอยู่ระหว่างไต่สวนคำฟ้อง

ก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนกันยายน 2551 บริษัทได้จัดการแข่งขัน SDO International Competition เพื่อชิงรางวัลกว่า 3 แสนบาท และให้ผู้ชนะเลิศเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันต่อในประเทศมาเลเซีย