Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หลังจากที่ Agoda ปลดพนักงานถึง 1,500 คนทั่วโลกสัปดาห์นี้ วันนี้ทางบริษัทก็ทำเว็บ Agoda Talent Directory เพื่อช่วยเหลือทีมงานออกมาหางานใหม่ โดยเป็นโครงการให้พนักงานเดิมเข้าร่วมได้ตามความสมัครใจ (opt-in)

ตอนนี้มีอดีตพนักงานลงชื่อในเว็บ 148 คน ในจำนวนนี้เป็นพนักงานในไทย 64 คน กระจายหลายแผนกทั้งวิศวกรรม, ฝ่ายดูแลลูกค้า, ฝ่ายบุคคล

แนวทางช่วยเหลืออดีตพนักงานเป็นแนวทางที่บริษัทเทคโนโลยีขนาดใหญ่ทำกัน เช่น Airbnb และ Uber ก็ทำมาก่อนหน้านี้

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

เว็บไซต์จองโรงแรม Agoda ประกาศปลดพนักงานออก 1,500 คน หรือประมาณ 25% โดยเป็นผลจากวิกฤต COVID-19 ทำให้รายได้ของบริษัทลดลงมาก

ซีอีโอ John Brown ประกาศเรื่องนี้ในที่ประชุมพนักงานช่วงบ่ายวันนี้ (18 พ.ค.) ว่าบริษัทพยายามลดค่าใช้จ่ายแล้ว แต่สุดท้ายก็ยังจำเป็นต้องปลดพนักงานออก โดยพนักงานฝ่ายที่ได้รับผลกระทบหนักคือฝ่าย Customer Experience Group แต่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ ไอที การเงิน พาร์ทเนอร์ การตลาด ก็โดนปลดด้วยเช่นกัน

นอกจากการปลดพนักงานแล้ว ผู้บริหารระดับสูงยังจะลดเงินเดือนตัวเองลง 20% ด้วย และตัวของ Brown เองก็ไม่รับเงินเดือนตลอดทั้งปีนี้

Tags:
Node Thumbnail

Booking Holdings บริษัทแม่ของเว็บจองโรงแรม-ตั๋วเครื่องบินชื่อดังหลายราย เช่น Booking.com, Agoda, Kayak ประกาศผลประกอบการของไตรมาส 1/2020 ซึ่งเป็นไตรมาสที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19

Tags:
Node Thumbnail

เราเห็นโครงการ Libra ของ Facebook สูญเสียพันธมิตรหลายรายในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มจาก PayPal ตามด้วย Visa, Mastercard, eBay, Stripe ล่าสุดมีสมาชิกถอนตัวอีก 2 ราย คือ Booking Holdings เว็บไซต์จองโรงแรมรายใหญ่ของโลก (บริษัทแม่ของ Booking.com และ Agoda) และบริษัทด้านการจ่ายเงินในแถบละตินอเมริกา Mercado Pago

การถอนตัวของ Booking Holdings และ Mercado Pago ทำให้สมาชิกของ Libra Association หายไปแล้ว 7 ราย จากทั้งหมดที่เปิดตัวมา 28 ราย โดยบริษัทใหญ่ๆ ที่ยังคงเป็นสมาชิกอยู่คือ Uber, Lyft, Spotify, Vodafone ส่วนรายอื่นๆ เป็นบริษัทด้านบล็อคเชนและบริษัทลงทุน venture capital (VC)

Tags:
Node Thumbnail

Agoda เป็นบริษัทขนาดใหญ่ที่มีธุรกิจทั่วโลก จากการให้บริการจองที่พักกว่า 2 ล้านรายการทั่วโลก รายการจองต่อปีมากกว่า 7,000 ล้านรายการ ที่หลายคนอาจจะไม่รู้คือ Agoda มีพนักงานทำงานด้านเทคโนโลยีกว่า 1,000 คนจากพนักงานรวม 3,000 คน และพนักงานด้านเทคโนโลยีเหล่านี้เกือบทั้งหมดอยู่ในกรุงเทพฯ ในงาน Blognone Tomorrow คุณ Idan Zalzberg รองประธานฝ่ายข้อมูลของ Agoda ก็มาเล่าถึงกระบวนการใช้ข้อมูลในบริษัทว่าสามารถนำข้อมูลที่ได้มาทำให้เกิดประโยชน์ได้อย่างไร

คุณ Idan เตือนบริษัทที่ต้องการลงทุนในการใช้ข้อมูลว่าการลงทุนเหล่านี้ใช้ระยะเวลากว่าการลงทุนจะเห็นผลที่ชัดเจน ตัว Agoda นั้นมีแนวทางร่วมกันที่จะลงทุนเพื่อใช้ข้อมูลมาพัฒนาบริการในระยะยาว