Tags:
Node Thumbnail

We Are Social ดิจิทัลเอเจนซี่ และ Hootsuite แพลตฟอร์มจัดการโซเชียลมีเดีย ออกรายงานสถานการณ์การใช้งานอินเทอร์เน็ตทั่วโลกในปี 2018 พบว่า มีคนใช้งานอินเทอร์เน็ต 4 พันล้านคนแล้ว และในประเทศที่อินเทอร์เน็ตเข้าถึงช้าอย่างแอฟริกาใต้ ก็มียอดผู้ใช้โต 20% ต่อปี

No Description

No Description

ในรายงานมีตัวเลขน่าสนใจดังนี้

  • ผู้ใช้งานโซเชียลมีเดียมี 3.196 พันล้านราย เพิ่มขึ้น 13% ปีต่อปี
  • แม้ยอดผู้เข้าถึงอินเทอร์เน็ตในภูมิภาคแอฟริกาจะยังต่ำอยู่ แต่มีการเติบโตขึ้นทุกปี เฉลี่ยปีละกว่า 20% และในประเทศ มาลี คนใช้อินเทอร์เน็ตเพิ่มขึ้นจากเดือนมกราคม 2017 ถึง 6 เท่า ประเทศอื่นในภูมิภาคเดียวกันอย่าง เบนิน, เซียร์ราลีโอน, ไนเจอร์ และ โมซัมบิก ก็มียอดผู้ใช้อินเทอร์เน็ตเพิ่มมากกว่าสองเท่าภายในปีเดียว
  • Facebook ยังเป็นโซเชียลมีเดียที่คนใช้มากที่สุด เมื่อแยกระดับอายุ ผู้ใช้ Facebook ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วอยู่ในช่วงอายุ 65 ปีขึ้นไป เพิ่มขึ้น 20% ภายใน 1 ปี ส่วนผู้ใช้วัยรุ่นนั้นมีสัดส่วนเยอะอยู่แล้ว แต่ระดับการเพิ่มขึ้น ไม่มากเท่ากลุ่มผู้สูงอายุ
  • เมื่อดูตัวเลขเพศที่ใช้งานโซเชียลมีเดีย มีตัวเลขน่าสนใจว่า ในประเทศเยเมน อัฟกานิสถาน อินเดีย ซูดานใต้ ปากีสถาน ผู้ใช้ Facebook ส่วนใหญ่เป็นผู้ชายมากวว่า 70%

No Description

  • ประเทศที่เป็นแชมป์ใช้โซเชียลมีเดียยาวนานที่สุดคือ ฟิลิปปินส์ รองลงมาเป็นบราซิล อินโดนีเซีย ไทย
  • ความเร็วอินเทอร์เน็ตบนมือถือก็เร็วขึ้นอย่างก้าวกระโดด สามารถจัดให้อยู่ในประเภทบรอดแบนด์ได้ แต่ความเร็วเน็ตในแอฟริกายังต่ำอยู่

ในการจัดทำรายงาน We Are Social และ Hootsuite มีพาร์ทเนอร์ข้อมูลจากแหล่งอื่นประกอบด้วย GlobalWebIndex, GSMA Intelligence, Statista, Akamai, Google, StatCounter, Ericsson

ในรายงานฉบับเต็มมีชาร์ตตัวเลข 157 หน้า สามารถเข้าไปอ่านเพิ่มเติมได้ ที่นี่

ที่มา - The Next Web ที่มาภาพ We Are Social

Get latest news from Blognone

Comments

By: topty
Contributor
on 31 January 2018 - 18:51 #1031503

มากวว่า => มากกว่า