Tags:
Node Thumbnail

เมื่อตอนเปิดตัว iOS 11 นั้น Apple ได้เปิดตัวเฟรมเวิร์ค ARKit เพื่อส่งเสริมให้นักพัฒนาเพิ่มฟีเจอร์ AR ให้กับแอพบน iOS แต่ล่าสุดข้อมูลจาก Apptopia เผยว่าเรื่องนี้อาจจะไม่ได้ง่ายนัก เพราะจนถึงตอนนี้มีแอพเพียงแค่ 825 แอพจากทั้งหมดที่ใช้เฟรมเวิร์ค ARKit

Apptopia รายงานว่า แอพบน iOS นั้นมีเพียงแค่ 300 แอพที่ใช้งานเฟรมเวิร์ค ARKit ตั้งแต่เปิดตัว iOS 11 เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา จากนั้นตัวเลขนี้ก็ลดลงมาเรื่อย ๆ อยู่ที่ 205 แอพ ในช่วงเดือนกันยายนถึงตุลาคม และ 152 แอพในช่วงเดือนตุลาคมถึงพฤศจิกายน จากนั้นจึงเริ่มเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อยที่ 168 แอพในเดือนพฤศจิกายนถึงธันวาคม

จำนวนแอพเพียง 825 แอพนั้นถือว่าน้อยมาก ๆ เมื่อเทียบกับแอพบน iOS ที่มีทั้งหมดกว่า 3 ล้านแอพ ซึ่งในจำนวน 825 แอพนั้นมีเพียง 30% เท่านั้นที่เป็นเกม 13.2% เป็นแอพเพื่อความบันเทิง และ 7.5% เป็นแอพภาพและวิดีโอ ส่วนที่เหลืออีก 24.2% กระจายตามหมวดอื่น ๆ ดังนั้นแอพที่ใช้ ARKit นั้นส่วนใหญ่ก็ยังคงเป็นเพียงเพื่อความบันเทิงหรือเป็นกิมมิคเล็ก ๆ น้อย ๆ เท่านั้น

ที่มา - VentureBeat

No Description

ภาพจาก Apple Newsroom

Get latest news from Blognone

Comments

By: heart
ContributoriPhone
on 4 January 2018 - 23:38 #1026909
heart's picture

ใจเย็นดิ iPhonex กับ iPhone8 แพงอยู่นะ 5555
กว่าจะซื้อมาเทสได้

By: animateex
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 5 January 2018 - 10:10 #1026956 Reply to:1026909
animateex's picture

SE ก็ใช้ ARKit ได้นะครับ

AR ที่ใช้บ่อยสุดของผมคงตัวเฉลย sudoku

By: eiken
iPhoneWindows
on 4 January 2018 - 23:57 #1026910

จากข่าวที่ Apple ลดการทำงานของ CPU เพราะเรื่องแบตเสื่อม เอาจริงๆพวก ARกับVR จะไม่เจอผลกระทบเลยเหรอ?

เอาจริงๆผมรู้สึกว่าถ้าเกิด Apple ยอมปล่อย ให้ IPHONE 6 สามารถใช้ลูกเล่นได้แบบ 6Sหรือ7ได้ยังไงๆก็น่าจะ work ไม่ต่างกันแล้วทั้ง

By: tg-thaigamer
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
on 5 January 2018 - 00:38 #1026916
tg-thaigamer's picture

รับประทานแบตขนาดนั้น เลยไม่สนใจเลย


มือใหม่!! ใหม่จริงๆนะ