Tags:
Node Thumbnail

Volkswagen ถูกเปิดโปงโกงการทดสอบมลพิษตั้งแต่ปี 2015 จนทำให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องภายในบริษัทต่างก็โดนหางเลขไปตาม ๆ กัน ล่าสุดคือ Oliver Smith ก็ถูกศาลดีทรอยด์ส่งไปจำคุก 7 ปี และปรับเป็นเงิน 4 แสนดอลลาร์

จากรายงานของ The New York Times กล่าวว่า Smith คือพนักงานของ Volkswagen ในระดับสูงที่สุดที่ถูกตัดสินโทษ (ผู้บริหารคนอื่นที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าวนี้อยู่ในประเทศเยอรมนี) เขาดำรงตำแหน่งเป็นผู้จัดการทั่วไปของสำนักวิศวกรรมและสิ่งแวดล้อมของ Volkswagen ในมิชิแกน ซึ่งตอนแรกนั้น Smith พยายามอ้างว่าตัวเขาไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการโกงครั้งนี้ แต่สุดท้ายเขาก็ยอมรับ

Smith ได้เขียนจดหมายถึงผู้พิพากษา Sean Cox โดยมีใจความว่าสิ่งที่เขาถูกสั่งให้ทำนั้นได้รับการอนุมัติจากผู้บริหารระดับสูงของ Volkswagen แล้ว รวมถึงนักกฎหมายระดับสูงของบริษัทก็เห็นชอบด้วย ซึ่งเขาก็ยอมรับว่าเขาได้ทำตามคำสั่ง ส่วนผู้พิพากษานั้นกล่าวกับ Smith ในศาลว่าสิ่งที่เขาทำนั้นเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในโอกาสในการไต่เต้าขึ้นเป็นผู้บริหารระดับสูงของบริษัท

ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา James Liang วิศวกรของบริษัทที่ออกแบบซอฟต์แวร์ก็ถูกตัดสินโทษจำคุก 40 เดือน ปรับ 2 แสนดอลลาร์มาแล้ว

ที่มา - Engadget, New York Times

No Description

ภาพประกอบจาก Volkswagen

Get latest news from Blognone