Tags:
Node Thumbnail

ยอดขายช่วงเทศกาล Black Friday และวันขอบคุณพระเจ้าในช่องทางออนไลน์ที่สหรัฐฯ ประจำปีนี้พุ่งสูงขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่ โดยข้อมูลจาก Adobe Analytics ซึ่งคำนวณจากเว็บไซต์ค้าปลีกในหสรัฐฯ ขนาดใหญ่ที่สุด 100 แห่งเผยว่าในปีนี้สามารถทำรายได้ถึง 7.9 พันล้านดอลลาร์ สูงขึ้น 17.9% จากปีที่แล้ว

ทั้งนี้ Adobe ยังกล่าวเพิ่มเติมว่าในช่วง Cyber Monday นั้น คาดว่าจะมียอดขายทางอินเทอร์เน็ตอยู่ที่ 6.6 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งน่าจะเป็นยอดขายทางออนไลน์ช้อปปิ้งที่สูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของสหรัฐฯ

นอกจากนี้ Criteo บริษัททำด้านการตลาดกล่าวว่า ในการขายออนไลน์นั้น 40% เป็นการสั่งซื้อจากโทรศัพท์มือถือ ซึ่งสูงขึ้นจากปีที่แล้วซึ่งอยู่ที่ 29%

ก่อนช่วงวันหยุดท้ายปีนั้น ผู้ค้าปลีกจำนวนมากลงทุนเพื่อปรับปรุงเว็บไซต์และเพิ่มช่องทางการส่งสินค้าให้ตอบสนองความต้องการลูกค้าให้มากยิ่งขึ้น ท่ามกลางการขายสินค้าของร้านค้าปลีกแบบหน้าร้านที่ลดลงอย่างมาก ซึ่งแม้ว่าตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลการขายตามหน้าร้านออกมามากนัก แต่สำนักข่าว Reuters รายงานว่า นักข่าวและนักวิเคราะห์อุตสาหกรรมให้ข้อสังเกตว่ามียอดผู้ช้อปปิ้งที่เงียบเหงากว่าเดิม โดยจากจำนวนรถยนต์ที่จอดน้อยลง และมีนักช้อปกลับบ้านมือเปล่าจำนวนมาก

ที่มา - Reuters

Get latest news from Blognone

Comments

By: errin on 26 November 2017 - 11:01 #1021032

เห็นแต่ละดีลละก็ได้แต่นึกอิจฉาเค้า T_T

By: ThxGamer on 26 November 2017 - 14:07 #1021038
ThxGamer's picture

เยอะมาก ผมคนหนึ่งที่โดน Back Friday ดูดเงินไปเพราะซื้อของอุปกรณ์เกมส์มิ่งหลายตังเลย