Tags:
Node Thumbnail

Phil Spencer หัวหน้าฝ่าย Xbox ได้ให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg โดยเขาให้ข้อมูลว่าต่อไปนี้ Xbox จะเน้นไปที่ซอฟต์แวร์และบริการให้มากยิ่งขึ้นในช่วง 3 ปีถัดจากนี้

แต่เดิมในช่วง Xbox One นั้น Microsoft มองว่า Xbox ไม่ใช่เป็นแค่เครื่องเกมแต่เป็นอุปกรณ์ที่มีความสามารถเป็นทีวีและสื่อด้วย ในขณะที่ฝั่ง Sony เน้นไปที่เกมอย่างเดียว ผลลัพธ์ก็คือแผนของ Microsoft ไม่ค่อยเป็นที่พอใจต่อชุมชนผู้เล่นเกมนัก เพราะว่าตัวฮาร์ดแวร์นั้นออกแบบมาไม่ได้เหมาะกับการเล่นเกมอย่างจริงจังเท่ากับฝั่งคู่แข่ง และยิ่งไปกว่านั้นพวกคอนเทนต์เอ็กซ์คลูซีฟที่สร้างเองก็ถูกละทิ้งไป

ด้วย Xbox One X นั้น Microsoft ได้มอบคอนโซลรุ่นใหม่ที่เหมาะแก่การเล่นเกมมากกว่ารุ่นเก่า และแรงกว่าคู่แข่งจำนวนมาก เมื่อปัญหาด้านฮาร์ดแวร์ถูกแก้ไปแล้ว Microsoft จึงจะเริ่มมองไปที่ซอฟต์แวร์บ้าง

Spencer กล่าวว่าทางบริษัทจะเพิ่มการลงทุนในส่วนของการพัฒนาเนื้อหาของตัวเอง ทั้งการสร้างสตูดิโอขึ้นมา หรือซื้อสตูดิโอที่ทำเกม Xbox อยู่แล้ว ซึ่งนอกจากนี้ยังมีบริการอีกมากที่ถูกวางแผนไว้ ซึ่ง Microsoft จะเริ่มให้บริการเกมสตรีมมิ่งบางอย่างให้ทันใน 3 ปีข้างหน้า ซึ่ง Spencer กล่าวว่าด้วยค่าใช้จ่ายและคุณภาพจึงทำให้ Microsoft ตัดสินใจยังไม่ให้บริการเหล่านี้ในอดีต แต่ปัจจุบันด้วยการเติบโตของ Azure และศูนย์ข้อมูลใหม่ ๆ ที่สร้างขึ้นทั่วโลก การทำบริการสตรีมมิ่งจึงเป็นสิ่งที่น่าสนใจอีกครั้ง

ที่มา - Ars Technica, Bloomberg

Get latest news from Blognone