Tags:
Node Thumbnail

เป็นสัปดาห์ที่หนักหนาของ Facebook เพราะนอกจากจะต้องเข้าให้ข้อมูลแก่สภาคองเกรสเมื่อวันที่ 1 พ.ย. ที่ผ่านมาแล้ว Facebook ยังถูกกดดันจากหลายฝ่ายให้ไปหาวิธีแจ้งข้อมูลแก่ผู้ใช้ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายและเห็นโพสต์ของโฆษณาแฝงรัสเซียที่มีเป้าหมายแทรกแซลการเลือกตั้งประธานาธิบดีปี 2016 มีแคมเปญกดดันใน Change.org ด้วย มีผู้ลงนามกว่า 8 หมื่นคนแล้ว

โฆษณาแฝงรัสเซียสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้งานในสหรัฐฯ 10 ล้านคน บรรดานักกฎหมายและผู้เชี่ยวชาญเทคโนโลยีรวมตัวกดดัน Facebook ระบุชื่อผู้ใช้ที่เห็นโพสต์โฆษณาดังกล่าวรวมถึงแจ้งให้พวกเขาทราบ

Reuters รายงานว่า Jack Reed วุฒิสมาชิกจากพรรคเดโมแครตถามตัวแทน Facebook ที่เข้าร่วมการรับฟังว่า "คุณรู้สึกเป็นภาระหน้าที่หรือไม่ ... เพื่อแจ้งให้คนเหล่านั้นที่เข้าถึงโพสต์ที่หวังผลการเือง และคุณสามารถทำได้หรือไม่?"

Facebook ระบุว่านั่นดูเป็นคำสั่งที่อาจทำตามได้ยาก เมื่อพิจารณาจากจำนวนโฆษณา 3,000 ชิ้น ที่มีเป้าหมายถึงผู้ใช้งานทั่วสหรัฐฯซึ่งมีจำนวน 126 ล้านราย ทางบริษัทไม่แน่ใจว่าจะสามารถระบุชื่อจากทั้งหมดนี้ได้หรือไม่

ด้านทนายความจาก Google และ Twitter ที่เข้าพบสภาคองเกรสในวันเดียวกันก็ระบุว่าทางบริษัทอาจต้องพิจารณาเรื่องการแจ้งให้ผู้ใช้รู้

No Description

ที่มา - Reuters

Get latest news from Blognone

Comments

By: topty
Contributor
on 3 November 2017 - 22:26 #1016915

และเห็นโพสต์ของโฆษณาแฝงรัสเซียที่มีเป้าหมายแทรกแซลการเลือกตั้งประธานาธิบดี

แทรกแซล => แทรกแซง

เพื่อแจ้งให้คนเหล่านั้นที่เข้าถึงโพสต์ที่หวังผลการเือง

การเือง => การเมือง