Tags:
Node Thumbnail

Nutanix ผู้พัฒนาระบบประมวลผลคลาวด์สำหรับองค์กร ที่ใช้แนวคิดใหม่เพื่อให้งานบริการจัดการระบบง่ายมากขึ้น โดยเชื่อมต่อคลาวด์แพลตฟอร์มต่างๆ ให้ทำงานประสานร่วมกันได้อย่างไร้รอยต่อ ตามที่ Blognone ได้เสนอข่าวมาแล้ว ล่าสุดในงาน .NEXT ที่ประเทศสิงคโปร์วันนี้ ได้มีการเปิดเผยการเติบโตที่น่าสนใจของบริษัท สะท้อนให้เห็นความนิยมของระบบจัดการคลาวด์ ที่เติบโตสวนกระแสกับทิศทางการใช้จ่ายด้านไอทีขององค์กร

โดย Nutanix มีรายได้เติบโตถึง 68% ในปีที่ผ่านมา ตลอดจนมีลูกค้าทั่วโลกแล้วกว่า 7,000 ราย ซึ่งตลาดที่มีการเติบโตสูงมากในปีที่ผ่านมาคือ Asean โดยจำนวนลูกค้าเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว

ตัวอย่างลูกค้ารายสำคัญของ Nutanix ใน Asean อาทิ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ที่นำมาใช้สร้างคลาวด์แพลตฟอร์มสำหรับนิสิต, Tokopedia อีคอมเมิร์ซรายใหญ่ของอินโดนีเซีย, บริษัทจัดอีเวนต์ Reed Exhibitions

Matt Young รองประธานอาวุโสของภูมิภาค เอเชีย-แปซิฟิคและญี่ปุ่น บอกว่าการตอบรับของ Nutanix นั้นมาจากทุกกลุ่มอุตสาหกรรม โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ล่าสุด Nutanix Calm ที่สามารถเชื่อมต่อบริหารจัดการ Private Cloud, Public Cloud และ Edge Cloud เข้าไว้ด้วยกันได้อย่างดี และบริษัทคาดว่าจะเห็นนำ Nutanix ไปใช้งานในโครงสร้างพื้นฐานไอทีที่มากขึ้นไปเรื่อยๆ

ที่มา: Nutanix

alt="Matt Young from Nutanix"

Get latest news from Blognone