Tags:
Node Thumbnail

ข่าวฉาว Uber โดยเฉพาะการคุกคามทางเพศสงบลงไปได้ระยะหนึ่งแล้ว ความรุนแรงของข่าวฉาวดังกล่าวนำมาซึ่งการลาออกของผู้บริหารระดับสูงหลายราย รวมทั้ง Travis Kalanick ด้วย

ปัจจุบัน Uber มีซีอีโอใหม่แล้วคือ Dara Khosrowshah คำถามคือสถานการณ์ Uber โดยเฉพาะสภาพแวดล้อมการทำงาน เป็นมิตรกับผู้หญิงแล้วหรือยัง

เว็บไซต์ Wall Street Journal ได้สัมภาษณ์ Liane Hornsey หัวหน้าฝ่ายบุคลากรของ Uber พูดคุยถึงประเด็นดังกล่าวพร้อมกับตั้งคำถามว่า Uber จะสามารถเป็นสถานที่ที่ผู้หญิงอยากเข้าไปทำงานหรือไม่

No Description
ภาพจาก Pexels

หลังการสอบสวนคดีของ Susan Fowler อดีตพนักงานหญิงใน Uber ที่ออกมาฟ้องร้องการคุกคามทางเพศ ก็มีรายงาน Holder Report ออกมา ระบุคำแนะนำที่ Uber ต้องปฏิบัติตาม

นักข่าวถาม Hornsey ว่า ทางบริษัทมีความคืบหน้าต่อคำแนะนำในรายงานนี้อย่างไรบ้าง Hornsey บอกว่า บางข้อเราก็นำมาทำตามเพราะมันง่าย เช่นย้ายเวลาดินเนอร์จาก 2 ทุ่ม มาเป็น 1 ทุ่ม และมีการควบคุมเรื่องเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้เหมาะสม และเราเชื่อว่าจะสามารถทำตามคำแนะนำทั้งหมดได้

นักข่าวถาม Hornsey ว่า ได้คุยกับ Susan Fowler บ้างหรือไม่ Hornsey ตอบว่า เราได้คุยกัน และเรารู้สึกขอบคุณเธอที่ช่วยจุดประเด็นนี้ขึ้นมา

นักข่าวถามต่อว่า ซีอีโอคนใหม่ได้พูดเรื่องความหลากหลายในองค์กรบ้างหรือไม่ Hornsey ตอบว่าเคยเสนอข้อมูลให้ซีอีโอคนใหม่มากมาย ตัวของ Dara Khosrowshah ไม่ได้บอกว่า Hornsey ต้องทำอย่างไร แต่จากประสบการณ์ที่ Expedia เรามีเป้าหมายชัดเจนมากเรื่องความหลากหลายในองค์กร

ที่มา - Wall Street Journal

Get latest news from Blognone

Comments

By: waroonh
Windows
on 10 October 2017 - 14:41 #1012647

ย้ายเวลาดินเนอร์จาก 2 ทุ่ม มาเป็น 1 ทุ่ม และ ดืมเหล้าน้อยลง ช่วยแก้ปัญหาเรื่อง การคุกคามทางเพศ ได้อย่างเป็นรูปธรรม ...