Tags:
Node Thumbnail

จากข่าว ขนส่งลอนดอนประกาศไม่ต่อใบอนุญาต Uber ทางซีอีโอคนใหม่ Dara Khosrowshahi‏ ก็ทวีตข้อความยอมรับว่า Uber ยังมีข้อผิดพลาดอยู่ แต่มีประชาชนชาวลอนดอน 3.5 ล้านคน และคนขับรถ 40,000 คนที่ต้องพึ่งพาใบอนุญาตอันนี้ และยินดีร่วมมือกันเพื่อแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น

Dara ยังสื่อสารกับพนักงานของบริษัท และมีอีเมลหลุดออกมาสู่สาธารณะ เนื้อหาในอีเมลบอกว่าเขาผิดหวังกับการตัดสินใจของลอนดอน และจะยื่นอุทธรณ์อย่างแน่นอน (Uber มีเวลา 21 วันในการยื่นอุทธรณ์ และยังให้บริการต่อไปได้ระหว่างกระบวนการอุทธรณ์)

ประเด็นสำคัญอยู่ที่ Dara วิจารณ์ว่าสาเหตุที่ขนส่งลอนดอนไม่ต่อใบอนุญาต ก็เป็นเพราะชื่อเสียงที่ย่ำแย่ของบริษัทเอง (there is a high cost to a bad reputation) และบริษัทจำเป็นต้องประเมินตัวเองว่าเรามาถึงจุดนี้ได้อย่างไร เพื่อสร้างความเชื่อถือในตัวบริษัทให้กลับคืนมาอีกครั้ง

ประเด็นสำคัญที่ขนส่งลอนดอนไม่ต่อใบอนุญาตให้ Uber เป็นเพราะการใช้ซอฟต์แวร์ Greyball เพื่อตรวจสอบว่ามีเจ้าหน้าที่รัฐมาล่อซื้อบริการหรือไม่ ซึ่งเป็นหนึ่งในข่าวฉาวของ Uber ตั้งแต่ต้นปี

ที่มา - The Verge, ภาพจาก @dkhos

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: terdsak.s on 23 September 2017 - 20:59 #1009416

เคยคิดว่ากฎหมายคือสิ่งที่รักษาผลประโยชน์ของคนหมู่มากในสังคม จริงๆแล้วก็แค่ผลประโยชน์ของคนกลุ่มหนึ่งแค่นั้นเอง ไม่ต่างจากขนส่งบ้านเราสักเท่าไหร่