Tags:
Node Thumbnail

Western Digital ได้ประกาศเข้าซื้อบริษัทผู้ให้บริการด้านคลาวด์ Upthere โดยไม่มีการเปิดเผยมูลค่า โดยทีมงานของ Upthere และเทคโนโลยีของบริษัทจะรวมเข้ากับหน่วยธุรกิจ Client Solution ของ Western Digital เพื่อช่วยปรับปรุงผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ลูกค้า

Upthere นั้นเป็นบริการซึ่งก่อตั้งโดยสามผู้ก่อตั้ง ได้แก่ Bertrand Serlet อดีตรองประธานอาวุโสฝ่ายวิศวกรรมซอฟต์แวร์ซึ่งมีส่วนรับผิดชอบของ Mac OS X ทุกรุ่นตั้งแต่รุ่นแรกสุดจนถึง Snow Leopard รวมถึงสร้างโปรเจคที่ภายหลังได้กลายมาเป็น iOS, Alex Kushnir ซึ่งเคยทำงานที่ MongoDB และเป็นผู้ก่อตั้งของบริษัทจัดการไฟล์ที่เน้นด้านธนาคารอย่าง Kazeon (ขายให้ EMC ไปแล้ว) และ Roger Bodamer ซึ่งอดีตเคยทำงานอยู่ที่ Oracle, Apple และบริษัทไอทีหลายแห่ง

บริการของ Upthere นั้นมีลักษณะคือการปรับปรุงประสบการณ์ในการเก็บไฟล์ แก้ปัญหาพื้นที่บนอุปกรณ์พกพาไม่พอ คือการเขียนไฟล์ลงคลาวด์โดยตรง ทำให้ผู้ใช้ไม่ต้องใช้พื้นที่เก็บข้อมูลบนอุปกรณ์ บริษัทนี้จึงต้องสร้างเทคโนโลยีขึ้นมาเองตั้งแต่เริ่มต้น ไม่ว่าจะเป็นเซิร์ฟเวอร์, เทคโนโลยีโครงสร้างพื้นฐานที่สามารถแตก metadata ออกจากไฟล์ได้ และทำให้สามารถค้นหาได้

ที่มา - Western Digital (BusinessWire), TechCrunch

No Description

ภาพประกอบจากเว็บไซต์ Uptere

Get latest news from Blognone

Comments

By: topty
Contributor
on 29 August 2017 - 08:27 #1004579

ภาพประกอบจากเว็บไซต์ Uptere

Uptere => Upthere