Tags:
Node Thumbnail

Easter Egg สิ่งที่เพิ่มสีสันให้แก่เกมด้วยการใส่มุขตลก, ข้อความลับหรือฟีเจอร์ลับ ไว้ตามซอกมุมต่าง ๆ ซึ่งเกม Overwatch ก็ไม่ใช่ข้อยกเว้น มี Easter Egg ซ่อนอยู่มากมายเช่นกัน และล่าสุดได้มีผู้พบเจอ Easter Egg อันใหม่ที่ซ่อนอยู่ในเอฟเฟกต์เสียงสกิล Recall ของ Tracer

ผู้ที่พบคือยูสเซอร์ reddit นาม rfilmyer ในระหว่างที่ rfilmyer กำลังทำ datamining เกม Overwatch เพื่อความสนุกนั้น เขาได้พบว่าไฟล์เสียงสกิล Recall ถูกแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือส่วน “pop” และ “rewind”

ด้วยความสงสัย rfilmyer จึงคิดว่าเสียงเอฟเฟกต์นี้น่าจะมี Easter Egg บางอย่างซ่อนอยู่ จึงนำไฟล์เสียงไปเล่นกลับหลัง และทำให้ช้าลงครึ่งหนึ่ง พบว่าเสียงนั้นเริ่มฟังดูคล้ายกับเสียงเพลง จึงนำไปทำให้ช้าลงเหลือ 1 ใน 4 เสียงเพลงดังกล่าวก็เริ่มชัดเจนขึ้น

alt="Tracer"

เนื้อเพลงส่วนแรกหลังจาก “da da da da da” ยูสเซอร์ reddit ส่วนใหญ่ได้ยินเหมือนกันคือร้องว่า “Move your body over here” แต่ส่วนหลังจะไม่ค่อยชัด หลายคนได้ยินต่างกันไป ตัว rfilmyer เองได้ยินว่า “and knock a circus” บางคนได้ยินว่า “and go berserk” บางคนฟังเป็น “and know for certain”

ปริศนายังไม่จบเพียงแค่นี้ยูสเซอร์ Radixan พบว่าเสียงเอฟเฟกต์ส่วน “rewind” ไม่ได้มีแค่อันเดียวเท่านั้น และเมื่อนำอันใหม่ที่หาเจอมาเล่นกลับหลัง พบว่าเป็นเพลงเดียวกันเสียด้วย

จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีใครหาคำตอบได้ว่าเป็นเพลงอะไรกันแน่ บางคนสันนิษฐานว่าอาจจะเป็นเพลงออริจินัลตัวใหม่ของ Lucio บางคนสันนิษฐานว่าอาจไม่ใช่ Easter Egg จาก Blizzard โดยตรง แต่เป็น free sample ที่ Blizzard นำมาใช้อีกที คำตอบของปริศนานี้คงต้องรอให้ Blizzard มาเฉลยเท่านั้น

ที่มา – reddit

alt="Tracer2"

Get latest news from Blognone

Comments

By: Greatpot
Windows PhoneWindows
on 14 July 2017 - 08:43 #997786
Greatpot's picture

ลึกลับดีจริง ๆ ครับ

By: dangsystem
iPhoneAndroidBlackberryWindows
on 18 July 2017 - 14:26 #998497
dangsystem's picture

ใช้เสียงฟรี ก็ อยากให้มันแตกต่าง กลับหลังมันซะ อืม...
ความคิดดีน่ะ