Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ได้ปรับเปลี่ยนดีไซน์ใหม่ให้กับ OneNote บนทุกๆ แฟลตฟอร์ม ไปแล้ว ล่าสุดไมโครซอฟท์ก็เริ่มออกอัพเดตความสามารถให้กับ OneNote บน Windows 10 (UWP) อีกครั้ง
โดยมาพร้อมกับการปรับปรุงครั้งใหญ่อย่างการรองรับการเปิดแอพ OneNote พร้อมกันหลายหน้าต่าง (multi-window) ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสะดวกเวลาต้องเปิดใช้งานโน้ตทีละหลายฉบับอย่างมาก

รายละเอียดทั้งหมดของอัพเดตข้างต้นมีดังนี้

  • รองรับการเปิดใช้งานพร้อมหลายหน้าต่าง ผ่านเมนู View > New Window หรือผ่านคีย์ลัด Ctrl + M

No Description

  • เพิ่ม Immersive Reader ช่วยฝึกทักษะอ่านออกเสียง: ช่วยแบ่งคำและแสดงผลโน้ตให้อยู่รูปแบบคอลัมน์ที่อ่านได้ง่าย และช่วยเสริมทักษะการอ่านออกเสียงที่ถูกต้องด้วยการช่วยไฮไลท์คำที่แอพ OneNote กำลังอ่านออกเสียงอยู่ให้เห็นทีละพยางค์ สามารถเข้าถึง Immersive Reader ได้ผ่านเมนู View (น่าจะรองรับภาษาไทยด้วย)
  • เพิ่มตัวเลือกปรับแต่งปากกา: ปรับแต่งชุดของปากกา,ปากกาไฮไลท์และดินสอและบนเมนู Draw ได้ตามชอบ, โดยสามารถเลือกได้ทั้งประเภทปากกา, ความหนาและสีของหมึก

No Description

อย่างไรก็ตามผู้ใช้งานบางท่านอาจยังไม่สามารถรับอัพเดตดังกล่าวได้ในขณะนี้ เนื่องจากไมโครซอฟท์ได้เปลี่ยนแปลงกระบวนการอัพเดตแอพ OneNote UWP โดยจะทยอยอัพเดตให้ผู้ใช้ทีละกลุ่มแทนการอัพเดตพร้อมกันทั่วโลกอย่างแต่ก่อน ยังไงลองกดเช็กอัพเดตดูได้ที่ Windows Store ครับ

ที่มา - Office Support via Windows Central

Get latest news from Blognone

Comments

By: Neroroms
Windows
on 10 July 2017 - 20:44 #997283

ตรบมือให้ MS 3 แปะดังๆ

By: nzgul on 11 July 2017 - 08:20 #997317

แล้วของ android หละ ????