Tags:
Node Thumbnail

ในวันที่ 27 มิถุนายน 2017 ที่ผ่านมา ได้มีเกม World’s Fastest Platinum Trophy ปรากฏตัวขึ้นบนร้านค้า PlayStation Store ในราคา $1

ตามที่ทาง Top Rated ทีมพัฒนากล่าวไว้ เกม WFPT เป็นเกมพัซเซิลง่าย ๆ ที่ถูกสร้างขึ้นมาสำหรับเก็บถ้วย Trophy ระดับ Platinum โดยเฉพาะ โดยใช้เวลาเพียงแค่ 20 นาทีเท่านั้นในการได้มาซึ่งถ้วย Platinum

ล่าสุดทาง Sony ถอดเกมนี้ออกจากร้านค้าเรียบร้อย พร้อมกับขอความร่วมมือจากทีมพัฒนาให้เปลี่ยนชื่อของเกมใหม่และถอดคำอธิบายเกมที่เกี่ยวข้องกับถ้วยรางวัลออกให้หมด

เหตุการณ์ครั้งนี้ก่อให้เกิดคำถามขึ้นในหมู่แฟน ๆ ว่า กระบวนการคัดกรองเกมของ Sony เป็นอย่างไรกันแน่ จึงปล่อยให้เกมเช่นนี้ผ่านเข้าสู่ร้านค้าได้ ส่วนผู้ที่มาเฉลยคำตอบนี้ให้แก่เหล่าแฟน ๆ ก็ไม่ใช่ใครอื่น แต่เป็นทาง Top Rated ผู้สร้างเกมนี้เอง

Top Rated ได้อธิบายผ่านทางหน้าเพจ Best Themes ว่าการที่ Sony ยอมรับเกมของเขาเข้าร้านค้านั้น มีสาเหตุมาจากความต้องการของ Sony ที่ต้องการสนับสนุนเกมแปลกแหวกแนวจากเหล่าสตูดิโออินดี้ทั้งหลาย

โดยส่วนตัว ตัวเขาไม่ได้รู้สึกติดใจแม้แต่น้อย ที่มีผู้คนไม่ชอบใจเกมของเขา แต่สิ่งที่ทำให้เขารู้สึกเสียใจก็คือการที่ผู้คนไปต่อว่าทาง Sony

Sony ให้ความใส่ใจกับเกมของพวกเขามาก เสมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน ถ้าจะให้เปรียบเกมของเขาเป็นเหมือนลูกละก็ Sony ก็เป็นเหมือนคุณปู่ที่คอยสอนลูก ๆ ให้เติบโตขึ้นมาอย่างแข็งแรง ถึงแม้ลูก ๆ เหล่านั้นอาจจะดูนอกคอกไปบ้างก็ตาม

alt="PS"

กระบวนการคัดกรองก็ไม่ได้เป็นเหมือนอย่างที่หลาย ๆ คนคิด Sony รู้ดีว่าเกมของเขาเป็นแค่เกมพัซเซิลเลื่อนภาพขำ ๆ ง่าย ๆ ที่มีชื่อแปลก ๆ

ก่อนที่เกมของเขาจะเข้าสู่ร้านค้าได้ ทาง Sony ได้เข้ามาตรวจสอบเกมนี้หลายต่อหลายครั้ง เดือนต่อเดือน สอบถามแล้วสอบถามอีก ยื่นขอตัวอย่างเกมมาพิจารณาครั้งแล้วครั้งเล่า จนกว่าเกมจะเป็นไปตามมาตรฐานของ Sony ทุกส่วน

ในเหตุการณ์ครั้งนี้สิ่งที่ Sony ต้องการจากเกมของเขามีเพียงแค่ให้เปลี่ยนชื่อเกมกับคำอธิบายเกม ไม่ให้ใช้ Trophy ในการโฆษณาเกมเท่านั้น พอเปลี่ยนเสร็จเกมก็จะกลับสู่ร้านค้าตามเดิม ไม่ได้ขอให้ทำอะไรนอกเหนือไปจากนี้แม้แต่น้อย

โดยสรุปแล้ว การที่เกมนี้มาอยู่บนร้านค้าได้เป็นเพราะ Sony ต้องการมอบโอกาสให้แก่สตูดิโอพัฒนาเกมอินดี้ทุกคน

"ในฐานะตัวแทนของสตูดิโออินดี้ด้วยกัน ผมขอกล่าวขอบคุณแก่ทาง Sony ที่ยอมต่อสู้เพื่อพวกเราเสมอมา"

ที่มา – gameinformer, เพจ Best Themes

Get latest news from Blognone

Comments

By: alph501
iPhoneWindowsIn Love
on 4 July 2017 - 07:56 #996361
alph501's picture

สรุปคือเกมเดิมจะกลับมาวางขาย แต่ว่า sony ให้เปลี่ยนชื่อเกมกับคำอธิบายใหม่ซะ แค่นั้นเองสินะ

By: HoMm
AndroidWindows
on 4 July 2017 - 08:41 #996373
HoMm's picture

ซื้อเกมหรือซื้อถ้วย Platinum เน้ออออ ถถถถถ

By: Elysium
ContributorWindows PhoneSymbianWindows
on 4 July 2017 - 08:48 #996376
Elysium's picture

การที่เกมนี้มาอยู่บนร้านค้าได้เป็นเพราะ Sony ต้องการมอบโอกาสให้แก่สตูดิโอพัฒนาเกมอินดี้ทุกคน

แต่เหมือน Jim Ryan หัวหน้าฝ่ายขายและการตลาดของ Sony จะเห็นต่าง


คนขี้ลืม | คนบ้าเกม | คนเหงาๆ

By: gondolaz
AndroidUbuntuWindows
on 4 July 2017 - 10:21 #996412
gondolaz's picture

เป็น sony มาอ่านคงเคลิ้มมม

By: angel13th
Android
on 4 July 2017 - 13:49 #996467
angel13th's picture

ก่อนที่เกมของเขาจะเข้าสู่ร้านค้าได้ ทาง Sony ได้เข้ามาตรวจสอบเกมนี้หลายต่อหลายครั้ง เดือนต่อเดือน สอบถามแล้วสอบถามอีก ยื่นขอตัวอย่างเกมมาพิจารณาครั้งแล้วครั้งเล่า จนกว่าเกมจะเป็นไปตามมาตรฐานของ Sony ทุกส่วน

แล้วตอนที่มาตรวจเขาไม่ได้สนใจชื่อเกมเลยเรอะ

By: osmiumwo1f
ContributorWindows PhoneWindows
on 4 July 2017 - 15:23 #996484
osmiumwo1f's picture

แค่นี้จิ้บๆ ต้องเจอ Steam Greenlight ก่อน