Tags:
Node Thumbnail

วันนี้นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานสมาคมโทรคมนาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์และ นายปรีดี ดาวฉาย ประธานสมาคมธนาคารไทย ได้ลงนามร่วมกันในบันทึกข้อตกลง (MOU) ว่าด้วยการยกระดับความปลอดภัยในการใช้ บริการธุรกรรมทางการเงินผ่านอุปกรณ์โทรศัพท์เคลื่อนที่ โดยมีดร.วิรไท สันติประภพ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย และนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. เป็นพยาน

ใจความสำคัญของ MOU นี้คือการเชื่อมโยงและแลกเปลี่ยนข้อมูลสถานะหมายเลขโทรศัพท์ของผู้ใช้งานธุรกรรมออนไลน์ระหว่างธนาคารพาณิชย์และผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยและป้องกันความผิดพลาดกรณีผู้ใช้เปลี่ยนแปลงเบอร์โทรศัพท์ที่ผูกกับบัญชี PromptPay อยู่ โดยโอเปอเรเตอร์ก็จะยกระดับความปลอดภัยและพิสูจน์ตัวตนก่อนเปิดหรือเปลี่ยนแปลงซิมการ์ด ด้วยการต้องใช้บัตรประชาชนตัวจริงยืนยันตัวตนด้วย

โดยความร่วมมือครั้งนี้จะเริ่มจากบริการ PromptPay ก่อนจะขยายไปยังบริการโมบายล์แบงค์กิ้งของธนาคารพาณิชย์ โดยในส่วนของ PromptPay นั้น ผู้ว่าการธปท. ได้เปิดเผยด้วยว่ามีผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อย่างในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา มีผู้ใช้งาน PromptPay เพิ่มขึ้นสูงสุดถึง 4.3 ล้านรายการต่อวัน จากที่มีเพียง 2-3 หมื่นรายการต่อวันในช่วงที่เปิดให้บริการระยะแรกๆ

alt="IMG_9419"

Get latest news from Blognone

Comments

By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
on 3 May 2017 - 09:56 #982829
Perl's picture

ไฟแนนซ์แลกข้อมูลกับธนาคารง่ายขึ้น ขายประกันง่ายขึ้น