Tags:
Node Thumbnail

Portal Knights เกมแนว Minecraft ที่ผสมความเป็น RPG ล่าสุดได้ปล่อยตัวเดโมออกมาให้ทุกคนได้ลองเล่นบน PlayStation 4 และ Xbox One แล้ว

ตัวเดโมจะรองรับทั้งโหมด single-player และโหมด multiplayer แบบ offline co-op ที่ใช้การแบ่งหน้าจอออกเป็น 2 ฝั่ง ภายในตัวเดโมผู้เล่นจะได้ทดลองเล่นระบบพื้นฐานต่าง ๆ ของเกม เช่นระบบสร้างตัวละคร ระบบคราฟติง ระบบต่อสู้ ฯลฯ ข้อจำกัดของตัวเดโมคือผู้เล่นจะไม่สามารถเดินทางออกจากสถานที่เริ่มต้นหรือ Squire’s Knoll ได้

alt="PK1"

เช่นเดียวกับเดโมเกมอื่น ๆ ไฟล์เซฟจากตัวเดโมสามารถนำไปเล่นต่อบนเกมตัวเต็มได้

เกม Portal Knights จะวางจำหน่ายบน PlayStation 4 และ Xbox One วันที่ 23 พฤษภาคมในเขตสหรัฐ และวันที่ 19 พฤษภาคมในเขตยุโรป

ในส่วนของเวอร์ชัน Steam ปัจจุบันวางจำหน่ายแบบ Early Access ในราคา 315 บาท

alt="PK2"

Portal Knights คือเกมแนว crafting adventure action RPG ที่พัฒนาโดย Keen Games มีเกมเพลย์ที่คล้ายกับเกม Minecraft แต่มีความเป็นเกม RPG สูงกว่า

รองรับการเล่น co-op สูงสุด 4 คน ฟีเจอร์หลักของเกมคือประตูมิติหรือ “Portal” ที่ให้ผู้เล่นสามารถใช้เดินทางไปออกสำรวจโลกใหม่ ๆ ที่ถูก generate ขึ้นมาให้มีสภาพแวดล้อมและสิ่งมีชีวิตแตกต่างจากของเดิม

เช่นเดียวกับเกม Minecraft ภายในเกมผู้เล่นสามารถทำลาย block ต่าง ๆ เพื่อนำมาใช้สร้างสิ่งก่อสร้าง หรือชุดอุปกรณ์ได้

ในด้านของความเป็น RPG ก็จะมีอาชีพต่าง ๆ ให้ผู้เล่นเลือกตามความชอบเช่น นักรบ, จอมเวทย์และนักธนู แต่ละอาชีพจะมีวิธีการเล่น ความสามารถและวิธีการต่อสู้ที่แตกต่างกันออกไป และมีระบบเลเวลที่ให้ผู้เล่นได้เก็บเกี่ยวค่าประสบการณ์จากการกำจัดมอนสเตอร์ เมื่อเลเวลเพิ่มขึ้นก็จะได้แต้มสถานะและแต้ม Talent ไว้อัปเกรดความสามารถของตัวละคร

ที่มา – GameSpot

alt="PK3"

Get latest news from Blognone

Comments

By: whitebigbird
Contributor
on 22 April 2017 - 10:32 #980918
whitebigbird's picture

คนเขียนเล่นรึยังครับ ถ้าเล่นแล้วรีวิวสั้นๆ ได้มั้ย