Tags:
Node Thumbnail

Facebook ประกาศปรับอัลกอริทึม News Feed อีกครั้ง คราวนี้เป็นการปรับเพื่อคัดเลือกวิดีโอขึ้นมาแสดงให้ผู้ใช้เห็น โดยอัลกอริทึมใหม่จะให้ความสำคัญกับ "วิดีโอขนาดยาวที่ดูจบ" มากขึ้น ส่งผลให้วิดีโอที่มีความยาวมาก มีโอกาสถูกแสดงบน News Feed มากขึ้น และวิดีโอขนาดสั้นจะถูกลดความสำคัญลง

ทั้งนี้ Facebook ไม่ได้อธิบายชัดเจนว่าวิดีโอแบบไหนที่เรียกว่าสั้นหรือยาว โดยใช้คำว่า longer video และ shorter video เท่านั้น

Facebook อธิบายว่าวิดีโอที่มีความยาวพอสมควรและผู้ใช้อดทนดูจนจบ ถือว่าเป็นวิดีโอที่มีคุณค่า และควรให้ความสำคัญ อย่างไรก็ตาม Facebook ก็ย้ำว่าการทำวิดีโอยาวๆ ที่ไม่มีใครดู ก็ไม่ได้ช่วยให้อันดับใน News Feed ดีขึ้น ดังนั้นขอให้เจ้าของเพจยึดหลักทำวิดีโอที่เล่าเรื่องได้น่าสนใจ ความยาวเหมาะสมกับเนื้อหาจะดีที่สุด

Facebook พิจารณาปัจจัยหลายอย่างในการคัดเลือกวิดีโอมาแสดงบน News Feed เช่น วิดีโอถูกรับชมนานแค่ไหน (percent completion), ผู้ใช้เปิดเสียงวิดีโอนั้นหรือไม่ และผู้ใช้กดเล่นแบบเต็มหน้าจอหรือไม่

ที่มา - Facebook

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: ppsonic on 27 January 2017 - 10:55 #967038

ขอบคุณครับ

By: phenocalypse
ContributorAndroidWindows
on 27 January 2017 - 11:18 #967045

คอนเทนต์วิดีโอใน Feed ผมเลื่อนผ่านตลอด ไม่ว่าจะใช้ Wifi หรือ Cellular เพราะพอโหลดวิดีโอแล้ว นอกจากทำให้กิน Data มากขึ้น ยังทำให้แอพช้าจนถึงขั้นโหลดใหม่ หรือปิดตัวเองเลยทีเดียว

By: ajaxpp on 28 January 2017 - 08:00 #967179

Facebook เขาน่าจะมีรายได้เพิ่มจาก Mobile Operator ที่ไปเชื่อมกับ CDN แล้วbandwidthเพิ่มขึ้นเรื่อยๆนะ