พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ให้สัมภาษณ์นักข่าวและกล่าวถึงประเด็นที่มีผู้ไม่เห็นด้วยเรื่อง พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ว่า อย่าไปเชื่อโซเชียลมาก เพราะอันตราย เชื่อแล้วมาเป็นแนวร่วมต่อต้านทำลายชาติ
โดยเนื้อหาในคลิปเสียงของ พล.อ.เฉลิมชัย จากทวิตเตอร์ของคุณวาสนา นาน่วม ระบุว่า "หลายๆ ฝ่าย ที่พูดถึงซิงเกิ้ลเกตเวย์ต่างๆ มันก็คลี่คลายไปแล้ว แต่มีมุมอื่นที่กลุ่มเห็นต่างพยายามจับมาเป็นประเด็น โซเชียลมีเดียต้องระวัง เพราะจริงบ้างเท็จบ้าง และเวลาเราเชื่อก็กลายเป็นแนวร่วม แล้วก็มาร่วมมือกันทำลายชาติบ้านเมืองของตัวเอง"
ทำลายชาติผบ.ทบ. ชี้โซเชี่ยลฯอันตราย ปลุกต้านพรบ.คอมฯ ถ้าเชื่อกลายเป็นแนวร่วมทำลายชาติ ชี้ผู้เห็นต่าง จับประเด็นขยายผล ต้องชี้แจงมากขึ้น pic.twitter.com/pJzUTnwSyc
— Deep Blue Sea (@WassanaNanuam) December 20, 2016
ที่มา - Twitter วาสนา นาน่วม
on
พอคนอื่นไม่เห็นด้วยก็กลายเป็น
osmiumwo1f Wed, 21/12/2016 - 15:20
พอคนอื่นไม่เห็นด้วยก็กลายเป็นว่าคนๆ นั้นเป็นศัตรู เลยทำให้นึกถึงกีฬาสีครั้งที่ผ่านมาที่ใช้หลักการเดียวกันในการปลุกปั่นเลยครับ
จะ พ่อคนดี
sonkub Wed, 21/12/2016 - 15:20
จะ พ่อคนดี
นี่ขนาดไม่เห็นด้วย ยกตำแหน่ง
SirZa Wed, 21/12/2016 - 15:24
นี่ขนาดไม่เห็นด้วย ยกตำแหน่ง เป็นแนวร่วมต่อต้านทำลายชาติ
ถ้ามากกว่านี้ จะเป็นยังไงเนี่ย
(คิด)ผิดจากนี้ไม่ใช่(พวก)เรา!
Fourpoint Wed, 21/12/2016 - 15:28
(คิด)ผิดจากนี้ไม่ใช่(พวก)เรา!
แทนที่จะชี้แจงด้วยเหตุผลหลักการ ไปชี้หน้าด่า ผลักไส....ที่สำคัญพรบ.คอมพิวเตอร์ฯมันเกี่ยวกับตำแหน่งผบ.ทบ.โดยตรงได้อย่างไร ทำไมไม่ให้ผู้บริหารหรือรัฐมนตรีทางด้านเทตโนโลยีเป็นผู้ตอบ?
เริ่องคิดก่อนเชื่อน่ะถูก
raifa Wed, 21/12/2016 - 15:36
เริ่องคิดก่อนเชื่อน่ะถูก
แต่เห็นต่างแล้วต่อต้านนี้โดนหมายหัวว่าทำลายชาติเลยเรอะ
เหอะๆ
"..
sunVSmoon Wed, 21/12/2016 - 15:42
"...และเวลาเราเชื่อก็กลายเป็นแนวร่วม แล้วก็มาร่วมมือกันทำลายชาติบ้านเมืองของตัวเอง"
ผมว่าที่ท่านพูดก็ถูกนะ...ถูกทุกคำ...เหมือนที่ท่านกำลังเชื่อ
ทำไมอ่านแล้วตลก 555
Sephanov Wed, 21/12/2016 - 15:51
ทำไมอ่านแล้วตลก 555
เขาแค่ไม่เห็นด้วย
dangsystem Wed, 21/12/2016 - 16:29
เขาแค่ไม่เห็นด้วย หรือว่ามันยังไม่เหมาะ ไม่ใช่จะทำลายชาติจ่ะ
ใช้สูตรวิทยุยานเกราะอย่างสมัย
Architec Wed, 21/12/2016 - 16:34
ใช้สูตรวิทยุยานเกราะอย่างสมัย 6 ตุลาเปี๊ยบเลยนะ
เล่าให้ฟังหน่อย
stan Wed, 21/12/2016 - 16:37
In reply to ใช้สูตรวิทยุยานเกราะอย่างสมัย by Architec
เล่าให้ฟังหน่อย วิทยุยานเกราะสมัย 6 ตุลาเค้าว่าอย่างไร
หลักๆก็ชี้นำสร้างภาพว่านักศึก
soginal Wed, 21/12/2016 - 17:48
In reply to เล่าให้ฟังหน่อย by stan
หลักๆก็ชี้นำสร้างภาพว่านักศึกษา(คนเห็นต่าง) คือศัตรู เป็นคอมมิวนิสต์ เป็นต่างชาติ มาล้มล้างชาติไทยอะไรประมาณนี้ครับ
ถ้ารัฐเป็นคนชี้นำเองชาวบ้านมักจะเชื่อถือน่ะครับ
เอาทหารมาบริหารประเทศก็คิดได้
McKay Wed, 21/12/2016 - 16:35
เอาทหารมาบริหารประเทศก็คิดได้แบบนี้ คนเห็นต่างคือศัตรูต้องกำจัด ยืนยันว่าตนเองถูกเสมอ แทนที่จะเอาความคิดเห็นต่างมาปรับปรุง วิเคราะห์ว่าอะไรดีไม่ดี เพราะคนที่เหล่านั้นก็ประชาชนเหมือนกัน แสดงความคิดเห็นเพื่อประเทศชาติเหมือนกัน?
ปล. ผมไม่เห็นด้วยกับการโจมตีเพื่อสร้างความเสียหาย ไม่ต้องเอาผมไปจับกับพวกไหน
ใช่หน้าที่?
fox2000 Wed, 21/12/2016 - 16:40
ใช่หน้าที่?
อ้อลืมไปว่า ผบ.ทบ. เป็นได้ทุกตำแหน่งถ้าอยากจะเป็น
ประเด็นคือ
pureerat Wed, 21/12/2016 - 16:40
ประเด็นคือ ท่านมีเหตุผลอะไรในการสร้าง พรบ.ฉบับนี้ขึ้นมา นอกจากคำว่า"ศีลลลลลลลลลธรรมอันดีและความมั่นคงของชาติ"(ต้องการคำนิยามที่เห็นเป็นรูปธรรม) ถ้าให้ประชาชนมีส่วนร่วมเค้าคงไม่ด่ากันหรอกครับ ชาบูชาบูดาวแดงครับ อิ้อิ้
ตรรกะของพวกท่านช่างคงเส้นคงวา
thanyadol Wed, 21/12/2016 - 17:12
ตรรกะของพวกท่านช่างคงเส้นคงวา สืบทอดจากรุ่นสู้รุ่น
ไม่เห็นด้วยกับทหาร =
Golffy Wed, 21/12/2016 - 17:26
ไม่เห็นด้วยกับทหาร = ทำลายชาติ
(เจริญล่ะไทยแลนด์)
ถ้าไม่มีอินเตอร์เน็ตเราจะถูกป
keen Wed, 21/12/2016 - 17:26
ถ้าไม่มีอินเตอร์เน็ตเราจะถูกปิดหูปิดตามากกว่านี้สักแค่ไหน
เผยจุดอ่อนตัวเองให้ต่างประเทศ
kingrpg Wed, 21/12/2016 - 17:41
เผยจุดอ่อนตัวเองให้ต่างประเทศรู้ ผมละอับอายขายหน้าแทน
หน้าที่ท่านอยู่ชายแดนนู่น
Thaitop_BN Wed, 21/12/2016 - 18:35
หน้าที่ท่านอยู่ชายแดนนู่น ไม่ต้องมายุ่ง
ไม่พูดซะยังดีกว่า
OXYGEN2 Wed, 21/12/2016 - 18:38
ไม่พูดซะยังดีกว่า
เลอะเทอะเพ้อเจ้อ
Perl Wed, 21/12/2016 - 19:04
เลอะเทอะเพ้อเจ้อ
การยัดเยียดสถานะภาพของคนที่ไม
pit Wed, 21/12/2016 - 19:15
การยัดเยียดสถานะภาพของคนที่ไม่คิดเหมือนกับตนเป็นฝ่ายตรงข้ามที่ดูชั่วร้ายในสายตาตัวเองนี่เป็นพฤติกรรมที่ไม่น่ารักเลยครับ.
ชาติ คำนี้กำกวมสุดๆ
jokerxsi Wed, 21/12/2016 - 20:43
ชาติ คำนี้กำกวมสุดๆ
ถ้าชาติ = พื้นที่เขตแดน การทำลายได้น่าจะเป็นการสูญเสียดินแดน ไม่ก็เสียสภาพจากดินเป็นทะเล
ถ้าชาติ = ทรัพยากร การขุดนำมัน ขุดก๊าซมาใช้ ทำลายชาติหรือไม่ แล้วมันรวมคนด้วยหรือเปล่า
ถ้าชาติ = คนไทย การทำลายน่าจะเป็นภัยพิบัติ โรคติดต่อร้ายแรง สงครามที่ทำให้สูญเสียชีวิต
เอาจริงๆ บุหรีทำลายชาติมากกว่านะผมว่า
ชาติ = ?
ชาติคือคนใหญ่คนโตที่ได้รับผลก
adirak Wed, 21/12/2016 - 21:03
In reply to ชาติ คำนี้กำกวมสุดๆ by jokerxsi
ชาติคือคนใหญ่คนโตที่ได้รับผลกระทบต่อความมั่นคงของตัวเอง?
บางครั้ง ชาติก็หมายถึง รัฐบาล
mr_tawan Thu, 22/12/2016 - 10:50
In reply to ชาติ คำนี้กำกวมสุดๆ by jokerxsi
บางครั้ง ชาติก็หมายถึง รัฐบาล + ราชการ ครับ
ก็เพราะท่านเขาชอบพูดแบบนี้และ
blue111 Wed, 21/12/2016 - 22:09
ก็เพราะท่านเขาชอบพูดแบบนี้และดำเนินการอะไรแนวนี้ไม่ใช่เหรอ ที่ทำให้กฏหมายนี้มันเลยน่ากังวล(ทั้งที่เขียนแบบดูดี)
ผิดจากรัฐบาล = ความเท็จ/ทำลายชาติ
ความมั่นคงรัฐบาล = ความมั่นคงชาติ
แล้วประเทศจะพัฒนาทางด้าน IT
frozenology Wed, 21/12/2016 - 22:33
แล้วประเทศจะพัฒนาทางด้าน IT ได้อย่างไร ในเมื่อประชาชนจะคิดเห็นอะไร ก็ถือว่าเป็นพวกเห็นต่างจากรัฐบาล และความมั่นคงไปเสียหมด
ถือเป็นข่าวคลายเครียดประจำวัน
illusion Wed, 21/12/2016 - 23:29
ถือเป็นข่าวคลายเครียดประจำวันครับ ดูขำๆ ตลก(ในตรรกะ)ดี
เอ๊ะ หรือเครียดมากกว่าเดิมหว่า สงสารชาติจับใจ
วันก่อนผมเพิ่งไปเที่ยวกัมพูชา
sialsialsial Wed, 21/12/2016 - 23:55
วันก่อนผมเพิ่งไปเที่ยวกัมพูชามา
สภาพประเทศที่ไม่มีใครสนใจใครอีกต่อไป สภาพประเทศที่ประชาชนหมดหวังกับประเทศตัวเอง ประเทศที่ประชาชนไม่ได้เป็นเจ้าของประเทศหรือคิดว่าตัวเองมีส่วนร่วมใดๆ เห็นแล้วผมว่ามันน่าหดหู่
เจ้าหน้าที่รัฐ จะโกงอะไรก็ทำไป จะทุจริตอะไรยังไง สภาพแวดล้อม ถนนหนทาง ผุพัง เด็กนักเรียนโรงเรียนกลางเมืองยังไม่มีรองเท้าจะใส่ด้วยซ้ำ บ้านเมืองก็มีแต่ข้าวของที่ต่างชาติออกเงินช่วยสร้าง(และแปะป้ายธงชาติเจ้าของเงิน)ให้เต็มไปหมด ไม่รู้จะดีใจหรือเสียใจดี แม้แต่ ตม.สนามบินยังไถเงินนักท่องเที่ยว การคอรัปชั่นในประเทศจะเหลวแหลกขนาดไหน เหมือนคนประเทศเขาทำใจได้กับเรื่องแบบนี้ไปแล้ว
ขนาดพรรคฝ่ายค้านจัดประชุมพรรค รัฐบาลยังส่งกองกำลังทหารไปยืนคุม...
ประชาชนเขาไม่หือไม่อืออะไรกับบ้านเมืองอีกต่อไป ไม่เรียกร้องกับรัฐอีกแล้ว ทำมาหากินกันไป เป็นสังคมที่"สงบ เรียบร้อย" เป็นอย่างยิ่ง
เพราะมีตัวอย่างแบบรบ
Fourpoint Thu, 22/12/2016 - 08:05
In reply to วันก่อนผมเพิ่งไปเที่ยวกัมพูชา by sialsialsial
เพราะมีตัวอย่างแบบรบ.ทหารพม่าครับ
ยุคนึง(พ.ศ.2531) น.ศ.ก่อม๊อบเรียกร้องปชต. แล้วพม่าปราบปรามอย่างเด็ดขาด ตายไปห้าพันถึงหนึ่งหมื่นคน สุดท้าย ก็ไม่มีใครออกมาเรียกร้องปชต.อีกเลย20ปี เพราะคนหัวก้าวหน้าหนีตายออกจากประเทศหมด คนที่เหลือก็เอาชีวิตรอดไปวันๆก่อน พวกเครือข่ายชนชั้นนำและคนพรรครบ.ทหารก็รวยกันไป ชาวบ้านก็หนีมาทำงานบ้านเรา เพิ่งกลับมาเรียกร้องอีกทีก็ตอนปี 2550(20ปีเป๊ะ) แล้วก็ตายอีก3-5พันคน
ทุกวันนี้ที่พม่ามีเลือกตั้งก็คล้ายๆยุคปชต.ครึ่งใบของเราเมื่อ30ปีก่อนนั่นแหละ(ตอนนี้ของเราไม่มีแม้แต่เสี้ยวนะครับ ปกครองแบบรบ.ทหารล้วนๆ)นับว่าเปิดกว้างมากขึ้น แต่เป็นเพราะรบ.ทหารเขาปรับตัวไปอยู่เบื้องหลังมากกว่า(เครือข่ายบ.สัมปทาน เป็นของคนในรบ.ทหารเก่าหมด)
ประวัติศาสตร์ซ้ำรอยเสมอ โดยเฉพาะคนในภูมิภาคเดียวกัน ก็มักจะคิดแบบเดียวกันนั่นแหละ ของเราก็คงต้องรอยี่สิบปีเช่นกัน เพราะโดนปราบปรามจนเหนื่อยกันไปเยอะแล้ว
ผมก็อยากจะคิดแบบนั้นนะครับ
thanyadol Thu, 22/12/2016 - 09:21
In reply to วันก่อนผมเพิ่งไปเที่ยวกัมพูชา by sialsialsial
ผมก็อยากจะคิดแบบนั้นนะครับ ถ้าไม่ต้องเสียภาษี
ไม่เชื่อโซลเชี่ยว
Jaddngow Thu, 22/12/2016 - 01:36
ไม่เชื่อโซลเชี่ยว จะให้เชื่อโซลเยอร์เหรอ
อย่าลืมว่าเราอยู่ในห้วงเวลาแห
Knackii Thu, 22/12/2016 - 06:58
อย่าลืมว่าเราอยู่ในห้วงเวลาแห่งการรัฐประหาร ควรเอาเวลาเรียกร้องสิทธิเสรีภาพรีบไปดาวน์โหลดหนังผู้ใหญ่เก็บไว้ดีกว่าครับ
ระวังนะครับ ตามพรบ.คอมฯ
Fourpoint Thu, 22/12/2016 - 10:32
In reply to อย่าลืมว่าเราอยู่ในห้วงเวลาแห by Knackii
ระวังนะครับ ตามพรบ.คอมฯ และพรบ.คุ้มครองเด็กที่ออกมาในยุครบ.ทหาร หนังบางเรื่องที่หมิ่นเหม่ด้านอายุนักแสดง หรือทำให้คิดว่าอายุของตัวละครนั้นต่ำกว่า 18 แค่มีครอบครอง ก็อาจโดนโทษจำคุกรุนแรงพอกับการมียาเสพติดบางประเภทเลยทีเดียว และไม่มีเหตุให้ยกเว้นความผิดด้วย....
อืม
Bluetus Thu, 22/12/2016 - 08:01
อืม
ตั้งเวทีดีเบท
acitmaster Thu, 22/12/2016 - 08:17
ตั้งเวทีดีเบท แล้วให้ท่านมาพูด กล้าพูดแบบนี้แสดงว่ามั่นใจมากว่า พรบ. มันดีจริง
ถามจริงๆ เลยนะ ผบ.
nightmareBN Thu, 22/12/2016 - 10:01
ถามจริงๆ เลยนะ ผบ.
ท่านรู้ไหมครับว่า ภาพลักษณ์ของรัฐบาล ณ ปัจจุบัน ในสายตาประชาชน เป็นยังไงครับ
ผมตอบให้สรุปง่ายๆ นะครับ
"อื้มมมมมมม" เสียงสูงด้วยนะ
ท่านรู้รึป่าวนะกำลังราดน้ำมัน
puka56k Thu, 22/12/2016 - 10:02
ท่านรู้รึป่าวนะกำลังราดน้ำมันเข้ากองไฟหนะ
ผบทบ บอกผมมีรถถังไว้ดับไฟ
animateex Thu, 22/12/2016 - 10:26
In reply to ท่านรู้รึป่าวนะกำลังราดน้ำมัน by puka56k
ผบทบ บอกผมมีรถถังไว้ดับไฟ
มันเป็นความคิดหรือทัศนคติของค
btoy Thu, 22/12/2016 - 12:59
มันเป็นความคิดหรือทัศนคติของคนยุคนั้นหรือยังไงนะ กับการดึงนูั่นนั่นนี่มาอ้างกับเรื่องที่ไม่สามารถหาเหตุผลมาโต้ตอบได้
คงมีคนฟังล่ะ
แค่ไม่เห็นด้วยทำให้ประเทศชาติ
darkfaty Thu, 22/12/2016 - 15:11
แค่ไม่เห็นด้วยทำให้ประเทศชาติล่มสลายกันเลยเชียว เค้าไม่เห็นด้วยก็ถอยกลับไปร่างใหม่สิ ไม่ใช่ทำกับคนเห็นต่างอย่างกับศัตรู ท่านกำลังสร้างความแตกแยกในสังคมนะครับ