Tags:
Node Thumbnail

วันนี้มีผู้สื่อข่าวเข้าสัมภาษณ์พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. เรื่อง พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ที่จะประชุมพิจารณาวาระสุดท้ายในวันพรุ่งนี้ โดยนายกฯ ยังยืนกรานว่า พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์มีความจำเป็น โดยเฉพาะสกัดเว็บหมิ่นสถาบันเบื้องสูง

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา กล่าวถึงซิงเกิ้ลเกตเวย์ว่าจะไม่นำมาใช้ แต่จำเป็นต้องมี พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เพราะมีข้อมูลด้านลบมาจากต่างประเทศ ซึ่งป้องกันยาก โดยเฉพาะการหมิ่นสถาบัน

ช่วงเช้าวันนี้ เครือข่ายพลเมืองเน็ตและแอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย ได้เข้ายื่นรายชื่อกว่าสามแสนรายที่ไม่เห็นด้วยกับ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ต่อประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติแล้ว

No Description
ภาพประกอบจาก ทำเนียบรัฐบาล

ที่มา - มติชน

Get latest news from Blognone

Comments

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 15 December 2016 - 13:53 #958918
McKay's picture

เลิกเอาสถาบันมายุ่งกับเกี่ยวกับการเมือง แล้วหันหน้าไปบริหารประเทศให้เป็น(ไม่ใช่ให้จีนมาบริหารประเทศให้) ดีกว่าไหม?

ปล. แนะนำเปลี่ยนรุปจาก http://i.imgur.com/R04bdsP.jpg -> https://i.imgur.com/R04bdsP.jpg


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: sunVSmoon
Windows
on 15 December 2016 - 14:04 #958929 Reply to:958918

+1

By: RookieX
Windows PhoneAndroidUbuntu
on 15 December 2016 - 14:18 #958935 Reply to:958918

ตัวลุงตู่เอง เขาก็คงไม่อยากเอาสถาบันมาในการเมืองหรอก เพราะลุงเขารักและเทิดทูลสถาบันมากที่สุดคนหนึ่ง แต่ต้องกลับไปถามคนที่ทำเว็บ ให้ข่าว และลงคลิป อะไรต่อมิอะไรในการหมิ่นสถาบัน ว่าทำไมพวกเขาไม่หยุด

By: aomnaruk
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 15 December 2016 - 14:32 #958940 Reply to:958935

หึหึส์


"Those who make peaceful revolution impossible will make violent revolution inevitable." JFK.

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 15 December 2016 - 14:39 #958941 Reply to:958935
McKay's picture

การปกป้องสถาบัน หรือการจะทำให้คนรัก คือการทำให้คนอื่นมองเห็นความดี มองเห็นเหตุผลว่าทำไมถึงควรรักครับ เป็นการสร้างความรักที่แท้จริง
ไม่ใช่ไปกำจัดคนที่ไม่รักไม่ศรัทธา(ที่ไม่รักจริงหรือไม่จริงไม่รู้) แทนที่คนรักน้อย หรือเฉยๆจะอยู่ตามปกติสุข กลายเป็นสร้างความหวาดกลัวจนอาจกลายเป็นเกลียดชังแทน

แม้แต่พระพุทธเจ้าเองก็ยังไม่พ้นคำติฉินนินทาครับ แต่ท่านเอาความดีเข้าสู้จนคนที่นินทาท่านหันมาศรัทธาท่าน ไม่ใช่เอาความร้ายเข้าสู้

มันผิดที่แนวคิดตั้งแต่แรกแล้วครับ แต่คุณแน่ใจเหรอครับว่าลุงตู่กับรัฐบาลทแบบนี้เพราะต้องการปกป้องสถาบันจริงๆ?


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: RookieX
Windows PhoneAndroidUbuntu
on 15 December 2016 - 15:01 #958956 Reply to:958941

ก็ไม่ได้บอกว่าวิธีบล็อคนี้มันดี แต่เห็นท่านว่าลากสถาบันมาเกี่ยวกับการเมือง ก็เลยบอกว่า ลุงแกก็ไม่ได้อยากลากมาหรอก ต้องไปถามพวกที่ลากมาสิว่าทำไมถึงไม่หยุดลากมาสักที

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 15 December 2016 - 15:18 #958962 Reply to:958956
McKay's picture

แทนที่คนรักน้อย หรือเฉยๆจะอยู่ตามปกติสุข กลายเป็นสร้างความหวาดกลัวจนอาจกลายเป็นเกลียดชังแทน

และผมต้องถามอีกทีว่า คุณแน่ใจเหรอครับว่าลุงตู่กับรัฐบาลทำแบบนี้เพราะต้องการปกป้องสถาบันจริงๆ? ไม่ใช่เพราะแค่อยากปกป้องตัวเอง แต่เอาสถาบันมายุ่งเกี่ยวเพื่อไม่ให้มาคนว่าตัวเอง?


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: Prince12
iPhoneAndroid
on 16 December 2016 - 08:03 #959112 Reply to:958941
Prince12's picture

ขอคารวะ ตัวอย่างที่ยกมาครับ

By: thanyadol
iPhone
on 15 December 2016 - 14:40 #958943 Reply to:958935

เพื่อปิดบังจุดประสงค์ที่แท้จริงคือ จัดการ พวกกลุ่ม วิจารณ์ ต่อต้าน คสช พวกที่ออกมาแฉเอกสารลับ การทุจริต กลุ่มที่ด่าทอ ตัดต่อรูปล้อเลียน กลุ่มประชาธิปไตย แสงแฟลชทั้งหลายแหล่ ที่กระทบความมันคงของ คสช เองครับ

By: RookieX
Windows PhoneAndroidUbuntu
on 15 December 2016 - 15:04 #958960 Reply to:958943

จริงหรอครับ เห็นตัดต่อโพสกันเต็มไปหมด กฏหมายเดิมก็มีจัดการอยู่แล้ว ไม่เห็นเขาทำอะไร ม.44 อำนาจเหนือกว่า พรบ.คอมใหม่นี้ด้วยซ้ำ ก็ไม่ได้ใข้สั่งการจัดการพวกโพสนั้น

By: chantrai
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 15 December 2016 - 16:33 #958967 Reply to:958960

+1 ที่เห็นกันอยู่ก็คือ จะมีกลุ่มโจมตีว่าร้ายรัฐบาลและสถาบัน และกลุ่มออกมาค้านการทำงานของรัฐบาลที่ทำให้กลุ่มโจมตีมีโอกาสถูกจับกุมได้ยากขึ้น (เข้าใจครับว่ามีกลุ่มคัดค้านที่มีเจตนาดีอยู่จริงแต่ก็มีกลุ่มแอบแฝงเพื่อประโยชน์บางอย่างเช่นกัน) ทั้งๆที่รู้ๆกันอยู่ว่าเรื่องราวที่เกิดมันมีอยู่จริงแต่ก็ทำเป็นว่าไม่มีเรื่องราวเหล่านี้หรอก ฝ่ายรัฐบาลสร้างเรื่องมาเพื่อหวังผลเรื่องอื่นแทน นี่แหละสังคมบิดเบี้ยว และส่วนใหญ่ก็มาจากคนที่อยู่เมืองนอกหรือมีแนวคิดจากเมืองนอกที่ไม่ได้หันมามองเรื่องราวที่มันมีอยู่ (แกล้งทำเหมือนมันไม่มีจริง) จะค้านก็น่าจะร่วมหาทางออก แต่ไม่ใช่ค้านแค่ไม่ให้ พรบ มันเกิด แล้วดึงเรื่องต่อไป เพื่อไม่ให้กลุ่มโจมตีมีโอกาสถูกจับกุมแค่นั้นเลย

สิ่งที่เห็นรัฐบาลไม่ใช่ว่าจะดีถึงขั้นต้องอวย แต่ก็ไม่ได้บัดซบจนต้องต่อว่าให้เละเทะเพื่อสนองอารมณ์บางกลุ่ม

By: darkfaty
AndroidWindows
on 15 December 2016 - 17:25 #959004 Reply to:958960
darkfaty's picture

ถ้าใช้ ม.44 ลุงจะโดนโลกประนาณครับ ยิ่งกฏหมายแนวนี้ยิ่งจะโดนหนัก อุตสาห์ออกกำลังกายสร้างชื่อให้โลกชื่นชม (แต่ประชาชนด่า) มาแล้วจะสูญสลายหายเป็นอากาศธาตุไปหมดครับ

By: thanyadol
iPhone
on 15 December 2016 - 21:07 #959055 Reply to:958960

ถ้าใช้หลักการเดียวกับที่คุณว่ามา กฎหมาย 112 ครอบจักวาลก็มีอยู่แล้วนะครับ

แถมมาตรา 44 ก็มี (ซึ่งผมคิดว่าน่าจะหมดลงหลังจาก คสช ลงจากอำนาจ) ก็สามารถใช้จัดการคนหมิ่นได้ครับ
ไม่จำเป็นต้องผ่าน พรบ ฉบับนี้

แถม !!! ยังมีอำนาจรถถังที่จะไปเยี่ยมญาติใครก็ได้ แม้คนที่โพตประเด็นละเอียดอ่อนเขาจะไไม่ได้อยู่ในไทยแล้ว

By: rockwalnut on 15 December 2016 - 21:37 #959063 Reply to:958960

ผมเรบต้นเรื่องเองนะครับ อยากเพิ่มเติมแต่ edit ไม่ได้

เพิ่มเติม : ในความคิดผมมันน่าจะมีบางประเด็น จากที่ผมยกมาด้านบน ที่ไม่สามารถใช้กฎหมายหมิ่นจัดการได้ (อาจจะเบาไป และไม่ทันทีทันไดต่อการกระจายในโลกอินเตอร์เนต)

ผมยกตัวอย่างประเด็นที่ไม่เข้าข่ายหมินล่ะกัน แต่มีผลกับความมันคงของ คสช เช่นน้องนายกเอาตังหลวงไปเข้าบัญชี คือไม่รู้จะฟ้องข้อหาอะไร ก็ทำจริงๆ อ่ะ เลยโอนกลับ แล้วก็ปล่อยข่าวเงียบๆ ตีเนียนไป คือไม่รู้จะเอากฏหมายไรมาจัดการอ่ะ (ก็เลยไม่สั่งจัดการ รอกฏหมายออกบลอคแม่งทั้งเวบเลยล่ะกัน)

ส่วนประเด็นที่มีกฏหมายรองรับเช่นหมิน แบบที่คนกลุ่มหนึ่งเคยลูกนายกหญิงว่า ลูกอาหารญี่ปุ่น ก็ฟ้องกันไป แต่ก็ยังกินเวลานาน

อันนี้ตอบคุณ chantrai

สำหรับผมรัฐบาลนี้มันบัดซบ ตามคำที่คุณกล่าวมาตั้งแต่ รัฐประหาร แย่งอำนาจมาแล้วครับ

By: komsanw
iPhoneWindows PhoneAndroidRed Hat
on 15 December 2016 - 14:49 #958949 Reply to:958935
komsanw's picture

ถามว่าทำไมพวกเขาไม่หยุด
คำตอบง่ายมากถ้าคุณทำให้ทุกคนคิดเหมือนคุณได้หมด เขาก็จะหยุดเอง
คุณทำได้มั้ยละ?

By: RookieX
Windows PhoneAndroidUbuntu
on 15 December 2016 - 15:02 #958959 Reply to:958949

คงทำให้ทุกคนคิดเหมือนกันไม่ได้หรอก แต่คอมเม้นไม่ได้บอกว่าวิธีบล็อคนี้มันดี แต่เห็นท่าน จขคม. ว่าลากสถาบันมาเกี่ยวกับการเมือง ก็เลยบอกว่า ลุงแกก็ไม่ได้อยากลากมาหรอก ต้องไปถามพวกที่ลากมาสิว่าทำไมถึงไม่หยุดลากมาสักที

By: Ginosty
AndroidWindows
on 15 December 2016 - 15:58 #958980 Reply to:958959

-*- ในพรบ.คอม มีประโยคไหนพูดถึงสถาบันบางละครับ
หรือคนที่ต่อต้านพรบ.นี้มีใครพูดถึงสถาบันไหมครับ

ในเวลานี้ มีแต่ นายก + ผอ.ศูนย์ไซเบอร์กองทัพบก ที่ดึงสถาบันมาเกี่ยว
คงต้องฝากคุณ RookieX ไปถาม 2 คนนี้ว่าทำไมไม่หยุดลากซะที

By: komsanw
iPhoneWindows PhoneAndroidRed Hat
on 15 December 2016 - 16:32 #958990 Reply to:958959
komsanw's picture

คำตอบอยู่ในคำถามที่คุณกล่าวมาแล้วครับ

By: shelling
ContributoriPhoneAndroidUbuntu
on 15 December 2016 - 13:51 #958922
shelling's picture

ทำไมต้องป้องกัน? ทำไมต้องคิดให้? ทำไมถึงดูหมิ่นวิจารณญาณของประชาชน? ทำไมถึงไม่เชื่อในความรักที่ประชาชนมีต่อสถาบัน?

By: Sephanov
iPhoneUbuntu
on 15 December 2016 - 13:51 #958923
Sephanov's picture

นายกคลิกปุ่ม start - shutdown เป็นหรือยัง?

By: luna777
AndroidWindows
on 15 December 2016 - 13:53 #958925

ปากบอกรัก แต่จริงๆทำตัวล้มนำงานเลย ไปตอบโต้เวบหมิ่นยิงเหมือนช่วยหมิ่นแหล่ะคุณเอ้ย

By: checkmate95
ContributorAndroid
on 15 December 2016 - 13:56 #958926
checkmate95's picture

อย่างอื่นมีให้ทำ ไม่ทำ มัวแต่มายุ่งกับเว็บหมิ่นแถมไม่ได้อยู่ในไทยก็ยังจะปิดให้ได้

By: adirak
ContributoriPhone
on 15 December 2016 - 14:00 #958928
adirak's picture

No Description

Link: http://pantip.com/topic/34243956


📸

By: darkfaty
AndroidWindows
on 15 December 2016 - 14:09 #958930
darkfaty's picture

แนะนำท่านว่าประเทศไหนมีเวปหมิ่นให้ท่านเอาเรือดำน้ำไปเทียบท่าประเทศนั้นเลยครับ ไปเองด้วยนะครับ ทำแบบนี้จะตรงกับสายงานของท่านมากกว่า ถ้าเป็นไปได้ก็ยึดประเทศนั้นเป็นของเราเลยครับ ท่านจะได้เป็นฮีโร่ตัวจริงสักที

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 15 December 2016 - 14:10 #958931
put4558350's picture

อ่านแล้วก็ไม่ยากนินา ที่เค้าสงสัยก็แก้ไขให้ชัดเจน

เบาๆ เรื่องการไม่ให้ตรวจสอบย้อนกลับ / ไม่ให้เอาผิดเจ้าหน้าที่ เพราะการทำงานบกพร่องแล้วมีคนเสียหายก็ต้องมีคนรับผิดชอบ

เรื่องการแกะข้อมูลลับของคนอื่นก็เหมือนกัน เป็นเรื่องน่าเกลียด และควรให้เป็นรายไป

สุดท้ายเรื่องเวปไซต์โป้ จะปกป้องเด็กก็ตามใจ แต่ผู้ใหญ่ไม่ต้องการการปกป้อง แบ่งแยกด้วย


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: soginal
AndroidIn Love
on 15 December 2016 - 14:17 #958934
soginal's picture

พออ้างว่าเพื่อสถาบันแล้วทุกคนต้องก้มหน้างุดๆและยอมรับทุกอย่างเลยเหรอ?

ชักไม่แน่ใจว่า โหนกับล้ม มันมีความหมายเหมือนกันรึเปล่า

By: Holy
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 15 December 2016 - 15:48 #958973 Reply to:958934
Holy's picture

โหนมากๆ มันก็จะเซแล้วล้มลงมาเองครับ

By: moondrop
iPhoneWindowsIn Love
on 15 December 2016 - 18:28 #959019 Reply to:958973
moondrop's picture

อูยยย โดนครับ

By: Mars2005
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 15 December 2016 - 14:28 #958939
Mars2005's picture

เว็บหมิ่นก็มีกฎหมายเก่าให้เอาขึ้นศาลสั่งปิดได้อยู่แล้วไม่ใช่เหรอครับ ไม่ใช่ว่าไม่เคยมีกฎหมาย

แล้วทำไมไม่ทำไปตามขั้นตอน ที่ไม่ละเมิดต่อประชาชนอื่น ๆ ทำไมต้องเหวี่ยงแหรวมจนละเมิดไปถึงสิทธิเสรีภาพของประชาชนทั้งประเทศ

ผมว่านี่มันไม่เกี่ยวกับกับเรื่องเว็บหมิ่นหรอก แต่เพื่อป้องกันการวิจารณ์ การตรวจสอบจากประชาชนต่อตัวเองแและพวกพ้อง
เป็นการเอาสถาบันมาอ้างเพื่อประโยชน์ของกลุ่มพวกตัวเองซะมากกว่า

By: agora
Windows
on 15 December 2016 - 15:23 #958965 Reply to:958939

+100

By: azzendix
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 15 December 2016 - 16:25 #958988 Reply to:958939

นั่นนะสิ เว็บหมิ่นนี่ไม่ใช่เรื่องใหม่เลยนะ

By: sakuraba
Windows PhoneWindows
on 15 December 2016 - 18:30 #959020 Reply to:958939
sakuraba's picture

+112

By: kikokku
Windows PhoneAndroidWindows
on 15 December 2016 - 18:55 #959030 Reply to:958939
  • ด้วย
By: zerocool
ContributoriPhoneAndroid
on 15 December 2016 - 14:46 #958946
zerocool's picture

อ้างแบบนี้ยิ่งทำร้ายสถาบันมากขึ้น ช่างไม่รู้อะไรบ้างเลย


That is the way things are.

By: KenKwanchai
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 15 December 2016 - 14:56 #958955

โหนเยอะๆระวังสักวันมันจะพังเอานะครับ

By: notnull
Android
on 15 December 2016 - 15:02 #958958

แนวคิดมันต่างกันจริงๆนั่นแหละ

ฝ่ายหนึ่งก็คิดว่าความมั่นคงสำคัญที่สุด (สถาบัน=ความมั่นคง)
อีกฝ่ายก็เชื่อใน Free Speech

ซึ่งทั้งสองฝ่าย ไม่เข้าใจกันจริงๆ ไม่สามารถทำใจให้เชื่อในมุมมองของอีกฝ่ายได้
ผมเป็นฝ่ายหลัง แต่ได้สัมผัสกับคนฝ่ายแรกเยอะมาก แต่ก็ทำใจให้เข้าใจมุมมองเค้าไม่ได้จริงๆ

By: MaxxIE
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 15 December 2016 - 15:11 #958961
MaxxIE's picture

พรบ.ข้อไหนมันกล่าวถึงเว็บหมิ่นบ้างหว่า
เห็นแต่"ศีลธรรมอันดีของประชาชน"กับ"ความสงบเรียบร้อย"
หรือผมอ่านตกไป

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 15 December 2016 - 16:25 #958987 Reply to:958961
mr_tawan's picture

เห็นแต่"ศีลธรรมอันดีของประชาชน"กับ"ความสงบเรียบร้อย"

ทั้งสองอย่างเกี่ยวกับเว็บหมิ่นทั้งคู่ล่ะครับ (ในสายตาฝ่ายความมั่นคงบ้านเรานะ)


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 15 December 2016 - 18:14 #959016 Reply to:958961
put4558350's picture

คือกำจัดเวปหมิ่นฯ ครึ่งหนึ่ง ปิดหูปิดตาประชาชน อีกครึ่งหนึ่ง

เลยไข้คำว่า "ศีลธรรมอันดีของประชาชน" กับ "ความสงบเรียบร้อย" เปิดช่องให้ตีความข้ามโลกใด้ แทนคำว่า "หมิ่นพระบรมเดชานุภาพ" ที่ชัดเจนแต่ไม่ไช่จุดประสงค์ที่แท้จริง


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: Alios
iPhoneAndroidWindows
on 15 December 2016 - 16:05 #958982

ผมว่าอนาคตอาจจะเจอ กม. ใหม่
มือถือทุกเครื่องในไทยต้องติดตั้งและใช้งานบราวเซอร์จาก คสช ที่พัฒนาให้เท่านั้นเพื่อป้องกันการเข้าเว็บหมิ่นสถาบัน

By: Aliento on 15 December 2016 - 16:36 #958991
Aliento's picture

"แต่จำเป็นต้องมี พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เพราะมีข้อมูลด้านลบมาจากต่างประเทศ ซึ่งป้องกันยาก โดยเฉพาะการหมิ่นสถาบัน" ก็ตลกดีนะครับ เหมือนกำลังบอกกลายๆ ว่า ข้อมูลด้านลบพวกนี้ เป็นเรื่องจริง และไม่อยากให้คนไทยได้รับรู้ ได้เห็น ต้องได้รับข่าวสารในด้านบวกเท่านั้น แหม่ วิ่งเล่นในทุ่งลาเวนเดอร์จริงๆ

By: ideocondo on 15 December 2016 - 16:36 #958992

ทำไปเลยๆ เปลี่ยนแปลงบ้าง
อะไรดีร้าย ว่ากันอีกที แก้กันอีก

คนที่มัวแต่กลัวความผิดพลาด ทำอะไรไม่ได้

BE PRAGMATIC

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 15 December 2016 - 17:51 #959013 Reply to:958992
mr_tawan's picture

ถ้าร่างผ่านแล้วการแก้มันยากมากครับ

อีกอย่าง กฎหมายมันเป็นกระดาษ ทดสอบไม่ได้ไม่เหมือนโค๊ดโปรแกรมนะ (ฮา) จะวัดว่าใช้ได้หรือใช้ไม่ได้ก็ไม่รู้จะใช้เวลานานแค่ไหน ความเสียหายมันกว้างมากขนาดไหนแล้ว

ที่จริง เราควรจะมีการทดลองใช้กฎหมายกันในกลุ่มทดลองก่อนว่าได้ผลอย่างไร โดยเปิดให้มีประชาชนให้ความเห็นด้วยก็ดี เพราะถ้าบังคับใช้เลยโดยพื้นฐานแค่จากความคิดอย่างเดียวอาจจะทำให้เกิดปัญหาได้ ทั้งนี้ความเห็นของศาลทดลองก็สามารถเป็นบรรทัดฐานในการพิจารณาคดีได้ด้วยเช่นกัน


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: luckyman
ContributoriPhoneAndroidRed Hat
on 15 December 2016 - 18:38 #959022 Reply to:958992

คนคิดแบบนี้เยอะครับ (ทำๆ ไปก่อน)
พอมีปัญหาจริงๆ ไม่เห็นอยู่แก้ซักราย

By: luckyman
ContributoriPhoneAndroidRed Hat
on 15 December 2016 - 18:42 #959024 Reply to:958992

อ้อ แล้วถ้าเห็นว่ามันสร้างปัญหาแน่ๆ แล้วยังทำ แบบนั้นไม่ได้เรียกว่า pragmatic นะ
เอาจริงๆ คนที่มีประสบการณ์อยู่บ้าง ก็น่าจะรู้ว่าสร้างปัญหากับ pragmatic มันคนละอย่างกัน

By: Thaitop_BN
Windows PhoneUbuntuWindows
on 15 December 2016 - 20:42 #959052 Reply to:958992
Thaitop_BN's picture

รฐน. 50 ก็มีคนพูดแบบนี้ครับ แล้วเป็นไง แก้ได้ไหม?

By: kikokku
Windows PhoneAndroidWindows
on 15 December 2016 - 18:59 #959031

ไอ้คำว่า "ศีลธรรมอันดีของประชาชน" เอาอะไรมาวัดครับ

กินเหล้า มีศีลธรรมมั้ย งั้นคนเข้า เที่ยวกลางคืน ก็ต้องโดนตรวจมือถือ ได้เลย

เล่นหวยใต้ดิน หวยอะไรสักอย่าง ผมเห็น เขาเล่นผ่าน line กัน ถูกกฎหมายมั้ย .... post ลงนี่ กล้าจับไหม

พนันบอล เกลื่อนเลย ลบ web โฆษณาเห็นๆ มันจะหายไหม หรือมันไม่ผิดศีลธรรมอันดี

ถ้ามันผ่าน แล้วพวกนี้มันจะหายไปไหม เพื่อให้เกิดศีลธรรมอันดีจริงๆ จะสาธุมาก

แต่จากที่เห็น มันคือ เครื่องมือ และคำพูด เอาไว้จัดการคนที่ไม่เห็นด้วยกับฝั่งตัวเองมากกว่า

By: darkfaty
AndroidWindows
on 15 December 2016 - 21:49 #959064 Reply to:959031
darkfaty's picture

จับเอาคนโกหกขอเวลาอีกไม่นานก่อนเพื่อนเลยครับ

By: ideocondo on 15 December 2016 - 21:53 #959066 Reply to:959031

ไปเดินเล่นกระทรวง ict ดูมั่งเหอะครับ
คนมาแจ้งความคดีเกี่ยวกับอาชญากรรมออนไลน์วันนึงเป็น 100 แต่คดีค้างในศาลปีละ 3400 คดี .
ชี้วัดจากก่อนที่ยุคอินเตอร์เนตจะกลายเป็น 56K --> ADSL . จาก ADSL --> 3G มันเกิดในระดับที่ควบคุมไม่ได้แล้ว

By: hanel
AndroidSymbianWindows
on 15 December 2016 - 20:08 #959046
hanel's picture

เพราะเราเจอ รัฐ ที่วันๆอ้างแต่ ศีลธรรม ความดี และ .....(เดาได้น่ะ) ขอได้ไหม รัฐบาลพูดเรื่องเหตุผล ที่ไม่เกี่ยวกับ ศีลธรรม ความดี และ .....

By: Susansaraly
AndroidWindows
on 15 December 2016 - 20:52 #959054

ถ้าทำให้คนรักไม่ได้ก็ต้องทำให้คนกลัว

เคยอ่านเจอในหนังสือความรุ่งเรืองของเงินตรา บทที่ว่าด้วยเรื่องตระกูลรอธไชร์ล ลองอ่านดูครับเป็นหนังสือที่ดีมากเล่มหนึ่ง

By: hydrojen
iPhoneRed HatWindows
on 15 December 2016 - 22:47 #959075
hydrojen's picture

สถาบันนี่สถาบันไหนครับ
สถาบัน [คสช,รัฐบาล,กองทัพ,ครอบครัว]
ถ้าหมายถึงสถาบันพระมหากษัตริย์ก็ระบุไปให้ชัดเจนเลย
กฏหมายมันพิจรณาตามความเข้าใจ หรือบริบทที่คนควรเข้าใจได้ด้วยเหรอ

และศีลธรรม นี่ใครตัดสินครับ เช่นรถจะชนในรถมีเด็ก กับหักลงข้างทางมีหมา2ตัว อะไรคือศีลธรรม

By: btoy
ContributorAndroidWindows
on 16 December 2016 - 09:32 #959143
btoy's picture

ส่วนตัวก็มองว่ารัฐบาลกำลังเอาสถาบันมาเป็นข้ออ้างมากกว่า รู้สึกและเชื่ออย่างนั้นจริงๆ


..: เรื่อยไป

By: 0FFiiz
Windows PhoneAndroidWindows
on 16 December 2016 - 11:43 #959198
0FFiiz's picture

ตอนแรกก็กังวลนะ แต่พอมาพิจรณา วิจารณญาณ ของคนในปัจจุบันแล้ว .... จัดการไปเหอะ

ร่างเสร็จอะไรเสร็จ อยากให้จัดการเว็บข่าวปลอมกับเส็บคลิกแบท ก่อนเลย

By: indyend
AndroidUbuntu
on 16 December 2016 - 15:41 #959258
indyend's picture

จัดการกับฝ่ายตรงข้ามแบบกำปั้นทุบดิน ก็เหมาะสมแล้วกับคนป่าเถื่อน แต่เราก็รู้ดี ว่ามันไม่ได้ผล จากประวัติศาสตร์