Tags:
Node Thumbnail

Delivery Hero สตาร์ทอัพให้บริการส่งอาหารจากเยอรมนี ประกาศเข้าซื้อสตาร์ทอัพคู่แข่งที่ให้บริการเหมือนกันคือ Foodpanda ด้วยมูลค่าที่ไม่เปิดเผย ซึ่ง Foodpanda เองก็เป็นสตาร์ทอัพจากเยอรมนีเช่นกัน ที่สำคัญดีลนี้มีความน่าสนใจเนื่องจากทั้ง 2 สตาร์ทอัพ ต่างให้บริการเหมือนกัน และมีผู้ลงทุนหลักคือ Rocket Internet ทั้งคู่

Delivery Hero มีมูลค่ากิจการจากการเพิ่มทุนครั้งล่าสุด 3.1 พันล้านดอลลาร์ ให้บริการใน 33 ประเทศ และมีคำสั่งซื้อราว 18 ล้านคำสั่งต่อเดือน ขณะที่ Foodpanda ให้บริการใน 22 ประเทศรวมทั้งไทย โดยมีคำสั่งซื้อราว 2 ล้านคำสั่งต่อเดือน การซื้อกิจการนี้จะทำให้ Delivery Hero ขยายตลาดเพิ่มอีกในหลายประเทศ

เว็บไซต์ Tech In Asia ตั้งข้อสังเกตว่าดีลนี้เป็นทางออกที่จำเป็นสำหรับ Foodpanda ซึ่งช่วงที่ผ่านมามีทั้งการขายธุรกิจในรัสเซีย, พยายามขายธุรกิจในอินโดนีเซีย รวมถึงเผชิญกับการแข่งขันที่รุนแรงขึ้นในเอเชีย

ที่มา: Reuters

alt="Foodpanda"

Get latest news from Blognone

Comments

By: Hadakung
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 12 December 2016 - 10:08 #958084

แพงมากเก็บค่าบริการทางร้าน 20% ของค่าอาหารยังเก็บค่าส่งกับลูกค้าอีก

By: schanon
Android
on 12 December 2016 - 17:44 #958110
schanon's picture

แพงมาก ไม่เคยอยากจะใช้ ร้านก็มีแต่หรูหราราคาแพง ผมใช้ line man ถูกกว่ากันเยอะ ขนาดร้านก๋วยเตี๊่ยวปากซอยยังสั่งซื้อได้

By: raaon on 13 December 2016 - 11:06 #958285

ประเด็นเลยคือ แพงไม่ว่า ดันส่งหลายลูกค้า อาหารเย็นหมดเลยครับ (ลองสั่งไก่เคียวชอนจากสยามมาสาทร ล่อไปชั่วโมง ไก่เหี่ยวไร้ความกรอบ เสียชื่อร้านอาหารด้วย พอเป็นไลน์แมนเท่านั้นแหล่ะ วิ่งดิ่งตรงมาส่งเลยดูจาก GPS อ่ะนะ)