Tags:
Node Thumbnail

Peter Molyneux หนึ่งในบุคคลในตำนานของวงการเกม ผู้สร้างเกมซีรี่ส์ Fable และผู้ก่อตั้ง Lionhead Studios ซึ่งถูก Microsoft สั่งปิดไปเมื่อต้นปี ให้สัมภาษณ์กับ Official Xbox Magazine ว่าเขาอยากกลับมาทำเกม Fable IV ต่อ

Molyneux กล่าว “มันเป็นเรื่องที่แปลกชัด ๆ ที่ Fable IV ไม่ถูกทำขึ้นมา ผมน่ะอยากทำ Fable IV จะตาย และทางสตูดิโอก็ได้ลองทำแล้วด้วย (ถูก Microsoft ปฏิเสธ) แต่ถ้าจะทำจริง ๆ ก็ต้องรวบรวมสมาชิกดั้งเดิมคืนมาให้หมดก่อน”

Molyneux พูดถึงมุขตลกของเขาและทีม ซึ่งมักทำให้ทาง Microsoft ไม่พอใจในบางครั้ง เขาคิดว่ามุขดังกล่าวเป็นเรื่องธรรมดาและเป็นส่วนหนึ่งของสตูดิโอชาวบริติช

“ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องของอารมณ์ขันมากกว่า ทาง Microsoft กลัวพวกมุขตลกผิดศีลธรรมปนการเมือง โดยเฉพาะกับเกม Fable ที่มีโสเภณีและการสมรสเพศเดียวกัน พวกเขาไปไล่ลบหัวนมออกจากผู้หญิงในเกมจนหมด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความไม่พอใจกับผู้คน ของพวกนี้เป็นสิ่งที่ Mark Healey (ดีไซเนอร์ของ Lionhead) อยากใส่ลงไปในเกมด้วย ถ้าคุณเคยเล่นเกม Black & White มาก่อน จะสังเกตได้ว่าเสาโทเทมภายในเกมจะมีรูปทรงที่คล้ายอวัยวะเพศชายมาก และมีอยู่ในเกมเต็มไปหมด”

alt="img1"

ก่อนหน้านี้ทีมผู้พัฒนา Fable เคยมีปัญหากับ Microsoft หลายครั้ง เรื่องที่โด่งดังมากที่สุด ไม่พ้นทีมผู้พัฒนาโต้เถียงกับ Microsoft เพื่อนำภาพหญิงผิวสีขึ้นปกของ Fable III

หลังจาก Molynuex ลาออกจาก Lionhead ในปี 2012 เขาไปก่อตั้งสตูดิโอ 22 Cans ขึ้นมาแทน ผลงานล่าสุดของเขาคือเกม The Trail เกมมือถือที่พึ่งออกในเดือนกันยายนที่ผ่านมา

ส่วนทีมที่พัฒนาซีรี่ส์ Fable ต่อในปัจจุบันคือ Flaming Fowl Studio เกมล่าสุดของซีรี่ส์นี้คือเกมการ์ด Fable Fortune

ที่มา – GameSpot, Gamesradar

Get latest news from Blognone

Comments

By: Mekokung
ContributorAndroidWindows
on 26 November 2016 - 14:09 #955798
Mekokung's picture

อยากให้ Lionhead กลับมาและทำ Black & White ภาค 3 ต่อ และขายภาคเก่าด้วยตอนนี้อยากเล่นและหาซื้อยากมาก


Mekokung's Story บล็อกส่วนตัวที่ย้ายไป Blogger แล้วนะ

By: Alysium on 29 November 2016 - 08:38 #956086

Pathological Liar!

By: angel13th
Android
on 29 November 2016 - 08:58 #956089 Reply to:956086
angel13th's picture

Pathological exaggerator!