Tags:
Node Thumbnail

ผู้กำกับเกม Skyrim จาก Bethesda คุณ Todd Howard ให้สัมภาษณ์ล่าสุดกับทาง Glixel เปิดเผยว่าเขาได้ลองเล่นเครื่อง Nintendo Switch ในงาน E3 และชื่นชอบในเครื่องนี้มาก

Howard กล่าวชมเครื่อง Switch ว่า “ผมได้ลองเล่นแล้ว ผมรู้สึกชอบมาก ผมบอกเลยว่า— เอ่อ รู้สึกว่าเรื่องนี้เขาจะไม่ให้เปิดเผยน่ะ เอาเป็นว่าตัวเดโมตัวนี้เป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมที่สุดที่ผมเคยเห็นมา อาจจะเป็นเดโมที่ดีที่สุดที่ผมเห็นในงาน E3 นี้ด้วยซ้ำ”

Howard บอกว่าแผนการของ Nintendo สำหรับ Switch “ฉลาดมาก” และ Bethesda จะให้การสนับสนุนเครื่องนี้อย่างแน่นอน (อาจไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจนัก เพราะ Betheda อยู่ในรายชื่อของผู้สนับสนุนเครื่อง Switch อยู่แล้ว และในเทรลเลอร์ของเครื่อง Switch ก็มีเกม Skyrim ปรากฏอยู่ด้วย)

“พวกเราจะให้การสนับสนุน Switch อย่างแน่นอน และเป็นครั้งแรกที่พวกเราร่วมมือกับ Nintendo ถ้าไม่นับยุคสมัย NES นะ”

alt="img1"

หนึ่งในจุดเด่นของ Switch คือความเป็นเครื่องไฮบริดระหว่างคอนโซลกับโมบาย สามารถเล่นได้ทั้งในบ้านและภายนอก เมื่อ Howard ถูกถามต่อว่า Skyrim จะสามารถเล่นบนเครื่องพกพาได้จริง ๆ หรือ เขาตอบกลับมาเล่น ๆ ว่า “ไม่ว่าจะเป็นบนจอทีวี หรือบนอีกจอหนึ่ง มันก็คือเกมเดียวกัน”

เขายังยืนยันต่อว่าเกม The Elder Scrolls ภาคใหม่ กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา แต่ยัง “ไม่ใช่สิ่งที่เรียกได้ว่าเป็นโปรเจคใหญ่ในขณะนี้”

“ในขณะนี้พวกเรามีโปรเจคอื่น ๆ ดำเนินอยู่ พวกเรารู้ว่า The Elder Scrolls มีความสำคัญต่อแฟน ๆ มากแค่ไหน พวกเราต้องระมัดระวังอย่างมากในการตอบสนองความคาดหวังนี้ มันแน่นอนอยู่แล้วว่าพวกเราจะต้องทำเกมนี้สักวันหนึ่ง"

ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา Howard เคยพูดไว้ว่า Bethesda กำลังมีโปรเจคใหญ่ถึง 3 โปรเจคด้วยกัน แต่ในภายหลัง Howard ก็ถอนคำพูดดังกล่าว และกล่าวว่า “ผมไม่ควรจะพูดตัวเลขดังกล่าวออกมา เพราะความจริงแล้วพวกเรามีอะไรมากกว่านั้น และอาจจะทำให้ตีความหมายของตัวเลขผิดได้”

ถึงแม้จะยังไม่มีประกาศยืนยัน แต่เมื่อดูจากท่าทีของ Howard แล้ว มีความเป็นไปได้สูงเลยทีเดียว ที่เราจะได้เห็นเกม The Elder Scrolls บนเครื่อง Switch

ที่มา – GameSpot, Glixel

Get latest news from Blognone

Comments

By: azzendix
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 22 November 2016 - 18:14 #955108

Elder Scrolls ภาคต่อไปคงต้องรออย่างน้อย 5-10 ปี