Tags:
Node Thumbnail

ความล้มเหลวหลักของ Infinite Warfare ที่ได้รับเสียงติตั้งแต่เผยตัวอย่างเกม คือการเปิดตัว Modern Warfare Remaster ในตัวและแพ็คขายคู่กับ Infinite Warfare อย่างเดียว ทำให้เกิดเสียงติยกใหญ่ว่าทำไมต้องซื้อ Infinite Warfare ทั้งๆ ที่อยากเล่นแค่ Modern Warfare Remaster แต่ดูเหมือนแนวทางนี้จะถูกซ้ำเติมโดย Activision อีกครั้ง เมื่อ Activision มีแผนที่จะ Remaster เกมภาคก่อนหน้า และขายแพ็คคู่กับเกมภาคใหม่ทั้งหมด

การ Remaster เกมเซ็ตนี้ Activision จะใช้วิธีการมอบหมายให้สตูดิโออื่นรับผิดชอบงานแทน เหมือนกับที่ Raven Software รับผิดชอบในการ Remaster Modern Warfare ภาคแรก เพื่อให้สตูดิโอหลักทั้งสามสตูดิโอ คือ Infinity Ward, Sledgehammer Games และ Treyarch มุ่งเป้าไปที่การพัฒนาเกมภาคใหม่อย่างเต็มที่

อย่างไรก็ตามในปี 2017 จะเป็นคิวของ Sledgehammer Games ที่ออกมาเปิดตัวเกมประจำปี (COD 2017) และก่อนหน้านี้ Sledgehammer Games ก็เคยมีผลงานร่วมพัฒนา Modern Warfare 3 ร่วมกับ Infinity Ward มาก่อน ทำให้คาดได้ว่า Activision น่าจะเอา Modern Warfare 2 มาขายแพ็คคู่กับ COD 2017 เพิ่มไปด้วย เพื่อดันยอดขายภาคใหม่ให้สูงขึ้น

ในทำนองเดียวกัน เกมของ Treyarch ที่จะออกในปี 2018 จะมีภาค World at War ภาคต้นเรื่องของซีรีส์ Black Ops แพ็คขายคู่ไปด้วย และในปี 2019 เกมของ Infinity Ward ก็จะมีภาค Modern Warfare 3 แพ็คคู่ไปด้วยเช่นกันครับ

ที่มา - vgpwn

Get latest news from Blognone

Comments

By: Holy
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 10 November 2016 - 09:09 #952881
Holy's picture

เฮ้อ.....

นี่ถ้าแยกขายก็กะว่าจะซื้อ Day one ล้างบาปอยู่นะ เจอโมเดลนี้ก็....... รอลดราคาอย่างเดียว ยังไงก็ซื้อมาเล่นแต่ SP

By: Alios
iPhoneAndroidWindows
on 10 November 2016 - 09:27 #952885

Call of miser

By: osmiumwo1f
ContributorWindows PhoneWindows
on 10 November 2016 - 09:47 #952890

Activision ควรจะหันมาแก้ปัญหาของ game engine ที่ใช้และ MP ก่อนดีกว่ามั้ย แทนที่จะขยันออกภาคใหม่ทุกๆ ปี เพราะตอนนี้เวอร์ชั่น PC มันห่วยมากๆ ชนิดที่ว่าเปิดมาต้องลุ้นว่าเกมจะค้างหรือเปล่า (เพื่อนผมใช้เวลาแก้ปัญหานี้ชนิดที่ใกล้จะครบ 2 ชั่วโมงก็ยังไม่ได้เล่นเลย และขอคืนเงินไปแล้ว) ความเร็วเมาส์ดันไปผูกกับ framerate อีก เลยทำให้ต้องล็อก framerate ไม่งั้นความเร็วเมาส์เปลี่ยนตลอดเวลาตาม framerate ที่เปลี่ยน และ game engine ที่ใช้ก็เป็น Quake Engine 3 ที่ปรับแต่งอย่างหนักหน่วงมากๆ แต่ก็มีปัญหาซ้ำซากทุกปี MP ที่ใช้เครื่องผู้เล่นเป็น host ของเกมอีก (หลายๆ เกม ณ ปัจจุบันใช้ cloud เป็น host แทนเพราะต้องการลดปัญหา host ได้เปรียบในการเล่น) ซึ่งถ้าเอาไปเทียบกับ บ. อื่นๆ อย่าง EA ที่วันแรกที่เปิดให้เล่น BF1 นั้นก็แทบจะไม่มีปัญหาอะไรเลยนอกจากบัคที่ไม่ส่งผลกับการเล่นมากนัก (ส่วนใหญ่ที่เจอจะเป็นบัคที่ชวนให้ฮา) และ Titanfall 2 ที่เจอปัญหาบ้างแต่ก็ไม่หนักเท่า CoD:IW ครับ (ส่วนใหญ่จะเป็นเล่นแล้วหลุด)

By: devilblaze
iPhoneAndroidWindows
on 10 November 2016 - 11:53 #952918
devilblaze's picture

ตามมาตรฐานเดิมของ COD ที่เล่นแค่ SP ก็พอ
ส่วน MP ต้องไป BF