Tags:
Node Thumbnail

กลุ่ม Big Brother Watch องค์กรในอังกฤษที่จัดตั้งขึ้นเพื่อศึกษาความเป็นส่วนตัวโดยเฉพาะในภาคการศึกษา เผยเอกสารวิจัย พบว่าโรงเรียนกว่าพันแห่งในอังกฤษใช้ซอฟต์แวร์ติดตามพฤติกรรมนักเรียน โดยซอฟต์แวร์ประเภทที่เรียกว่า Classroom Management Software

ซอฟต์แวร์กลุ่มนี้ติดตามพฤติกรรมการใช้คอมพิวเตอร์ การเข้าอินเทอร์เน็ต ประวัติการท่องเว็บ แม้กระทั่งว่านักเรียนพิมพ์อะไรจากคีย์บอร์ดลงไปบ้าง ในเอกสารยังเผยอีกว่า โรงเรียนมัธยมกว่า 70 แห่งในอังกฤษติดตั้งอุปกรณ์และระบบซอฟต์แวร์ดังกล่าวไปแล้วกว่า 8 แสนชิ้น

ในเอกสารระบุว่าได้สำรวจโรงเรียนมัธยม 3,259 แห่ง ผลการศึกษาพบว่ามีโรงเรียน 1,420 แห่ง ที่นำเทคโนโลยีที่หลากหลายในการติดตามพฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตของนักเรียน

ทางกลุ่ม Big Brother Watch เรียกร้องให้บรรดาโรงเรียนต่างๆ หาจุดสมดุลระหว่างความพยายามปกป้องกับการละเมิดความเป็นส่วนตัว แต่ในความเห็นของกลุ่ม คิดว่าเป็นการทำไปโดยไม่ได้ตั้งใจ หรือเพื่อปกป้องนักเรียน

ด้านโฆษกสมาคมโรงเรียนและผู้นำวิทยาลัย (the Association of School and College Leaders) ระบุว่า ซอฟต์แวร์ที่ใช้เป็นไปเพื่อปกป้องสวัสดิภาพของนักเรียน เพื่อให้แน่ใจว่าเด็กๆจะไม่ได้รับอิทธิพลร้ายๆ จากสังคมออนไลน์

No Description

ที่มา - The Stack

Get latest news from Blognone

Comments

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 9 November 2016 - 16:27 #952803
panurat2000's picture

เป็นไปเืพ่อปกป้องสวัสดิภาพของนักเรียน

ไปเืพ่อ ?

By: -Rookies-
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 9 November 2016 - 20:22 #952832 Reply to:952803

ผลการศึกษาพบว่ามี "โดรง" เรียน


เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!