Tags:
Node Thumbnail

Gameroom เป็นผลงานที่เกิดจากความร่วมมือระหว่าง Facebook กับ Unity เป็นแพลตฟอร์มที่รวบรวมเกมต่าง ๆ บน Facebook มารวมไว้ในที่เดียวกัน ในลักษณะเดียวกับ Steam ให้ความสะดวกสบายแก่ทั้งผู้เล่นและผู้พัฒนาเกม

Facebook ปล่อยตัวเบต้าออกมาให้ทั้งผู้เล่นและผู้พัฒนาเกมสามารถดาวน์โหลดมาทดลองใช้งานได้แล้ว แพลตฟอร์มจะรองรับตั้งแต่ Windows 7 เป็นต้นไป ผู้พัฒนาเกม Unity จะสามารถอัปโหลดเกมขึ้นไปบนแพลตฟอร์มได้โดยตรง (สามารถพัฒนาเกมด้วยเครื่อง Mac ได้ แต่จะไม่สามารถทดลองรันได้)

alt="img1"

Facebook อธิบายประสิทธิภาพของ Gameroom ไว้ดังนี้ “การเล่นเกมผ่านทาง Gameroom จะมีประสิทธิภาพที่เหนือกว่าการเล่นผ่าน Facebook ในด้านความเร็วในการรัน และปริมาณหน่วยความจำที่ใช้ จะใช้เวลาในการพัฒนาเกมน้อยกว่าและง่ายกว่าเมื่อเทียบกับ HTML5 และจะสามารถตอบโจทย์ในเรื่องของ threading, debugging, networking และ memory management ได้ดีกว่า”

“Facebook Gameroom จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางให้เหล่าผู้พัฒนาสามารถนำเสนอเกมคุณภาพสูงของตนเอง และด้วยประสิทธิภาพของมันจะทำให้ผู้พัฒนาสามารถใช้ประโยชน์จาก CPU และ GPU ได้อย่างเต็มที่”

ในปัจจุบันเกมบน Gameroom จะถูกจำกัดขนาดไว้แค่ 200 MB เท่านั้น แต่ทาง Facebook จะพิจารณาเกมเป็นราย ๆ ไป และอาจเพิ่มพื้นที่ให้ถึง 500 MB

alt="img2"

ภาพจาก – Facebook
ที่มา - IGN

Get latest news from Blognone

Comments

By: paween_a
Android
on 3 November 2016 - 15:26 #951484
paween_a's picture

กด link "ภาพจาก - Facebook" ไม่ได้ครับ