Tags:
Node Thumbnail

ผลงานแรกของการควบรวม Dell กับ EMC เข้าด้วยกัน คือสตอเรจเซิร์ฟเวอร์แบบ hyper-converged แบรนด์ VxRail ของ EMC เดิม จะได้อัพเกรดฝั่งเซิร์ฟเวอร์ประมวลผล จากเดิมที่ใช้ชิ้นส่วนเซิร์ฟเวอร์แบบไม่มีแบรนด์ ก็เปลี่ยนมาเป็น Dell PowerEdge แทน ถือเป็นสัญลักษณ์ที่ชัดเจนของการควบรวมกันของทั้งสองบริษัท

VxRail เป็นอุปกรณ์กลุ่ม hyper-converged infrastructure (HCI) หรือสตอเรจที่ฝังหน่วยประมวลผลและระบบเครือข่ายเข้ามาด้วย สามารถขยายตัวได้แบบ scale-out แค่วางต่อๆ กันตามจำนวนที่ต้องการ ตัวอุปกรณ์ออกแบบมาให้ทำงานได้ทันทีโดยไม่ต้องคอนฟิก (Dell เรียกว่าเป็น appliance) ส่วนซอฟต์แวร์บริหารจัดการเป็นของ VMware ที่ Dell เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่

alt="Dell EMC World 2016"

การอัพเกรดระบบเซิร์ฟเวอร์ประมวลผลมาเป็น PowerEdge ครั้งนี้ ส่งผลให้สมรรถนะของ VxRail สูงขึ้น มีสเปกเซิร์ฟเวอร์ให้เลือกซื้อหลากหลายมากขึ้น และราคาโดยรวมถูกลง

alt="Dell EMC World 2016"

เนื่องจาก Dell เป็นเจ้าของเทคโนโลยีด้านเซิร์ฟเวอร์ประมวลผล และ EMC เป็นเจ้าของเทคโนโลยีด้านสตอเรจ ฝั่งของอุปกรณ์เครือข่ายจึงเปิดกว้างตามแนวคิด open network ให้ทำงานร่วมกับอุปกรณ์เครือข่ายจากคู่ค้ารายใดก็ได้

alt="Dell EMC World 2016"

สำหรับลูกค้าองค์กรที่ต้องการระบบขนาดใหญ่ ก็สามารถนำ VxRail มาต่อกันเป็น VxRack ได้ โดย VxRack จะเพิ่มอุปกรณ์เครือข่ายและซอฟต์แวร์ควบคุมแบบ SDN เข้ามา

VxRack รุ่นใหม่ System 1000 ก็เปลี่ยนมาใช้ระบบเซิร์ฟเวอร์ประมวลผล PowerEdge ทั้งหมดแล้ว ประสิทธิภาพโดยรวมเพิ่มขึ้น อีกทั้งยังมีรุ่นคอนฟิกเป็น all-flash ให้เลือกด้วย

alt="Dell EMC World 2016"

สินค้าทั้งกลุ่ม VxRail และ VxRack รุ่นใหม่จะเริ่มวางขายช่วงปลายปีนี้

ที่มา - Dell

Get latest news from Blognone