Tags:
Node Thumbnail

Square Enix เปิดตัวภาคเสริมใหม่ของเกม Final Fantasy 14 ชื่อภาค Stormblood ออกมาอย่างเป็นทางการ โดยจะเปิดให้เล่นในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2017

รายละเอียดของภาคเสริมนี้ ถูกเผยที่งาน Final fantasy XIV 2016 Fan Festival โดย Director ของเกม คุณ นาโอกิ โยชิดะ

ภาคเสริมตัวนี้จะเพิ่มขีดจำกัดของเลเวลตัวละครจาก 60 เป็น 70, ขยายช่องเก็บของเพิ่มเติม, นำเสนออาชีพใหม่, เปลี่ยนบางทักษะให้ใช้ร่วมกันได้ตาม Role ของตัวละครแทนที่จะเป็นตามอาชีพ และยังมีการปรับปรุงระบบทักษะต่อสู้ใหม่ทั้งหมดด้วย

alt="img1"

Square Enix ยังเปิดเผยว่า เมื่อภาค Stormblood เปิดให้เล่นแล้ว จะยุติบริการเกม Final Fantasy 14 บนเครื่อง PlayStation 3 ด้วย แต่ก่อนที่จะถึงวันดังกล่าว ยังคงสามารถเล่นผ่าน PS3 ได้ตามปกติ

สาเหตุของการยุติบริการบนเครื่อง PS3 คุณโยชิดะ ให้เหตุผลคร่าว ๆ ว่า “เนื่องจากผู้เล่นอัปเกรดจากเครื่อง PS3 เป็น PS4 กันเป็นส่วนใหญ่แล้ว ทาง Square Enix จึงตัดสินใจว่านี่เป็นจังหวะที่ดีที่จะหยุดให้บริการบนเครื่อง PS3”

ด้วยเหตุนี้ Square Enix จึงจับมือ Sony สร้างโปรโมชันใหม่สำหรับผู้เล่นบน PS3 ที่ต้องการอัปเกรดเป็น PS4 ซึ่งรายละเอียดของโปรโมชันยังไม่ถูกเปิดเผยออกมาในปัจจุบัน

การยุติการให้บริการบน PS3 ยังส่งผลให้สเปคขั้นต่ำบน PC เพิ่มขึ้นด้วย เป็นการเพิ่มมาตรฐานกราฟิกบน PC ให้เทียบเท่ากับ PS4

ที่มา – GameSpot, IGN

Get latest news from Blognone

Comments

By: eol
Android
on 15 October 2016 - 16:23 #947160
eol's picture

ปรับ client ให้รองรับ DX 12 ด้วยได้ไหมมมมมมมมมมม เผื่อ RX480 จะเกิดกะเค้ามั่ง แพ้ GTX1060(gameworks) หลุดลุ่ยอยู่ตอนนี้ (คะแนนเทสบน DX11 RX480 =~ 10k กับ GTX1060 =~ 14k) 5555+

//ในเลข5มีน้ำตาที่ซ่อนอยู่

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 15 October 2016 - 16:30 #947161 Reply to:947160
mr_tawan's picture

ย้ายจาก DX11 -> DX12 = เขียนส่วนเรนเดอร์ใหม่เกือบทั้งหมดน่ะครับ


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 15 October 2016 - 17:05 #947163 Reply to:947160
McKay's picture

เท่าที่อ่านมานี่จริงๆแล้วพอใช้ DX12 ค่ายเกมอาจจะใช้หรือไม่ใช้ async compute ก็ได้ครับ และจริงๆตัว async compute อาจจะไม่ใช่ wonder/magic เสมอไปครับ เพราะ parallelization มันมี diminishing return อยู่ พอถึงจุดๆนึงมันจะกลายเป็นข้อเสียมากกว่าข้อดีครับ ซึ่งตรงนี้ต้องใช้การปรับแต่งจำนวนมากหลายๆบริษัทอาจจะไม่เลือกทำ(โดยเฉพาะบริษัทที่ไม่ได้ partner กับ AMD โดยตรง)

ส่วนตัวผมหวังให้ AMD ออก scheduler ที่มีประสิทธิภาพมามากกว่าที่จะรอหวังพึ่ง DX12 async compute นะ เพราะปัญหาด้าน scheduler ของฝั่ง AMD นี่มีมานานมากแล้ว raw performance เยอะจริงแต่ใช้ได้ไม่เต็มที่เลย ถ้า AMD แก้ได้(ในรุ่นนี้หรือรุ่นหน้า)แทนที่จะรอให้อนาคตมาหาตัวเองนี่จะเป็นเรื่องที่ดีมากเลย