Tags:
Node Thumbnail

เพื่อฉลองเปิดตัว Skyrim Special Edition บน PS4, Xbox One และ PC ทาง Bethesda จึงจัดคอนเสิร์ตเกม The Elder Scrolls V: Skyrim ที่ลอนดอนพาลาเดียมเธียร์เตอร์ แต่สิ่งที่น่าแปลกคือ คุณ Jeremy Soule ผู้ประพันธ์เพลงของเกม Skyrim กลับไม่ได้ข่าวคราวเรื่องนี้เลยแม้แต่น้อย

ข้อความจาก Facebook ของคุณ Jeremy Soule “คอนเสิร์ต? คอนเสิร์ตอะไร???”

ดูเหมือนว่าคุณ Jeremy จะรับรู้ถึงคอนเสิร์ตนี้ครั้งแรกตอน Bethesda ประกาศ แถมงานคอนเสิร์ตนี้ไม่ได้ใช้เพลงดั้งเดิมของคุณ Jeremy แต่เป็นเวอร์ชันที่ถูกดัดแปลงมาอีกที ภายในประกาศของทาง Bethesda ระบุไว้เพียงว่าจะใช้เพลงของคุณ Jeremy และเพลงที่ได้รับการเรียบเรียงใหม่เท่านั้น

No Description

แน่นอนว่าคุณ Jeremy ย่อมไม่พอใจต่อการกระทำของทาง Bethesda “ขอบอกไว้ก่อนว่า คอนเสิร์ตครั้งนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับตัวผม หรือใช้บทเพลงดั้งเดิมของผมเลยแม้แต่น้อย แต่พวกเขาแต่งบทเพลงดัดแปลงขึ้นมา โดยอาศัยการฟังจากต้นฉบับเท่านั้น ซึ่งเป็นกระบวนการที่มีข้อบกพร่องเกิดขึ้นอย่างแน่นอน”

“ผมเข้าใจดีว่า Skyrim เป็นของ Bethesda พวกเขาจะทำอะไรกันมันก็ได้ แต่ผมเองก็มีสิทธิที่จะบอกแก่เหล่าแฟน ๆ ที่ชื่นชอบผลงานของผมเช่นกัน ว่าตัวผมมีส่วนเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่”

“ผมไม่เคยว่าอะไรที่จะนำเพลงของผมไปคัฟเวอร์ใหม่ แต่พวกเขากำลังเรียกเงินจากเหล่าแฟน ๆ ที่พวกเขาบอกเป็นนัย ๆ ว่า สิ่งที่เหล่าแฟน ๆ จะได้รับนั้นเป็นของจริง ซึ่งแฟน ๆ เหล่านี้มีสิทธิที่ได้รับรู้ว่าสิ่งที่พวกเขาจะได้รับจริง ๆ คืออะไร”

คอนเสิร์ต Skyrim จะจัดขึ้นที่ลอนดอนวันที่ 16 พฤศจิกายน 2016 นี้

ที่มา – GameSpot

Get latest news from Blognone

Comments

By: Holy
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 2 October 2016 - 20:42 #943924
Holy's picture

สงสัยว่าทำไมต้องทำแบบนี้แทนที่จะเอาต้นฉบับไปเล่นครับ เพราะจ่ายค่าลิขสิทธิ์น้อยกว่า? (แต่ตัวเองก็เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์อยู่แล้ว?) หรือคิดว่าแฟนๆ อยากฟังเพลงคัฟเวอร์ใหม่ๆ มากกว่า? หรือค่าตัว Jeremy แพง?

By: langisser
In Love
on 3 October 2016 - 11:42 #943974

เห็น logo เกมนี้แล้วนึกถึง no man's sky