Tags:
Node Thumbnail

Ripple สตาร์ตอัพด้านระบบชำระเงินแบบกระจายศูนย์ (distributed settlement) ระดมทุนรอบใหม่ Series B เป็นเงิน 55 ล้านดอลลาร์ จากนักลงทุนหลายราย เช่น Standard Chartered, Accenture Ventures, SBI Holdings, Santander Innoventures, Seagate และหนึ่งในนั้นมี SCB Digital Ventures บริษัทลูกของธนาคารไทยพาณิชย์รวมอยู่ด้วย ถือเป็นการลงทุนในบริษัทต่างประเทศเป็นครั้งแรกของ Digital Ventures

นายธนา เธียรอัจฉริยะ ประธานกรรมการบริหารของ Digital Ventures ระบุว่าการลงทุนใน Ripple จะช่วยให้ธนาคารมองเห็นโอกาสของบริการใหม่ๆ ด้วยเทคโนโลยี blockchain โดยธนาคารไทยพาณิชย์ถือเป็นธนาคารไทยรายแรกที่เข้ามาลงทุนใน Ripple และทางธนาคารก็กำลังศึกษาเรื่องการโอนเงินข้ามประเทศด้วยโซลูชัน blockchain อยู่ด้วย

Ripple เป็นสตาร์ตอัพที่ทำระบบ enterprise blockchain ที่โดดเด่นในช่วงหลัง ปัจจุบันบริษัทสามารถระดมทุนได้แล้วทั้งหมด 93 ล้านดอลลาร์ โดยมีผู้ลงทุนเป็นบริษัทดังๆ อย่าง GV (Google Ventures), Andreessen Horowitz และ AME Cloud Ventures ของ Jerry Yang ผู้ก่อตั้งยาฮู ระบบการชำระเงินของบริษัทมีธนาคารใหญ่ทั่วโลกเข้าร่วม 15 แห่ง และมีธนาคารอีกหลายแห่งกำลังทดลองใช้งานอยู่

ที่มา - Ripple, CNBC

วิดีโออธิบายกลไกการทำงานของ Ripple

Get latest news from Blognone

Comments

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 16 September 2016 - 14:57 #940738
panurat2000's picture

โดยธนาคาไทยพาณิชย์ถือเป็นธนาคารไทยรายแรก

ธนาคาไทยพาณิชย์ => ธนาคารไทยพาณิชย์

By: phenocalypse
ContributorAndroidWindows
on 16 September 2016 - 14:59 #940740

ลงทุน FinTech แล้วก็ช่วยพัฒนาส่วนติดต่อลูกค้าออนไลน์ด้วย โดยเฉพาะแอพ SCBEasy ที่ไม่ Easy ตามชื่อเลย