Tags:
Node Thumbnail

Hajime Tabata ผู้กำกับเกม Final Fantasy XV ให้สัมภาษณ์ที่งาน Gamescom เกี่ยวกับการเลื่อนวางจำหน่าย FFXV มีประเด็นที่น่าสนใจดังนี้

  • แผนเดิมของ Square Enix คือออกแพตช์ day one ให้อัพเดตกันเอง แต่ภายหลังเขาเปลี่ยนใจและคิดว่าการรวมแพตช์เข้ามาในแผ่นเลยเป็นสิ่งที่ดีกว่า
  • Square Enix จะใช้เวลา 2 เดือนที่เพิ่มเข้ามาแก้ปัญหาต่างๆ ที่เกี่ยวกับ usability และ playability ของเกม รวมถึงบั๊กด้านกราฟิก และปรับสมดุลของเกมด้วย
  • เขาทราบดีว่าต้องได้เสียงวิจารณ์ด้านลบจากการดีเลย์ แต่มุมมองของ Square Enix คือต้องการสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ จึงตัดสินใจเลื่อน
  • เขาตอบเรื่องเสียงวิจารณ์ของระบบต่อสู้ใน FFXV ที่คล้ายเกมแอคชั่นมากเกินไป จนแฟนเก่าๆ ไม่พอใจว่าซีรีส์ Final Fantasy ต้องท้าทายตัวเองอยู่เสมอ เกมภาค XV ออกแบบมาให้เล่นได้ทั้งแฟนรุ่นเก่าและคนที่เพิ่งเคยเล่นครั้งแรก ขอให้แฟนเก่าๆ สบายใจว่าเกมจะยังให้ความรู้สึกเป็น Final Fantasy อยู่เช่นเดิม
  • ทีมงาน FFXV จำนวนมากก็เคยผ่านงานพัฒนา Final Fantasy ภาคเก่าๆ มาก่อน ซึ่งทีมงานเหล่านี้ก็พยายามท้าทายตัวเองให้ก้าวข้ามวิธีคิดแบบเดิมๆ ให้ได้
  • การเลือกมนต์อสูร (Summon) ว่าจะนำตัวใดมาใส่ในเกมบ้างเป็นเรื่องยาก เพราะทุกคนมีมนต์อสรูที่ตัวเองชอบเป็นพิเศษ แต่เขาใช้วิธีเลือกตัวที่เหมาะกับเนื้อเรื่อง ส่วนจะมีตัวใดบ้างต้องลองเล่นกันเอง
  • Square Enix ยังไม่มีแผนว่าจะทำเกมอื่นๆ ในซีรีส์ FFXV ต่อหรือไม่ แต่ในเมื่อแฟนๆ รอเกมนี้กันมานาน ทีมงานก็อยากให้เล่นกันได้อีกนานๆ และมีแผนจะออกเนื้อหาเสริมให้อีก

ที่มา - Gamespot

No Description

Get latest news from Blognone