Tags:
Node Thumbnail

คนทั่วไปที่ต้องการอัพเกรดเป็น Windows 10 แบบฟรีๆ อาจจะต้องรีบหน่อย เพราะถึงแม้ว่า จะมี เขตเวลาช่วย เวลาก็กำลังจะหมดแล้ว แต่สำหรับผู้พิการที่ใช้ assistive technologies ก็คงจะไม่ต้องรีบมากนัก

สืบเนื่องจาก ข่าวเก่า ซึ่งทาง Microsoft ได้เผยว่าผู้ที่ใช้ซอฟต์แวร์เพื่ออำนวยความสะดวกสำหรับผู้พิการ (assistive technologies) จะยังได้รับสิทธิอัพเกรดเป็น Windows 10 ฟรีต่อไป (ไม่หมดเขต ในวันที่ 29 ก.ค. เช่นเดียวกับคนทั่วไป) แต่ในข่าวเก่า ทาง Microsoft ยังไม่ได้ระบุเงื่อนไขหรือวิธีในการอัพเกรดดังกล่าว ว่าจะต้องทำอย่างไรบ้าง ซึ่งตอนนี้เรามีรายละเอียดเพิ่มเติมแล้วครับ

จากข่าว ไมโครซอฟท์เผยรายละเอียดฟังก์ชั่นช่วยเหลือผู้พิการบน Windows 10 Anniversary Update เราจะเห็นว่า ในการอัพเกรดใหญ่ของ Windows 10 รอบนี้ ทาง Microsoft ดูจะให้ความสำคัญกับการพัฒนาฟังก์ชันช่วยเหลือผู้พิการมาก และด้วยสาเหตุนี้ Microsoft จึงอยากได้ข้อมูลการใช้งานของผู้พิการ มาเพื่อปรับปรุงฟังก์ชันดังกล่าวให้ดีขึ้นไป เลยเป็นสาเหตุให้ผู้พิการที่ใช้ assistive technologies ยังได้สิทธิ์อัพเกรดเป็น Windows 10 ฟรีต่อไปนั่นเอง ซึ่งนี่ก็แปลว่า ถ้าเราอัพเกรดเป็น Windows 10 ด้วยวิธีนี้ เราอาจจะต้องส่งข้อมูลการใช้งานของเราให้กับทาง Microsoft แบบหลีกเลี่ยงไม่ได้ ใครจะเลือกการอัพเกรดฟรีด้วยวิธีนี้ ก็ควรพิจารณาประเด็นเรื่องความเป็นส่วนตัวกันก่อนด้วยนะครับ

แต่ถ้าใครยอมรับกับเงื่อนไขดังกล่าวได้ ขั้นตอนการอัพเกรดก็ไม่มีอะไรยุ่งยากครับ เพียงแค่เข้าไปโหลด ตัวติดตั้ง มา จากนั้นก็ทำตามขั้นตอนไปเรื่อยๆ (เนื่องจากผู้เขียนใช้ Windows 10 อยู่แล้ว จึงไม่สามารถอธิบายขั้นตอนคร่าวๆ ได้นะครับ) แต่ก็คาดว่าคงไม่ต่างจากขั้นตอนการอัพเกรดแบบปกติมากนัก เพียงแต่น่าจะมีขั้นตอนการตรวจสอบว่าเราใช้ assistive technologies ตัวไหน อย่างไร เพิ่มเข้ามา

ที่มา - Microsoft

Get latest news from Blognone

Comments

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 30 July 2016 - 03:06 #929088
hisoft's picture

น่าส่งฟีดแบ็คว่า เมื่อไหร่ Narrator จะอ่านภาษาไทยได้ครับ

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 2 August 2016 - 06:46 #929289