Tags:
Node Thumbnail

Nest บริษัทผู้ทำสินค้าประเภทสมาร์ทโฮมภายใต้เครือ Alphabet ได้เปิดตัวสินค้าสำหรับเสริมความปลอดภัยของบ้านชิ้นใหม่ โดยรอบนี้จะเป็นกล้องสำหรับติดนอกบ้านที่ชื่อว่า Nest Cam Outdoor ซึ่งเป็นตัวกล้องแบบเดียว Nest Cam ที่ติดบ้านและซิงค์เข้าสมาร์ทโฟน แต่ต่างกันที่ Nest Cam Outdoor จะเป็นกล้องสำหรับติดนอกบ้าน ส่วน Nest Cam สำหรับติดในบ้าน

นอกจากการเพิ่มความสามารถให้ติดนอกบ้านได้แล้ว Nest ยังเพิ่มระบบเสียงแบบสองทางให้ Nest Cam Outdoor เพื่อให้ผู้ที่อยู่ในบ้านพูดกับผู้ที่อยู่นอกบ้านได้ผ่านสมาร์ทโฟนด้วย

นอกจากตัวกล้องแล้ว Nest ยังเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่อีกอย่าง คือการตรวจจับใหม่ที่ทราบว่าสิ่งที่เข้าใกล้กับประตูบ้านเป็นคนหรือไม่ เพื่อให้เตือนผู้ใช้ได้ถูกต้องว่ามีคนมาจริง ๆ โดยใช้อัลกอริทึมในการตัดสินใจ

ฟีเจอร์ตรวจสอบสำหรับตัวกล้องนี้เรียกว่า person alerts ใช้ได้เฉพาะผู้ใช้ Nest แบบจ่ายรายเดือน Nest Aware เท่านั้น (ฉะนั้นจะใช้กับผลิตภัณฑ์ก่อนหน้าอย่าง Nest Cam, Dropcam HD และ Dropcam Pro ได้ด้วยเช่นกัน) โดย Veron บอกว่าระบบจะตัดการเตือนที่ผิดพลาดไปได้เยอะ (เช่น รถยนต์วิ่งผ่านหน้าบ้าน หรือสุนัข/แมวเดินผ่าน) โดยในอนาคตจะใช้ตรวจสอบรถยนต์หรือสัตว์ได้ด้วย โดยปัจจุบันยังทำไม่ได้แต่เทคโนโลยีนี้สามารถขยายไปทำเช่นนั้นได้

Nest Cam Outdoors จะวางขายในราคา 199 ดอลลาร์เท่ากับ Nest Cam โดยจะวางแผงในสหรัฐฯ และแคนาดาช่วงฤดูใบไม้ร่วง สามารถสั่งซื้อล่วงหน้าได้แล้วตอนนี้ ส่วนในยุโรปจะตามมาในภายหลัง และฟีเจอร์ person alerts จะใช้ได้ในเดือนกันยายน

ที่มา - Recode, Inside Nest

No Description

Get latest news from Blognone