Tags:
Node Thumbnail

IBM Cloud Video ได้ทำผลสำรวจผู้สมัครบริการบอกรับสมาชิกวิดีโอ เช่น Netflix, Hulu, Amazon โดยมีผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมด 1,007 คนในสหรัฐเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยคำถามในแบบสอบถามก็มีหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ที่ใช้งานบ่อย ๆ, การยกเลิกสมาชิก ฯลฯ

ผลสำรวจของ IBM นั้นเผยว่า 31% ของผู้สำรวจบอกว่าพวกเขาได้ยกเลิกสมาชิกวิดีโอไปแล้ว ซึ่งเมื่อสนใจเฉพาะที่บริการของ Amazon หรือ Hulu นั้น ยอดยกเลิกบริการมีสูงถึง 40% และเมื่อถามถึงเหตุผลว่าทำไมผู้ใช้จึงยกเลิกบริการ 27% ตอบว่าเพราะมีโฆษณามากเกินไป, 25% เลิกเพราะเหตุผลด้านราคา, 20% บอกว่าเพราะมีวิดีโอน้อยไป และ 17% บอกว่าเพราะปัญหาด้านเทคนิค โดย 73% ในนั้นกล่าวถึงปัญหาการรอโหลดวิดีโอ

ส่วนอุปกรณ์ที่ผู้ใช้ใช้ในการดูวิดีโอมากที่สุดนั้น คือเชื่อมต่อเข้าทีวีที่ 43% รองลงมาคือสมาร์ทโฟนและแล็ปท็อป เท่ากันที่ 15% ตามมาด้วยเกมคอนโซล, แท็บเล็ต และเดสก์ท็อป

ในผลสำรวจยังมีการพูดถึงการแชร์รหัสผ่านใช้กับผู้อื่นด้วย โดย 48% ของผู้ตอบแบบสอบถามบอกว่าไม่เคยแชร์รหัสผ่านให้คนอื่นเลย ส่วน 42% แชร์รหัสผ่านกับคนในครอบครัว

David Mowrey ผู้บริหารของ ​IBM Cloud Video บอกว่าตัวเลขเหล่านี้ไม่ได้บอกเฉพาะปัญหา แต่บอกโอกาสของบริการบอกรับสมาชิกวิดีโอ เช่น ควรจะมี family plan สำหรับใช้ในครอบครัวเพื่อเพิ่มรายได้ โดยผู้ที่จะดาวน์โหลดรายงานฉบับเต็มสามารถเข้าไปในที่มาได้

ที่มา - Clearleap, TechCrunch

Get latest news from Blognone