Tags:
Node Thumbnail

โซนี่ไทยเปิดตัว Xperia X และ Xperia XA ไปแล้ว เมื่อวานนี้ก็เปิดตัวพี่น้องในตระกูล Xperia X อีก 2 ตัวที่เหลือคือ Xperia X Performance ตัวท็อป และ Xperia XA Ultra จอใหญ่ 6 นิ้ว

  • Xperia X Performance เรือธงของซีรีส์ X ใช้ซีพียู Snapdragon 820, กล้องหน้า 23MP ราคา 25,990 บาท มีให้เลือก 3 สีคือ ดำกราไฟต์ ขาว และ ชมพูโรสโกลด์
  • Xperia XA Ultra เป็นมือถือจอใหญ่ขนาด 6 นิ้ว สเปกจะใกล้ๆ กับ Xperia XA รุ่นจอ 5 นิ้วคือซีพียู MediaTek P10 (MT6755) แต่ขยับกล้องหลังเป็น 21.5MP กล้องหน้าเป็น 16MP ราคา 14,990 บาท มีให้เลือก 3 สีคือ ดำ ขาว และ เขียวไลม์โกลด์

Xperia X Performance จะเปิดให้จองล่วงหน้า 7-13 ก.ค. วางขายจริง 22 ก.ค. ส่วน Xperia XA Ultra เปิดจอง 14-20 ก.ค. วางขายจริงช่วงปลายเดือน

รายละเอียดการสั่งจองผลิตภัณฑ์ล่วงหน้า (Pre-Booking) และการวางจำหน่าย

  • Xperia™ X Performance – เปิดให้สั่งจองล่วงหน้าได้ตั้งแต่วันที่ 7 ถึง 13 ก.ค. ในราคา 25,990 บาท มีให้เลือก 3 สีคือ ดำกราไฟต์ ขาว และ ชมพูโรสโกลด์ พร้อมรับของสมนาคุณพิเศษ เคสโทรศัพท์ Krusell และ Micro SD Card 64 GB มูลค่า 1,695 บาท Xperia™ X Performance จะเริ่มวางจำหน่ายที่ร้านทรูช็อปส์ เอไอเอส ดีแทค และโซนี่สโตร์ ตั้งแต่วันที่ 22 กรกฎาคม ศกนี้ เป็นต้นไป
  • Xperia™ XA Ultra - เปิดให้สั่งจองล่วงหน้าได้ตั้งแต่วันที่ 14 ถึง 20 ก.ค. ในราคา 14,990 บาท มีให้เลือก 3 สีคือ ดำ ขาว และ เขียวไลม์โกลด์ พร้อมรับของสมนาคุณพิเศษ เคสโทรศัพท์ Krusell และ Micro SD Card 32 GB มูลค่า 1,385 บาท เริ่มจำหน่ายตั้งแต่ปลายเดือนกรกฎาคม ศกนี้ เป็นต้นไป
Get latest news from Blognone

Comments

By: Kyoukai
iPhoneAndroid
on 6 July 2016 - 19:28 #924311

ไปเอาความมั่นใจมาจากไหนถึงกล้าเปิดราคานี้...

By: Nolim
AndroidWindows
on 6 July 2016 - 19:32 #924315

บรัย

By: Hiroki-san
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 6 July 2016 - 19:36 #924316

ดูยังไงก็ชอบ Z5 Premium มากกว่า งามกว่าเยอะ (ส่วนตัว)

พวก SONY & แบรนด์ญี่ปุ่นทั้งหลาย ชาติไหนจะให้ RAM 4GB - 6GB กับเค้าบ้าง นี่ 26k ได้ RAM 3GB อยู่เลย

By: zyzzyva
Blackberry
on 6 July 2016 - 19:51 #924319

แบรนด์ xperia ขายราคาระดับนี้มาจะสิบปีแล้วแต่ก็ยังอยู่ได้ ถือว่าสตรองครับ

By: Polwath
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 6 July 2016 - 20:28 #924327
Polwath's picture

Terrible pricing.... That is why Samsung and other Chinese brands took over almost smartphone market in the world.


Get ready to work from now on.

By: surapong219
iPhoneWindows PhoneAndroidSymbian
on 6 July 2016 - 21:06 #924332
surapong219's picture

เปิดราคามาเอาเรื่องเหมือนกันนะเนี่ย!! ส่วนตัว ขอแค่ไม่มีปัญหาให้น่ากวนใจ ผมว่าโอเคนะครับ ซื้อทั้งที Depre ไปเกือบ 2 ปี สบาย ดูอย่าง ไอโฟนซิ 30k ก็ขายได้ จริงๆผมแฟน LG เจอ G4 ไป บอร์ดดับ จอแดง กล้องพัง เหลือฝาหลังกับแบตอย่างเดียวที่ไม่พัง แอบเสียดายเงิน 22K

By: Cyberio
AndroidWindows
on 6 July 2016 - 21:21 #924340

แพงใช้ได้ นึกว่าจะเพิ่มจาก Xperia X ซัก 3,000 บาท

แต่งงว่าเวลาค่ายอื่นเปิดตัวมา ราคาก็ไม่ได้หนีกันเท่าไหร่เลย +-1,000 บาท แต่ Xperia XP ให้ ROM มาตั้ง 64 GB ทำไมถึงกลับกลายเป็นว่าดูแพงกว่า

By: Zatang
ContributoriPhoneAndroid
on 7 July 2016 - 07:45 #924406 Reply to:924340

ROM 64 แต่ RAM 3 GB ราคานี้น่าจะจัดมาให้เต็มๆ หน่อยนะครับผมว่า


อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว

By: Cyberio
AndroidWindows
on 7 July 2016 - 10:03 #924442 Reply to:924406

ผมใช้ Xperia Z2 อยู่ RAM 3GB ผมว่ามันก็ยังพอใช้อยู่นะครับ แต่ที่น่ารำคาญคือ ROM น้อย ใช้ไปซักพักก็เต็ม Update App ไม่ได้ ตอนนี้ใช้มา 2 ปีกว่า แบตบวมไปเรียบร้อยแล้วครับ สงสัยชอบชาร์ตไปใช้ไป รอถอยใหม่อยู่ เจอราคานี้มาก็เสียวสันหลังวาบอยู่เหมือนกันครับ T T

By: Zatang
ContributoriPhoneAndroid
on 7 July 2016 - 10:06 #924445 Reply to:924442

RAM 3 ผมก็ว่าพอใช้ครับ ผมใช้ Huawei P9 RAM ยังไม่ลงไปต่ำกว่า 1 GB เลย แต่ราคาถูกกว่าตัวนี้ 8 พัน


อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว

By: Cyberio
AndroidWindows
on 7 July 2016 - 10:18 #924452 Reply to:924445

อันนี้ผมว่าแล้วแต่ความชอบแล้วหละครับ แต่ช่วงนี้ Huawei P9 มาแรงแซงโค้งมาก กล้องเทพสุดๆ แซงทุกแบรนด์ อิอิ

By: Zatang
ContributoriPhoneAndroid
on 7 July 2016 - 10:42 #924459 Reply to:924452

เรื่องกล้องผมว่าธรรมดามากเลยนะ แต่เรื่องความชอบส่วนตัวตามนั้นแหละครับ แต่ที่เม้นไปตอนแรกคือราคาแรงตามสไตล์ Sony อยู่แล้ว แต่ราคานี้น่าจะให้มาเต็มๆ หน่อย


อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 7 July 2016 - 12:14 #924485 Reply to:924452
mr_tawan's picture

ใช้ตัวที่มีข่าวว่า โฆษณาถ่ายด้วย SLR ใช่ไหมครับ ?


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: JamesBond007
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 6 July 2016 - 21:30 #924343

ตั้งราคาได้มั่นหน้ามาก แต่ซื้อกับทรูลด 5,000

By: JeanGrey
AndroidBlackberryWindows
on 6 July 2016 - 21:58 #924348

พอ iPhone / Samsung ล่ะ ไม่บ่น พอเป็น Sony แล้วบ่นว่าแพง อืมมม

By: dukez78
iPhoneUbuntuWindows
on 6 July 2016 - 22:41 #924360 Reply to:924348

ผมว่าคนรุ่นหลังๆมา ให้มูลค่าแบรนของ Samsung สูงกว่า Sony แล้วครับ
แต่ผมอาจจะเป็นคนรุ่นเก่าอยู่ คือยังรู้สึกว่า Sony ของเค้าดีกว่า Samsung อยู่ครับ

By: hanel
AndroidSymbianWindows
on 6 July 2016 - 22:45 #924364 Reply to:924360
hanel's picture

เช่นเดียวกับผมเลย !! รักรีไพลนี้จัง

By: Holy
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 6 July 2016 - 23:05 #924367 Reply to:924360
Holy's picture

ในด้านคุณภาพ งานประกอบโดยรวมผมก็มองว่า Sony เหนือกว่านะ แต่ถ้าพูดถึงฟีเจอร์ ลูกเล่น จะเรียกว่า Samsung เหนือกว่าก็ได้

By: JeanGrey
AndroidBlackberryWindows
on 7 July 2016 - 02:36 #924392 Reply to:924360

คนอื่นผมไม่รู้นะ ก็คงจริงเหมือนที่พี่ว่า แต่ผมอายุ 19 กำลังจะ 20 ตุลานี้ ผมอาจเป็นคนยุคเก่าล่ะมั้ง เพราะผมมองว่า Sony เป็นแบรนด์ไฮเอ็นด์ ระดับเดียวกับ Apple Samsung นั่นแหละ

สินค้า Sony หลายอย่างที่ผมได้ลองใช้ หรือ สัมผัสมา มันให้ความรู้สึกว่า "แพง" ดูมีคุณภาพ น่าใช้ ไม่ว่าจะ ทีวี กล้องalpha สมาร์ทโฟน หรือแม้แต่ PS4 ผมมองว่ามันเท่ดีนะ แต่สุดท้าย ถามว่าผมซื้อ Sony ไหม? พูดเลย ก็ไม่ซื้ออยู่ดี ไม่รู้ทำไม 5555

มือถือ ผมใช้ note 4
แลบท็อป macbook air

อย่างในวงการสมาร์ทโฟน Sony งานดีไซน์ งานประกอบเนี๊ยบ ที่ผมไม่ซื้อ Sony เพราะผมมองว่าเขายังทำผลิตภัณฑ์ออกมาได้ไม่เจ๋งพอ เมื่อเทียบกับ Apple และ Samsung มือถือสวย แต่ไม่โดดเด่น แต่ผมไม่เคยมองว่า แบรนด์ Sony ด้อยกว่า แต่เป็นที่ตัวสินค้าที่ยังไม่โดนใจเท่านั้นเอง

By: Lennon
iPhoneWindows PhoneAndroidSymbian
on 7 July 2016 - 14:04 #924522 Reply to:924392

ถ้ายุคเก่าจริงๆ โซนี่คือของดีราคากลางๆครับ แบบซัมซุงเดี๋ยวนี้ล่ะแต่ไม่พังบ่อยก็เท่านั้น จำไม่ได้ว่ามาหรูหราเอาตอนไหน

By: porple on 7 July 2016 - 15:37 #924548 Reply to:924360

เรียนmarketing ในยุครุ่งเรืองของ Sony พอดี ตอนนั้นจำได้ว่า เค้าจัดอันดับแบรนด์ทั่วโลก แบรนด์อันดับที่หนึ่งคือ โซนี่นะ ตอนนั้นซัมซุงยังไม่ฟักออกจากไข่เลย แต่ซัมซุงโตเร็วมาก คือตอนที่โซนี่อยู่อันดับหนึ่ง ซัมซุงกำลังไต่อย่างรวดเร็วเลยล่ะ ถือว่าเก่งสุดๆในแง่ของการตลาด ส่วนตัว ตอนนั้นเห็นโซนี่เป็นแบรนด์อันดับหนึ่ง แล้วพยายามสร้างอารยธรรมของตัวเอง เช่น กล้องดิจิตอลที่เพิ่งเริ่มๆมากัน โซนี่ก็ต้องใช้ Memory card ของตัวเอง ซึ่งราคาแรงมาก ตอนนั้นเป็นช่วงแอนตี้สินค้าโซนี่ของตัวเองเลย ถือว่าแพงเกินไป แต่พอได้มาใช้มือถือโซนี่อิริคสัน เริ่มมองโซนี่เปลี่ยนไป คือรู้สึกสินค้าเค้าทนทานดีมาก T610 ปัจจุบันยังเอามาใช้ได้อยู่เลย ตอนนี้มือถือก็ยังเลือกโซนี่ แต่รอราคาลดความร้อนแรงแล้วค่อยซื้อ ฮาๆ

By: JeanGrey
AndroidBlackberryWindows
on 6 July 2016 - 22:03 #924350

X performance สวยหรูมาก มีขอติอย่างเดียวคือขอบจอหนาไปนิด น่าจะบางลงกว่านี้

ส่วน XA Ultra น่าสน แต่ cpu ควรจะใช้ sd652 นะ นี่ใช้ Mediatek เฮ้อ!

By: somphong.s
AndroidWindows
on 6 July 2016 - 22:35 #924357 Reply to:924350

เป็นทายาท รุ่น M5 มั้ง สาย MediaTek
ผมสนใจตัวนี้ แต่ คงไม่ซื้อรุ่นแรกแน่ รอซัก 6เดือนก่อน
จะเอามาแทน เครื่องจีนที่ ไม่อัพเดตอะไรให้เลยมาปีนึงละ (แอบเซ็ง)
ถ้าได้กันน้ำด้วยก็ดี แต่ เครื่องมันใหญ่ คงจะยากอยู่มั้ง

By: hanel
AndroidSymbianWindows
on 6 July 2016 - 22:38 #924359
hanel's picture

หน้าตาผมว่า สวยมากเลยน่ะ ผมว่าราคานี้เฉยๆ เพราะ พี่เปิ้ลกับพี่ซัม นี่ไปดาวอังคารแล้วนะด้านราคา แจ่ไอ้ที่โคตรน่าเกลียดคือ X ธรรมดา ราคานี่อยากร้องดังๆเลย

By: ash_to_ash
AndroidWindows
on 6 July 2016 - 22:47 #924361

ราคาก็พอๆกับ Z5P นะครับผมว่ารอให้มีงานแล้วลดสัก 2000 ราคากำลังดีเลย

ปล.เคสคูรเซลไม่ค่อยน่าใช้เพราะ เป็น hard case back cover ล้วน
น่าจะทำเป็นเคสหนังคลุมขอบหมดก็ยังดี หรือเป็นปลอกหนัง

By: eol
Android
on 7 July 2016 - 00:44 #924380
eol's picture

ถ้าอยากได้ราคาดีๆ คงต้องวัดใจเครื่องนอกหิ้วสถานเดียว ถูกกว่า 3-4000 -_-!

ปล. ผมนี่เครื่องนอกมา 3 เครื่องละ 555+ XS,Z2 อีก 2 เครื่อง(ซื้อให้พ่อเครื่องนึง) ยังไม่พังซักเครื่อง :3 ดวงยังดีอยู่

By: zerocool
ContributoriPhoneAndroid
on 7 July 2016 - 04:35 #924399
zerocool's picture

คือต้องดูว่าคุณภาพสมราคาไหมด้วย ผมว่าราคานี้แพง ส่วนตัวเป็นคนให้ความสำคัญกับกล้องของ smartphone ซึ่งผมรู้สึกว่ากล้องของ SONY ไม่เคยสู้คู่แข่งที่ราคาเดียวกันได้เลย

เห็นด้วยว่าราคาแพงไป ขายแค่ 22,500 บาทน่าจะพอไปไหว สังคมไม่ได้ให้ราคากับ brand SONY อีกต่อไปแล้ว หยิบขึ้นมาคนรอบข้างมองก็ไม่มีปฏิกิริยาตอบสนองใด ๆ อยู่ดี


That is the way things are.

By: Lennon
iPhoneWindows PhoneAndroidSymbian
on 7 July 2016 - 09:27 #924430 Reply to:924399

ตอนนี้สังคมให้ราคากับแบรนด์ไหนเหรอครับ อันนี้อยากรู้จริงจัง

By: Polwath
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 7 July 2016 - 09:46 #924435 Reply to:924430
Polwath's picture

เดี๋ยวนี้ไม่ได้ดูแบรนด์แล้วหละครับ ดูแต่สเปค, คำแนะนำพนักงานร้านหรือค่ายมือถือ, ปากต่อปาก กับราคาถูก คนก็แห่กันไปซื้อหมดแล้วหละครับ ไม่สนหรอกว่าจะแบรนด์อะไรด้วยซ้ำ เน้นแรงไว้ก่อน


Get ready to work from now on.

By: phenocalypse
ContributorAndroidWindows
on 7 July 2016 - 10:15 #924450 Reply to:924430

ให้ราคากับแบรนด์ที่มีแอพแจกส่วนลดหรือสินค้าฟรีเฉพาะผู้ที่ใช้มือถือยี่ห้อนั้นๆ ครับ โดยเฉพาะโปรโมชั่นกับร้านอาหาร

By: nrml
ContributorIn Love
on 7 July 2016 - 15:07 #924537 Reply to:924430
nrml's picture

ผมก็นึกไม่ออกเท่าไหร่ เท่าที่พอนึกได้นี่ราคาขายต่อมือสองพอจะใช้เป็นบรรทัดฐานตรงนี้ได้ไหมครับ

By: zerocool
ContributoriPhoneAndroid
on 7 July 2016 - 21:06 #924623 Reply to:924430
zerocool's picture

Apple Samsung ครับ

SONY นี่ถ้าไม่ได้กินบุญเก่าของคนรุ่น 80s ที่ได้เคยสัมผัสกับสินค้าคุณภาพจาก SONY มา ป่านนี้คงไม่เหลือชื่อชั้นใน brand เท่าไรแล้ว ขายของแพงแต่คนไม่รู้ว่าทำไมถึงต้องแพง สินค้างานประกอบก็จัดว่าดีแต่คุณภาพด้านอื่นไม่ค่อยเหลือชื่อเสียงอะไรเท่าไรแล้ว

  • กล้องนี่ขาย sensor ให้เจ้าอื่นทำได้ดีมาก แต่พอตัวเองทำเองกลับแย่อย่างตลกไม่ออก
  • งานประกอบก็ถือว่าดีแต่ดีกว่า HTC ไหมมองจากภายนอกผมว่าไม่
  • หน้าจอ triluminos ตอนนี้เลิกพูดถึงกันไปแล้ว ตกลงยังไม่ดีกว่าคู่แข่งสักทีแม้จะเปิดตัวมาหลายปีแล้วก็ตาม
  • ลำโพงก็เฉย ๆ
  • software เอาจริง ๆ Android แต่ละเจ้าก็แทบจะไม่มีอะไรแตกต่างกันมากอยู่แล้ว ยากที่จะบอกว่าอันไหนดีกว่า มีแค่ความชอบว่าชอบแบบไหนมากกว่า

ไปดู review Xperia X Performance จาก Youtube หลายสำนักส่ายหัวกันเลยทีเดียว


That is the way things are.

By: hanel
AndroidSymbianWindows
on 8 July 2016 - 15:04 #924804 Reply to:924399
hanel's picture

ครับคุณภาพสมราคาดีน่ะครับ ราคาก็เฉยๆอ่ะครับ ส่วนตัวผมเองก็ให้ความสำคัญกับ รูปร่างโทรศัพท์และUI ซึ่งผมรู้สึกว่ามันไม่ได้ copyและลอกฟังชั่นหน้าตาแม้กระทั้งเลย์เอาท์ของปุ่มโฮมรวมถึงสีตัวเครื่องมาจากใครครับ
ราคาผมว่าเฉยๆแต่ถ้าขาย 22500 แล้วได้ mem64 snap820 ผมว่ามันจะคุ้มมากๆขายได้ดีแน่นอน สังคมคงไม่ได้ไปตัดสินแบรนด์ใดๆ ไม่งั้นแบรนด์จีนไม่ได้เกิดถ้ามัวแต่ห่วงว่าสังคมจะไม่ให้ราคาแบรนด์ต่างๆ และแถมซื้อ Sony ไปแล้วก็ไม่ต้องเป็นห่วงว่า หยิบออกมาแล้วต้องระแวงว่าจะมีคนรอบข้างดูมีปฏิกิริยาตอบสนองใดๆหรือเปล่า เพราะคนเราซื้อโทรศัพท์ไปเพื่อให้คนรอบข้างมาแคร์โทรศัพท์ที่เราถืออยู่ ซื้อ vertu ครับ ตรรกะเดียวกับคุณแต่ผมเขียนเอง

By: zerocool
ContributoriPhoneAndroid
on 8 July 2016 - 15:32 #924816 Reply to:924804
zerocool's picture

ผมไม่ได้บอกว่าทุกคนต้องซื้อโทรศัพท์มือถือด้วยเหตุผลที่ว่าสังคมให้ราคาหรือไม่นะ ผมแค่บอกว่าสังคมไม่ให้ราคา SONY อ่านจับใจความให้ถ้วนถี่ก่อนแขวะด้วยครับ

ส่วนเรื่อง brand จีนสังคมรับรู้อยู่แล้วว่ามันไม่แพง (ส่วนใหญ่) เขาก็มองว่าการใช้งานตาม function ความคุ้มค่าเป็นคุณสมบัติของผู้ที่ใช้โทรศัพท์ brand นั้น ๆ ส่วน SONY หยิบขึ้นมาแพงก็แพง งานประกอบก็เดิม ๆ ออกแบบไม่มีอะไรต่างมาหลายปี สังคมจะมองคนใช้ brand นี้ว่าอย่างไร ก็ลองไปคิดดูกันเองครับ

คุณจะชอบ Xperia ขนาดกราบเช้ากราบเย็นก็ไม่ใช่ปัญหาครับ มันเป็นเรื่องของคุณ ส่วนเรื่องมุมมองต่อ SONY มันก็เป็นเรื่องของผม ผมไม่ได้บอกว่าเรื่องการตอบรับจากรอบข้างเป็นปัจจัยหลักในการซื้อโทรศัพท์มือถือ ผมแค่บอกว่าสำหรับราคานี้มันแพงเกินไปและไม่มีอะไรดีกว่าคู่แข่งที่ราคาเดียวกันเลย

ทำมาเป็นไล่ให้ผมไปใช้ Virtue ตลกตัวเองบ้าง


That is the way things are.

By: hanel
AndroidSymbianWindows
on 8 July 2016 - 22:26 #924887 Reply to:924816
hanel's picture

ผมไม่ได้สนใจประเด็นเรื่อง เรื่องใครทำโทรศัพท์ห่วยหรอกคุณ แต่ผมเลือกจะตอบเฉพาะประเด็น ที่คุณเขียนตอบ 924399 เท่านั้นแหละ ประเด็นมันอยู่ตอนคุณเขียนว่า "สังคมมันไม่ให้ราคาเนี้ยแหละ" ทำไมถึงต้องเขียนว่า "สังคม" นั้นคือประเด็น มันเป็นสังคมของใคร ของคุณ หรือ ของผม หรือทั้งคุณและผม มันครอบไปไกลมากเลยน่ะ เหมาแบบนี้มันก็ไม่ดีน่ะ โอเค คุณก็อาจจะบอกว่า สังคม นี่หมายถึงเฉพาะของคุณก็ได้แต่วิธีการเขียนตอบ 924399 มันแบบว่าโดนเหมา มันทำให้ผมหรือคนอื่น(บางคน) ที่อาจจะคิดแบบเดียวกับผมว่า ซื้อโซนี่ กลายเป็นเกรดขยะ ไปเลย ไปซื้อ S A ดีกว่าไหมสังคมยอมรับกว่า ถือ โซนี่ มันไม่มีคนยอมรับ แถมตอนท้ายของ ข้อความดันไปเขียนว่า "หยิบขึ้นมาแล้วคนรอบข้างมองไม่มีปฏิกิริยาตอบสนองใดๆ" มันย้ำตัวข้อความของคุณเองว่า ถ้าซื้อ โซนี่ หรือ ยี่ห้อ อื่นๆที่ไม่ใช้ s a นี่คนเมินน่ะโดนเยียดจากสังคมน่ะ เพราะ "สังคมมันไม่ให้ราคาเนี้ยแหละ" มันก็แสดงออกมาในตัวข้อความอยู่แล้วว่า ใช้ A S ดีหรูมีคนมองมีปฏิกิริยา มองดูดีประเสริฐที่ได้ใช้มัน ลองไปทวนอ่านได้เลยครับ ดูคนตอบในกระทู้เขียนตอบคุณด้วยน่ะ ผมก็เลยเขียนตามสำนวนคุณเขียนเลย คุณก็ทนไม่ไหวมาโต้กับผมอยู่ดี ก็เพราะมีประโยคที่โดนไล่ให้ไปใช้ยี่ห้ออื่นอยู่ในข้อความผมไง ก็ฟิลลิ่งเดียวกับคุณที่เขียนตอบ 924399 นั้นแหละถ้าคุณเขียนว่า
"เห็นด้วยว่าราคาแพงไป ขายแค่ 22,500 บาทน่าจะพอไปไหว ผมไม่ได้ให้ราคากับ brand SONY อีกต่อไปแล้ว หยิบขึ้นมาคนรอบข้างตัวผมมองก็ไม่มีปฏิกิริยาตอบสนองใด ๆ อยู่ดี" ผมจะไม่มานั่งเขียนเถียงกับคุณเถียงกับคุณเลย ผมไม่เคยไปโต้กับคนที่ด่าของผมใช้ คุณวิจารณ์ในเขียนตอบ 924623 ผมก็ไม่ได้จะไปเถียงตอบคุณ คุณว่าไม่ดีผมก็ไม่ได้ว่าอะไร ใครจะด่าผมก็ไม่ได้ว่าอะไร เพราะมันก็ไม่ได้กระทบอะไรอยู่แล้ว

By: zerocool
ContributoriPhoneAndroid
on 9 July 2016 - 00:33 #924897 Reply to:924887
zerocool's picture

สำนวนผมไม่เคยไล่ให้ใครไปใช้ยี่ห้อไหน สังคมไม่ได้มีปฏิกิริยาตอบรับแปลว่ามันต้องไม่ดี ? อันนี้มันความคิดของคุณเองนะครับ สังคมในบริบทของผมไม่ให้คุณค่า ไม่ได้แปลว่าสิ่งนั้นมันด้อยค่าน่ารังเกียจ

แยกแยะ scale ด้วยครับ โลกนี้มันไม่ใช่มีแค่ 0 กับ 1 มันมีอะไรที่ตรงกลางระหว่างนั้นอีกมาก แค่เห็นแล้วไม่ว้าวไม่ได้แปลว่าต้องยี้ใส่นะครับ

ผมยังไม่เห็นว่ามีประโยคไหนที่บอกว่าแค่ซื้อ SONY ก็กลายเป็นเกรดขยะเลย นั่นมันความคิดคุณเองล้วน ๆ ครับ ซึ่งมันคงเป็นอะไรลึก ๆ ที่คุณอาจจะรู้สึกไปเองแบบนั้นก็ได้


That is the way things are.