Tags:
Node Thumbnail

ล่าสุดทาง Ubisoft ประกาศปิดสตูดิโอเกมมือถือของค่ายตัวเองที่เมืองคาซาบลังกา ประเทศโมร็อกโก มีผลตั้งแต่วันที่ 13 มิถุนายน 2559 เป็นต้นไป

ในช่วง 18 ปีที่ผ่านมา สตูดิโอ Ubisoft Casablanca ฝากฝังผลงานดี ๆ ไว้มากมาย เช่น ซีรี่ส์ Rayman (ได้แก่ Rayman Fiest Run, Rayman Legends) เกม Valiant Hearts และ Child of Light เป็นต้น

อย่างไรก็ตามทางบริษัทหลักของ Ubisoft ไม่สามารถหาตำแหน่งที่เหมาะสมสำหรับสตูดิโอในแผนธุรกิจปัจจุบันของ Ubisoft ได้ จึงกลายเป็นสาเหตุของการปิดตัวครั้งนี้ (ปัจจุบันทาง Ubisoft ยังเหลือสตูดิโอสำหรับพัฒนาเกมมือถืออยู่ทั้งสิ้น 5 สตูดิโอ)

alt="rayman legends"

Rayman Legends หนึ่งในผลงานของ Ubisoft Casablanca

คุณ Jean-Michel Detoc Executive Director จาก Ubisoft Mobile กล่าวถึงการปิดตัวครั้งนี้ว่า “ตลาดวิดีโอเกมได้เติบโตขึ้นมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แต่นี่เป็นเรื่องที่น่าเสียดายจริง ๆ ที่ทางเราไม่สามารถหาตำแหน่งที่เหมาะสมให้กับสตูดิโอ ภายใต้เครือข่ายที่กว้างขวางขึ้นของพวกเราได้ พวกเรารู้สึกขอบคุณจริง ๆ ต่อทีมงาน Ubisoft Casablanca สำหรับความพากเพียรในการทำงานของพวกเขาตลอดทุกปีที่ผ่านมา”

ทาง Ubisoft พยายามหาตำแหน่งงานที่เหมาะสมให้แก่ทีมงานจากสตูดิโอดังกล่าว เพื่อให้ทีมงานจากสตูดิโอสามารถทำงานในบริษัทต่อไปได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และกำลังหาทางต่อกรกับภัยคุกคามจากการเทคโอเวอร์จากค่าย Vivendi อยู่เช่นกัน

ปัจจุบันยังไม่มีตัวเลขอย่างชัดเจนว่ามีผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการปิดตัวครั้งนี้เป็นจำนวนเท่าใด แต่ทางเว็บไซต์ Gamasutra ประกาศว่า มีผู้ที่ทำงานอยู่ภายในสตูดิโอทั้งหมด 48 คน

ที่มา – SHACKNEWS

alt="ubisoftcasablanca"

Get latest news from Blognone

Comments

By: sialsialsial on 10 June 2016 - 20:47 #918622
sialsialsial's picture

ไม่รู้ผมคิดไปเองไหมว่าธรรมชาติของผู้พัฒนาเกมโมบายที่ประสบความสำเร้จ ควรจะมีขนาดไม่ใหญ่ มีความคล่องตัวสูง เน้นความคิดสร้างสรรค์

เห็น ค่ายเกมใหญ่ๆ แบ่งทีมมาจับโมบาย ก็เป็นได้แค่เกมกึ่งเมอร์แชนไดส์ ไว้โฆษณา ไว้สร้างแบรนด์ให้เกมบนเครื่องใหญ่ที่เหมือนเป็นตัวจริงของบริษัทมากกว่าอีกที

By: Annihile
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 11 June 2016 - 06:50 #918674 Reply to:918622

ไม่ได้คิดไปเองหรอกครับ ขนาดทางญี่ปุ่นยังอาศัยสตูดิโอแยกขนาดเล็กเลยครับ

แถมบริษัทใหญ่ ๆ อยากจะให้เกมโมบายอยู่ได้ยาวนานเหมือนกับพวกเกมคอนโซลหรือ IP ขนาดใหญ่ ๆ ซึ่งมันเป็นไปไม่ได้อยู่แล้วด้วย

By: K_AViar
Windows PhoneUbuntuWindowsIn Love
on 10 June 2016 - 23:02 #918647

ไม่ยักรู้ว่าเปิดค่ายเกมมือถือด้วย