Tags:
Node Thumbnail

Square Enix เผยคลิปเกมใหม่ Deus Ex GO เกมพัซเซิลที่ดัดแปลงมาจากเกมแนวสวมบทบาทต่อสู้ Deus Ex โดยจะปล่อยให้ดาวน์โหลดในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ ไล่เลี่ยกับเกมภาคใหม่สำหรับเครื่องคอนโซลและพีซีอย่าง Deus Ex: Mankind Divided

Deus Ex GO ถือเป็นเกมที่ 3 ในตระกูล GO ซึ่งพัฒนาโดย Square Enix Montreal หลังจากก่อนหน้านี้ได้หยิบเอาเกมดังของค่าย Square Enix อย่าง Hitman และ Tomb Raider มาทำเป็น Hitman Go กับ Lara Croft GO ซึ่งล้วนแล้วเป็นเกมแนวพัซเซิลที่ประสบความสำเร็จบนแพลตฟอร์มอุปกรณ์พกพาทั้งคู่ (โดยเฉพาะ Hitman GO นั้นมีการทำในเวอร์ชั่นสำหรับเครื่องพีซี, PS4, PS Vita และ VR ด้วย)

จากการที่ Nick Summers นักเขียนของ Engadget ได้ลองเล่น Deus Ex GO มาแล้วพบว่า เกมนี้จะมีลูกเล่นเงื่อนไขต่างๆ ภายในเกมที่ซับซ้อนกว่า 2 เกมตระกูล GO ที่ออกมาก่อนหน้า ผู้เล่นจะรับบทบาทเป็น Adam Jensen ตัวเอกของ Deus Ex: Mankind Divided ตัวเกมถูกออกแบบในธีมของโลกในอนาคตอันใกล้ที่มีเทคโนโลยีก้าวล้ำ ตัวละครสามารถใช้ไอเทมเพื่อล่องหน และใช้อาวุธพิเศษต่างๆ ได้

ความพิเศษของ Deus Ex GO คือผู้พัฒนาจะปล่อยเครื่องมือให้ผู้เล่นสามารถออกแบบด่านของตนเองได้ด้วย โดย Square Enix Montreal จะปล่อยฟีเจอร์นี้ตามออกมาหลังการเปิดตัวเกม โดยเหตุผลหนึ่งที่มีการพัฒนาเครื่องมือสำหรับออกแบบด่านต่างๆ นั้น ไม่เพียงแต่จะเพิ่มความท้าทายและความสนุกสนานให้แก่ผู้เล่น แต่มันยังเป็นประโยชน์สำหรับทีมพัฒนาเองในอนาคตสำหรับการออกภาคใหม่หรือเพิ่มเติมด่านใหม่ๆ ให้กับเกม ซึ่งจะช่วยลดจำนวนคนที่ต้องใช้สำหรับการทำงานเหล่านั้น

Deus Ex GO จะสามารถเล่นได้บนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต (ยังไม่ยืนยันว่าบนระบบปฏิบัติการใดบ้าง)

ที่มา - Engadget

alt="upic.me"

Get latest news from Blognone