Tags:
Node Thumbnail

กระทรวงพาณิชย์ของสหรัฐ เปิดเผยผลสำรวจล่าสุดที่ทำโดยสำนักงานสถิติแห่งชาติของสหรัฐอเมริกา โดยระบุว่าชาวอเมริกันจำนวนหลายครัวเรือน เริ่มให้อินเทอร์เน็ตผ่านเครือข่ายโทรศัพท์มือถือมากขึ้นกว่าเดิม และเริ่มเลิกใช้อินเทอร์เน็ตผ่านสายโทรศัพท์บ้านแบบเดิม โดยมีอัตราส่วนอยู่ที่ร้อยละ 20 ของกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด

ผลการสำรวจในครั้งนี้ เก็บจากตัวอย่างกลุ่มประชากรหลากหลายกลุ่มจำนวน 53,000 หลังคาเรือน โดยยังมีครอบครัวที่พึ่งพาการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตแบบเดิมอยู่ที่ประมาณ 3 ใน 4 (ผ่าน DSL, เคเบิล หรือไฟเบอร์) ซึ่งถือว่าลดลงจากเดิมที่ร้อยละ 82 ในปี 2013 ขณะที่ครัวเรือนที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ กลับเพิ่มขึ้นเป็นร้อยละ 20 จากเดิมที่มีอยู่ร้อยละ 10 เท่านั้น ซึ่งหนังสือพิมพ์ Washington Post ระบุว่าจากตัวเลขนี้ ทำให้มีตัวเลข 1 ใน 5 ครัวเรือนที่ปัจจุบันเข้าถึงอินเทอร์เน็ตผ่านเครือข่ายไร้สายของโทรศัพท์มือถือแล้ว

ที่น่าสนใจคือตัวเลขของครอบครัวซึ่งมีรายได้ระดับต่างๆ และพบว่าอัตราเติบโตที่สูงที่สุดคือครอบครัวที่มีรายได้ต่ำกว่า 25,000 ดอลลาร์สหรัฐต่อปี ที่มีอัตราเข้าถึงอินเทอร์เน็ตผ่านโทรศัพท์มือถืออยู่ที่ร้อยละ 29 จากเดิมที่มีเพียงร้อยละ 16 เท่านั้น

ที่มา - กระทรวงพาณิชย์สหรัฐ ผ่าน Engadget, Washington Post

Get latest news from Blognone

Comments

By: readonly
iPhone
on 20 April 2016 - 20:22 #905043
readonly's picture

ไม่ไหวๆ ถ้าเป็นบ้านเรากระเป๋าแบนแฟนทิ้งแน่ๆ ไหนจะดูหนัง online ไหนจะโหลดบิท ไหนจะเล่นเกมออนไลน์ โอย ไม่ไหวๆ