Tags:
Node Thumbnail

เมื่อเร็วๆ นี้เพิ่งมีข่าวความขัดแย้งภายใน Nest บริษัทลูกของ Alphabet ล่าสุดเว็บไซต์ Re/code ได้คำบรรยายของ Tony Fadell ซีอีโอของ Nest Labs ที่ขึ้นมาชี้แจงในงาน TGIF งานภายในของ Alphabet ที่เปิดให้พนักงานตั้งคำถามผู้บริหารได้ (Alphabet ไม่ยืนยันข้อมูลในเอกสารที่หลุดออกมานี้)

Fadell บอกว่าบทความที่พูดถึงความขัดแย้งใน Nest ไม่สะท้อนสภาพการทำงานที่แท้จริงของบริษัท เขาผิดหวังที่อดีตพนักงานออกมาโจมตี แต่ก็ยอมรับว่ามีปัญหาจริง และพยายามแก้ไขตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ตอนนี้ตัวชี้วัดต่างๆ ของ Nest ขึ้นมาเท่าเทียมกับค่าเฉลี่ยของกูเกิลแล้ว เขาหวังว่าในอนาคตจะสามารถแซงหน้าได้

Fadell ยังให้ข้อมูลว่า Nest เปิดตัวฮาร์ดแวร์มาแล้ว 4 รุ่น และออกซอฟต์แวร์ใหม่ 10 รุ่น ตอนนี้ฮาร์ดแวร์ได้คะแนนรีวิวเฉลี่ยบน Amazon มากกว่า 4 ดาว และกำลังเร่งพัฒนาด้วยความเร็วที่เพิ่มขึ้น ส่วนรายได้ของบริษัทก็เพิ่มขึ้นต่อเนื่องทุกปี แถมในไตรมาสล่าสุดยังทำรายได้เกินเป้าแล้ว

สุดท้าย Fadell ยังบอกว่าสำหรับพนักงานบริษัทอื่นของ Alphabet ที่สนใจวัฒนธรรมการทำงานใน Nest ก็สามารถเข้าร่วมงานพูดคุย Lunch and Learns ที่จัดเป็นประจำ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ เพื่อมาคุยหรือถามคำถามผู้บริหารได้โดยตรง

ที่มา - Re/code

No Description

Get latest news from Blognone