Tags:
Node Thumbnail

Comma.ai บริษัทของคุณ George Hotz แฮกเกอร์ชื่อดังผู้เคยโชว์ผลงานรถไร้คนขับทำเอง ได้รับทุน 3.1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ จากบริษัท Andressen Horowitz นักลงทุนรายใหญ่ใน Silicon Valley

คุณ Hotz บอกกว่าจะใช้เงินทุนนี้เพิ่มวิศวกร เพื่อเปิดตัวบริษัทภายในสิ้นปีนี้ และหวังจะขายชุดขับรถ “กึ่งอัตโนมัติ” ในราคาไม่เกิน 1,000 เหรียญ นอกจากนี้ยังกล่าวถึง Tesla ที่พึ่งจะ ขาย Model 3 ได้กว่า 250,000 คัน ว่าเป็นเป้าหมายของบริษัท โดยกล่าวว่า “พวกเขาเป็นผู้นำในตลาด เพราะพวกเขาเป็นหนึ่งในไม่กี่บริษัทที่ปล่อยผลิตภัณฑ์ออกมา ผมไม่คิดว่ามันดีที่สุด แต่พวกเขาปล่อยออกมา”

alt="image"

ที่มา - Re/code

Get latest news from Blognone

Comments

By: KuroNeko_Hiki
AndroidUbuntuWindows
on 4 April 2016 - 21:57 #900615
KuroNeko_Hiki's picture

"ผมจะรู้ว่าเราชนะก็ตอนเรามีรถไร้คนขับมากกว่าพวกเขานั่นแหละ" หมายถึง ไม่มีคนผ่อนรถสินะ...

//ขอโทษค่ะจะไม่เล่นอีกแล้ว

ถ้าทำออกมาราคาถูกแต่ไม่ปลอดภัย ก็ไม่มีคนกล้าเสี่ยงนะ...

By: mk
FounderAndroid
on 5 April 2016 - 12:33 #900807
mk's picture

อกจากนี้ยังกล่าวถึง Tesla ว่าเป็นเป้าหมายของบริษัท โดยกล่าวว่า “พวกเขาเป็นผู้นำในตลาด เพราะพวกเขาเป็นหนึ่งในไม่กี่บริษัทที่ปล่อยผลิตภัณฑ์ออกมา ผมไม่คิดว่ามันดีที่สุด แต่พวกเขาปล่อยออกมา” และ “ผมไม่แน่ใจว่า Musk จะแข่งกับผมตรงๆ ผมอยากอยู่นะ แต่จริงๆ แล้ว ผมจะรู้ว่าเราชนะก็ตอนเรามีรถไร้คนขับมากกว่าพวกเขานั่นแหละ”

อันนี้อาจต้องย้อนความหน่อยครับว่า ทำไมต้องเทียบกับ Tesla และปกติแล้วเราจะไม่แปลคำพูดกันตรงๆ มาแบบนี้ครับ (เว้นแต่เป็นคำพูดสำคัญ) สรุปว่าเขาพูดอะไร ประเด็นสำคัญคืออะไรก็พอครับ