Tags:
Node Thumbnail

ก่อนที่ DJI เพิ่งจัดงานแถลงข่าวพร้อมให้ทดสอบ DJI Phantom 4 ไป เมื่อเดือนที่แล้วทาง DJI ก็เพิ่งเปิด flagship store ที่กรุงโซลเป็นร้านที่สองของโลกและเป็นร้านแรกนอกจีน สำหรับคนไทยแล้วร้านที่โซลน่าจะเป็นร้านที่ไปได้ง่ายที่สุดเพราะไม่ต้องขอวีซ่ากันล่วงหน้า

การเดินทาง

ร้าน DJI Flagship Store อยู่บนถนนย่านมหาวิทยาลัย Hongik สามารถเดินมาจากสถานี Hongik ของรถไฟฟ้าสายสีเขียวรอบเมืองได้ในเวลาไม่นาน การเดินทางโดยรวมๆ ถ้าจะแวะมาก็ถือว่าไม่ลำบาก เพราะถ้าเที่ยวในโซลก็น่าจะต้องใช้บริการสายสีเขียวกันบ้างอยู่แล้ว

เมื่อมาถึงแล้วหน้าร้านก็สังเกตได้ง่ายมาก เพราะมี Phantom 4 ตัวยักษ์วางอยู่หน้าร้าน มองเห็นได้จากอีกฝั่งของถนน ตอนผมไปเจอร้านนี้เข้าก็แวะไปกินข้าวแถวนั้นเฉยๆ ยังเห็นได้โดยไม่ตั้งใจ

alt="upic.me"

ภายในร้าน (สนามทดสอบ)

สิ่งแรกที่ต้อนรับเราเมื่อเข้าไปในร้านคือสนามทดลองโดรนที่มี Phantom 4 จอดรอไว้ ผมเดินเข้าไปแบบนักท่องเที่ยวพนักงานก็เข้ามาต้อนรับอย่างรวดเร็ว ถามว่าอยากดูการบินสาธิตไหม เข้าใจว่าโดยทั่วไปการซื้อโดรนระดับมืออาชีพเช่นนี้ก็ไม่ใช่เรื่องที่จะซื้อกันได้เร็วๆ ง่ายๆ อยู่แล้ว (ตัวนึงมันแพง)

alt="upic.me"

การสาธิตจะมี "นักบิน" ของทางร้านเข้ามาขับโดรนให้ดู น่าเสียดายว่าพื้นที่ค่อนข้างเล็กสักหน่อยเลยสาธิตอะไรแปลกๆ เช่นการเดินตามคนไม่ได้

alt="upic.me"

แต่สนามก็มีสองสนามให้ลองใช้งานกัน ชั้นสองสนามทดสอบจะใหญ่กว่าเล็กน้อย

โชว์รูม

สำหรับโชว์รูมแสดงสินค้านั้นก็มีสินค้าของ DJI ครบทุกรุ่น รวมไปถึง gimbal สำหรับการควบคุมกล้องถ่ายวิดีโอ ตัวใหญ่ตัวเล็กมีครบหมด

alt="upic.me"

alt="upic.me"

alt="upic.me"

alt="upic.me"

ที่จะสะดุดผมสักหน่อยคือที่นี่มีชุด SDK ของ DJI ขายด้วยครับ สำหรับบริษัทหรือนักศึกษานักวิจัยที่ต้องการแต่โครงโดรนไปพัฒนาการใช้งานต่อเองก็สามารถซื้อไปใช้งานกันได้ทันที

ห้องแรงบันดาลใจ

ชั้นใต้ดินของร้านเป็น "ห้องแรงบันดาลใจ" สำหรับคนที่คิดไม่ออกว่าจะซื้อโดรนไปทำอะไร ด้านหน้าเป็นส่วนนิทรรศการที่พอดีตอนที่ผมไปยังไม่มีอะไรแสดงก็เป็นห้องเปล่าๆ เตรียมไว้ ส่วนด้านในเป็นโรงภาพยนตร์แสดงการใช้งานโดรนแบบแปลกๆ เล่นไปเรื่อยๆ ใครนั่งดูไปสักชั่วโมงอาจจะเสียเงินหมื่นเงินแสนกันได้

alt="upic.me"

alt="upic.me"

alt="upic.me"

นอกจากนี้แล้วตามทางเดินต่างๆ ก็มีภาพสวยๆ จากโดรนจัดแสดงอยู่ต่อเนือง ไว้สร้างความรู้สึกอยากมีโดรนไว้ใช้งานกัน โดยภาพนำมาจากชุมชน SkyPixel

alt="upic.me"

alt="upic.me"

นอกจากการจัดแสดงสินค้าและขายสินค้าแล้ว ที่นี่ก็ยังมีศูนย์ให้คำปรึกษาการใช้งานโดรน

Get latest news from Blognone

Comments

By: Virusfowl
ContributorAndroidSymbianWindows
on 3 April 2016 - 15:59 #900313

นอกจากนี้แล้วตามทางเดินต่างๆ ก็มีภาพสวยๆ จากโดรนจัดแสดงอยู่ต่อเนือง

ต่อเนือง => ต่อเนื่อง


@ Virusfowl

I'm not a dev. not yet a user.

By: JamesBond007
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 4 April 2016 - 08:27 #900385

ตัวสมอลนี่กินไฟเท่ากับตัวใหญ่ดั้งเดิมมั้ยครับ สนใจซื้อคอมใหม่นะแต่ค่าไฟหอแพงมาก