Tags:
Node Thumbnail

บรรจุเข้าคอลเลคชั่นหลากสีอีกหนึ่งรุ่นกับเมาส์ Razer Naga 'Chroma' ที่ต่างจากเมาส์ปกติตรงที่มากับปุ่มบริเวณหัวแม่มือ 12 ปุ่ม ไว้ตั้งค่าตามชอบไว้เรียกใช้กับเกมแนว MMO ที่มีชุดคำสั่งนานาชนิด

จริงๆ แล้ว Razer Naga ออกมานานหลายเจเนอเรชั่นแล้ว รอบล่าสุดนี้มากับสีสันเป็นไฟระเรื่อรอบตัวแบบ 16.8 ล้านสีที่ตั้งค่าได้ตามชอบ เซนเซอร์เลเซอร์แบบ 5G 16,000 DPI มีอัตรา Ultrapolling ที่ 1000Hz ที่ response time 1 วินาที และยังรองรับ Razer Synapse เหมือนเดิม ไว้โยกค่าโปรไฟล์ปุ่มต่างๆ บนบัญชีคลาวด์ตัวเองมาใช้งาน ทยอยจำหน่ายทั่วโลกในเดือนนี้ ในราคา 79.99 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 2,880 บาท

Razer มีอีกประเด็นที่น่าติดตาม คือเขากำลังจะมาเปิด Razer Store ในไทยจริงจังที่เซนทรัลเวิลด์ มีงานเปิดตัวในเดือนนี้ หลังจากขายผ่านดิสทริบิวเตอร์อย่าง Ascenti Resources มานานหลายปีครับ

ที่มา - Razer

alt="upic.me"
alt="upic.me"

Get latest news from Blognone

Comments

By: nicesafaleen
Windows
on 10 November 2015 - 21:03 #860126
nicesafaleen's picture

เม้าส์ => เมาส์

By: xnone
AndroidWindows
on 11 November 2015 - 07:57 #860222

รออะไรกันอยู่ครับ จัดไปเลยพร้อมกับ keyboard Chroma

เวลาเอาเข้าบ้าน อย่าลืมให้น้องคนขายติดป้ายหน้ากล่องก่อนนะ ว่า 199 บาท ซื้อคีย์บอร์ดแถม Mouse เดียวท่านแม่บ้านจะเห็นเข้า

By: PowerBerry
Android
on 11 November 2015 - 07:58 #860223

เคยซื้อมาใช้รุ่นนึงตอนแรกๆ มันก็ตั้งโปรไฟล์เก็บไว้ในเครื่องได้ ใช้ไปสักพักโดนอัพเดทให้เก็บโปรไฟล์ไว้บนคลาวด์ เพื่อ! เหมือนปัญหาจะเล็กแต่น่าเบื่อมากเก็บลงกล่องวางไว้บนตู้ตามเดิม ย้ายไปใช้ Logitech เก็บโปรไฟล์ไว้บนตัวเมาส์เลยแจ่มกว่าเยอะ

By: art_duron
AndroidWindows
on 11 November 2015 - 09:08 #860247 Reply to:860223
art_duron's picture

ความคิดผม ตั้งแต่ตอน Logitech เปลี่ยนโปรแกรมตั้งค่าเมาส์จาก Setpoint มาเป็น Logitech Gaming​ Software มันดูสวยแต่รูป​ยังก็ไม่รู้​ ที่ผมหงุดหงิดมากคือ

1.) เรื่อง Marco
ตอนเป็น Setpoint​ เราสามารถสร้างมาโครนั่นโน่นนี่เก็บไว้หลายๆ ตัว พอจะใช้ก็ตั้งค่าปุ่มเป็นมาโครแล้วเลือกมาโครที่ต้องการได้เลย มันจะเซฟลง on board memory
แต่พอเป็นโปรแกรม​ใหม่ ผมว่าจัดการมาโครได้ห่วยมากๆ ถ้าเลือกเป็น on board memory จะสร้างมาโครหลายๆ อันเตรียมไว้ไม่ได้ ต้องสร้างปุ่มต่อปุ่ม ถ้าจะย้ายปุ่มก็ต้องสร้างใหม่
ซึ่งถ้าจะให้สร้างมาโครรอไว้ได้ต้องตั้งเป็นเก็บโปรไฟล์​ในคอมแทนในเมาส์​ ซึ่งก็จะไปเจอปัญหา​เรื่องสลับโปรไฟล์​อีก เพราะมันต้องอิงกับโปรแกรมที่รันอยู่เท่านั้น ใช้การกดปุ่มบนตัวเมาส์​ไม่ได้

2.) การกำหนดค่า DPI และความเร่งเมาส์​
ตอน Setpoint​ มันปรับได้เยอะกว่า ทั้งอัตราทดความเร็ว และระดับความเร่ง รวมไปถึงการตั้งค่า Angle snap ซึ่งไม่ใช่แค่ปรับได้เยอะ แต่ยังผูกกับโปรไฟล์ของปุ่มเมาส์​ได้ง่ายกว่า
ของใหม่โปรไฟล์​จะผูกกันทั้งเครื่อง ถ้ามีอุปกรณ์​หลายตัวทั้งเมาส์​คีย์บอร์ด​ เปลี่ยนโปรไฟล์​ที ทุกอุปกรณ์​จะเปลี่ยนตาม ต้องเสียเวลาไล่เช็คโปรไฟล์​ให้เหมือนกัน​

ปล.สมัยก่อนผมมีแต่ G700 เลยใช้แต่ Setpoint ได้ แต่ปัจจุบัน​ที่ผมจำใจต้องใช้ Gaming Software​ เพราะมี​คีย์บอร์ด​ G710+,เมาส์​ G602,และหูฟัง G430 มาเพิ่มเลยหนีโปรแกรม​ใหม่ไม่ได้