Tags:
Node Thumbnail

เข้ามาเล่นในตลาดสตอเรจแฟลชอย่างจริงจังสำหรับ Oracle หลังจากเมื่อต้นปีเพิ่งเปิดตัว FS1 รุ่นไฮบริดไปก่อน ก็ถึงคิวเปิดตัวเวอร์ชันแฟลชล้วนมาบ้างเมื่อปลายเดือนสิงหาคม พร้อมกับเปิดตัวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

สเปคตัวคอนโทรลเลอร์ของ FS1 รุ่นแฟลชล้วนจะเท่ากับรุ่นไฮบริดแทบทุกอย่าง ซีพียูเป็น Xeon E5-2620 หกคอร์ความถี่ 2GHz (รวมเป็น 24 คอร์) ใส่แรมได้สูงสุด 384GB รองรับ SSD ความจุสูงสุด 912TB แต่ถ้าใช้ SSD แบบเน้นประสิทธิภาพสูงจะอยู่ที่ 156TB

เพื่อให้ใช้งานพื้นที่หน่วยความจำแฟลชได้อย่างคุ้มค่า FS1 มาพร้อมกับระบบบีบอัดข้อมูล Hybrid Columnar Compression (HCC) ที่เคลมว่าสามารถลดขนาดของข้อมูลให้เหลือเพียง 1 ใน 10 และยังสามารถบีบอัดตัว Oracle Database ที่เข้ารหัสซึ่งไม่สามารถทำ data deduplication ได้อีกด้วย

No Description

ในแง่ของประสิทธิภาพ FS1 สามารถทำ IOPS ได้ถึง 215,000 ที่การทดสอบอ่าน-เขียนขนาด 32KB และทำ write throughput ที่ 5.4GBps ในขณะที่ latency ยังอยู่ในระดับมิลลิวินาที พร้อมกับระบบจัดการหน่วยความจำแฟลช ทำให้สามารถรองรับฐานข้อมูลได้ในระดับหลายร้อยฐานข้อมูล แต่ก็ยังทำงานได้รวดเร็วด้วยการตั้งค่าโปรไฟล์หน่วยความจำแฟลช ที่ออกแบบมาเพื่อ Oracle Database โดยเฉพาะ

คุณ คำ ฮง เหลียง ผู้จัดการผลิตภัณฑ์จัดเก็บข้อมูลของ Oracle ภูมิภาคอาเซียนบอกว่าจุดเด่นของ FS1 คือ “การเก็บข้อมูลด้วยสตอเรจแบบเดิมใช้ระบบการทำงานแบบ "เข้าก่อนออกก่อน" ซึ่งข้อมูลที่เข้าไปก่อนอยู่ลึกเข้าไปกว่าจะเรียกออกมาใช้งานได้ต้องผ่านข้อมูลที่เข้าไปทีหลังเสียก่อน แต่สำหรับ ออราเคิล FS1 ไม่ว่าข้อมูลจะเก่าหรือใหม่ผู้ใช้งานสามารถเรียกใช้งานได้ง่ายดายด้วยโปรแกรมการจัดเรียงข้อมูลตามลำดับความสำคัญ (Prioritise Applications) ที่สามารถประเมินโปรแกรมที่ถูกเรียกใช้บ่อยและสำคัญเพื่อความสะดวกและรวดเร็วสำหรับการใช้งาน นอกจากนี้ ออราเคิล FS1 ยังถูกออกแบบมาพร้อมประสิทธิภาพการทำงานที่เหนือชั้นไม่ว่าจะเป็นการจัดเก็บข้อมูล การประเมินวิเคราะห์ข้อมูล และโปรแกรมควบคุมการทำงานอย่างอัจฉริยะ” ทำให้เป็นระบบที่ทำงานร่วมกับหน่วยความจำแฟลชได้อย่างดีนั่นเอง

รายละเอียดสเปคอื่นๆ สามารถอ่านได้จากเอกสารทางการของ Oracle ครับ

Get latest news from Blognone

Comments

By: Hadakung
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 21 September 2015 - 18:50 #844994

นี้หรือเปล่าที่กทม.ซื้อ :P

By: JackieNP
ContributorUbuntu
on 21 September 2015 - 22:40 #845052 Reply to:844994
JackieNP's picture

คงใช้กับกล้องวงจรปิดความละเอียดระดับ 4K เลยล่ะครับ


รักนะคะคนดีของฉัน

By: ween
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 21 September 2015 - 23:45 #845063
ween's picture

ราคาเริ่มต้นที่เท่าไหร่ดีละเนี่ย?