Tags:
Node Thumbnail

PhotoDNA บริการระบุเอกลักษณ์ของรูปภาพจากการร่วมมือของ Microsoft และวิทยาลัย Dartmouth เพื่อใช้แก้ปัญหาการค้นหารูปเด็กที่ถูกละเมิดให้กับศูนย์เด็กหายและถูกละเมิดของสหรัฐอเมริกา (NCMEC) ขณะนี้ตรวจจับรูปที่ผิดกฎหมายไปแล้วหลายล้านรูป และมีองค์กรนำไปใช้งานแล้วมากกว่า 70 องค์กร มีเจ้าดังๆ เช่น Facebook และ Twitter และล่าสุดนักพัฒนาได้ปรับปรุงบริการให้ใช้ง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้นในรูปแบบของ Cloud Service

PhotoDNA ทำงานโดยเปลี่ยนรูปภาพเป็นโทนสีเทา (greyscale) จากนั้นทำการสร้างตารางให้เกิดกรอบสี่เหลี่ยมเล็กๆ และใส่ค่าตัวเลขเข้าไปในแต่ละกรอบ ซึ่งค่าเหล่านี้จะสร้างข้อมูลเอกลักษณ์ของรูปภาพ (PhotoDNA signature) ขึ้นมา แล้วนำค่าที่ได้ไปจับคู่กับรูปภาพที่อยู่บนอินเทอร์เน็ต

PhotoDNA Cloud Service ช่วยให้องค์กรขนาดเล็กสามารถเข้าถึงบริการนี้ได้ และมีประสิทธิภาพสูงขึ้นถึง 1,000 เท่าจากรุ่นเดิมภายใต้ Microsoft Azure โดยมี Kik ผู้ให้บริการการสนทนาที่เป็นที่นิยมในหมู่วัยรุ่นและผู้ใหญ่ทั่วโลกนำบริการนี้ไปใช้เป็นรายแรก เพื่อตรวจสอบรูปที่มีอยู่หรือที่กำลังถูกอัพโหลดว่าเข้าข่ายรูปผิดกฎหมายหรือไม่โดยไม่มีผลกระทบต่อการใช้งานของผู้ใช้

องค์กรที่สนใจสามารถเข้าถึงบริการนี้ได้ฟรีผ่านเว็บไซต์ PhotoDNA Cloud Service

ที่มา – Microsoft

Get latest news from Blognone

Comments

By: darthvader
Windows PhoneWindows
on 16 July 2015 - 22:58 #827753
darthvader's picture

ตอนทดสอบว่าใช้​ได้จริงหรือเปล่า​ คนที่ต้องไปดู​ว่าวิเคราะห์​ Ok​ หรือเปล่าคงต้องทำใจดูภาพพวกนั้น​เหมือนกัน​