Square Enix ประกาศผลประกอบการปี 2014 สิ้นสุดที่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา มีรายได้ และกำไรเพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้าอย่างมาก แม้ว่าจะออกเกมบนเครื่องคอนโซลมาเพียงไม่กี่เกม
รายได้รวมของปี 2014 ประกาศออกมาที่ 167,891 ล้านเยน เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้า 8.3% ส่วนกำไรสุทธิอยู่ที่ 9,831 ล้านเยน เพิ่มจากปีก่อนหน้าถึง 49% ด้วยกัน ผลงานเด่นอยู่ที่เกมบนแพลตฟอร์มอย่างพีซี และอุปกรณ์พกพาที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะกับฝั่งสมาร์ทโฟน ที่ได้อานิสงส์จากความนิยมที่ยังพุ่งไม่หยุด รวมถึงฝั่งเกมออนไลน์ที่เติบโตขึ้นเรื่อยๆ จากผลประกอบการครั้งนี้ Square Enix ตั้งเป้าว่าจะใช้โอกาสนี้ในการสร้างความเข้มแข็งในตลาดเกมบนสมาร์ทโฟน เพื่อทดแทนตลาดคอนโซลที่แม้ยังทำผลงานได้ดี แต่ก็มีการแข่งขันสูงกับคู่แข่งรายใหญ่ในตลาด
ปีนี้คงได้เห็นเกมบนสมาร์ทโฟนจากค่ายนี้เยอะขึ้นอีกครับ
ที่มา - Square Enix
Comments
Square Enix = ลุยตลาดเกมมือถือ
Konami = ลุยตลาดเกมมือถือ
Nintendo = ลุยตลาดเกมมือถือ
แล้วเกมคุณภาพเกรด AAA จะเหลือกี่เกมเนี่ย T_T เซลด้าเป็นเกมที่คะแนนรีวิวสูงที่สุดในโลกอยู่ ภาคใหม่ให้โดนลดระดับไปคงเศร้าใจแย่
อ้างอิง
https://www.blognone.com/node/68493
https://www.blognone.com/node/68476
https://www.blognone.com/node/68476
http://www.metacritic.com/browse/games/score/metascore/all/all?view=detailed&sort=desc
น่าจะรู้กันอยู่แล้วว่า แต่ล่ะค่าย มีทีมพัฒนาเกมอยู่หลายทีม จึงไม่ต้องห่วงเรื่องไม่มีเกมลง Console/PC แต่เกมละดับ AAA ในยุคนี้ต้องใช้เวลาทำนานกว่าเดิมมาก จึงทำให้ไม่สามารถรอเงินจากเกมเหล่านี้ได้ ถึงต้องทำเกมที่สามารถทำง่ายขายง่ายและกลุ่มเป้าหมายมีเยอะอย่างมือถือซึ่งเป็นคนล่ะกลุ่มกับตลาดฮาร์ดคอเกมเมอร์(Console/Handle/PC)
นิน ให้คู่สัญญาทำเกมมือถือ
เหลี่ยม มีทีมเกมมือถืออยู่แล้ว
โค ...ไม่รู้จะรอดมั้ยทั้งมือถือทั้งเกมใหญ่
The Dream hacker..
ทำเกมแคชชวลใช้ทุนต่ำกว่าได้เงินมากกว่า เรื่องอะไรจะเอางบประมาณไปทำเกม hardcore เหมือนเดิม สู้เอาคาแรกเตอร์มาทำเกมง่ายๆ ขายถูกๆ แล้วขายสติ๊กเกอร์ ขายการ์ดพลัง ขายไอเท็ม รวยกว่าเห็นๆ คิดแล้วเศร้ากับอนาคตของเกมคอนโซล T-T
ท่าทำ itadaki street เป็นภาษาอังกฤษ จะทำให้ประเทศ ญี่ปุ่น ล่มสลายหรือปล่าว ท่าทำเเบบออนไลน์ในมือถือนี่จะดังกว่าเกมเศรษฐีอีก
เกมส์นี้ผมยังเล่นกะเพื่อนตอนว่าง ๆ กันอยู่เลย ผมเรียกว่าเกมส์ซุกหุ้น
ก็มีออกของ Wii มานานแล้วนะครับ
คราวนี้คงออก remaster รัว ๆ ส่วน Bandai Namco ก็ปรับตัวเร็วเหมือนกัน ผลประกอบการอาจดีกว่า Square Enix ก็เป็นได้
แค่ให้ผู้เล่นคลิกๆ ไม่ซื้อก็เล่นผ่านยาก แค่นี้ก็ได้เงินแล้ว
ก็จริงนะครับ เล่น スクスト ติดงอมแงม เติมไปหลายละ
เล่นไม่นานก็เบื่อ เกมมือถือส่วนใหญ่ก็มารูปแบบเดิมๆ รอ stamina รอเนื้อ เพื่อลงด่าน เสียเงินซื้อเพชรเพื่อสุ่มของ
อยากได้แบบ RPG เล่น 40 ชม จบไม่ต้องรอเนื้อให้เสียเวลา แต่มันก็ทับไลน์กับพวก 3ds vita อีก
ส่วน 3ds กราฟิคไม่สวยเท่ามือถือ ยิ่งผ่านไปนานยิ่งไม่อยากกลับไปเล่น ปวดตา vita แทบไม่มีเกมหนุกๆเล่น ไม่เคยมีอะไรพอดี
//มาบ่นขำๆนะ
3ds ภาพกากผมไม่มีปัญหา แต่ไม่ชอบตรงที่เปิด 3D แล้วมันช้าลงอย่างเห็นได้ชัด....
น่าจะจัดเสปคมาให้เล่น 3D แบบลื่นๆมั่งนะ(ของผม new3DS)
รอเกมส์เด็ดๆ อยู่นะครับ Square Enix