Tags:
Node Thumbnail

ที่ราชอาณาจักรสเปน กลุ่มนักเคลื่อนไหวทางการเมืองได้ออกมาประท้วงกฎหมายฉบับใหม่ที่มีสาระซึ่งเป็นการจัดระเบียบการประท้วงภายในราชอาณาจักร (เช่น จัดการประท้วงโดยไม่บอกรัฐบาลล่วงหน้า หรือไม่เชื่อคำสั่งของเจ้าหน้าที่ตำรวจ) แต่การจัดประท้วงกฎหมายฉบับนี้ภายใต้สภาวะที่กฎหมายฉบับนี้บังคับใช้แล้วอาจจะไม่ใช่เรื่องที่ง่ายนัก กลุ่มนักเคลื่อนไหวจึงจัดประท้วงด้วยการฉาย "โฮโลแกรม" การประท้วงในครั้งนี้แทน

การประท้วงดังกล่าวจัดขึ้นโดยกลุ่ม Hologramas por la Libertad ซึ่งได้นำเอาวิดีโอ คลิปเสียง และข้อความ ที่ถูกส่งมาจากประชาชนที่คัดค้านกฎหมายฉบับดังกล่าวมารวมกัน แล้วสร้างเป็นโฮโลแกรมเพื่อฉายหน้าอาคารรัฐสภาของสเปน โดยระบุเหตุผลว่า ถ้าไม่ได้รับอนุญาตให้ทำการประท้วงในฐานะบุคคล การประท้วงในรูปแบบของภาพลวงตา (optical illusion) ก็ย่อมสามารถทำได้

แน่นอนว่าในเชิงการฉายภาพจริงนั้นยังมีข้อจำกัด เพราะไม่สามารถฉายโฮโลแกรมในช่วงกลางวันได้ (มองไม่เห็น) แต่ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งความพยายามในการนำเสนอปัญหาของสาธารณะผ่านเทคโนโลยีเหล่านี้ โดยไม่จำกัดเฉพาะนักการเมืองหรือบุคคลที่มีชื่อเสียงครับ

ที่มา - Engadget

วิดีโอจากสำนักข่าว euronews (YouTube: euronews (in English))

Get latest news from Blognone

Comments

By: pepporony
ContributorAndroid
on 15 April 2015 - 12:01 #806516

มาไทยผมว่าก็มีเรื่องให้โดนจับได้ 555

By: Hadakung
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 15 April 2015 - 13:07 #806533 Reply to:806516

โดน 113 ครับ ทำให้เกิดความกระด้างกระเดี้องในราชอาณาจักร:P

By: bahamutkung
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 15 April 2015 - 20:53 #806637 Reply to:806516
bahamutkung's picture

กดสูตร poweroverwhelming ม.44 ไปแล้ว อะไรก็เอาผิดได้ครัฟ


"With the first link, the chain is forged. The first speech censured, the first thought forbidden, the first freedom denied, chains us all irrevocably."