Tags:
Node Thumbnail

เมื่อครั้งเปิดตัว Pebble Time และ Time Steel นอกจากหน้าตา และหน้าจอแบบใหม่แล้ว ฟีเจอร์ที่น่าสนใจอีกอย่างคงหนีไม่พ้น smartstrap อินเทอร์เฟซสำหรับเพิ่มความสามารถให้กับ Pebble Time ผ่านพอร์ตที่ทำหน้าที่เป็นสายนาฬิกาไปในตัว ซึ่งวันนี้ Pebble ออกมาประกาศให้ตั้งกองทุนหนึ่งล้านเหรียญ เพื่อสนับสนุนนักพัฒนา smartstrap สำหรับ Pebble แล้ว

วิธีการได้เงินจาก Pebble ไม่ต้องยื่นเอกสารใดๆ เพียงแค่ทำโครงการระดมทุนในเว็บไซต์ชื่อดังต่างๆ แล้วหากว่าโครงการนั้นเข้าตาทีมงาน Pebble ก็จะเข้าไปช่วยระดมทุนเอง หรือจะทวีตไปหา @Pebble เพื่อแจ้งให้ทีมทราบก็ได้ โดยนอกจาก Pebble จะลงเงินแล้ว ยังจะช่วยโปรโมตให้อีกทางด้วย

นอกจากจะประกาศแผนสนับสนุนนักพัฒนาแล้ว Pebble ยังโชว์แนวคิดของ smartstrap จากนักพัฒนาภายนอกที่ได้เริ่มเดินเครื่องไปแล้ว อย่าง Xadow โมดูลเสริมฟีเจอร์ที่มีให้เลือกมากกว่า 20 ชิ้น ได้แก่ ตัวอ่าน NFC, หน้าจอ OLED, บารอมิเตอร์ หรือเซนเซอร์วัดชีพจร เป็นต้น และ Spark Electron โมดูลเสริมเพื่อให้ Pebble สามารถต่ออินเทอร์เน็ตได้ด้วยตัวเอง

ที่มา - Kickstarter

Xadow

No Description

Spark Electron

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: gab
Windows PhoneAndroidWindows
on 21 March 2015 - 01:01 #801375
gab's picture

ต่อกับโมดูล Ant+ แล้วใช้แทนไมล์จักรยาน

By: ageorge21
iPhoneAndroid
on 21 March 2015 - 01:18 #801379
ageorge21's picture

เริ่มมีอุปกรณ์เสริมแล้วซิน่ะ นึกถึง Go pro ที่มีของมาเสริมเลย
ปัญหาคือจะทำยังไงให้คนใช้งานไม่รู้สึกว่ามันแกะกะ จากการที่มีอะไรเสริมเข้าไป

By: readonly
iPhone
on 21 March 2015 - 04:36 #801392 Reply to:801379
readonly's picture

+1 คือไม่เข้าใจว่าทำไมพอร์ตไปอยู่ข้างใต้นั่น มันจะไม่รู้สึกแปลกปลอมหรือแอบหนาเวลาสอดอุปกรณ์เสริมเข้าไปเหรอ?

แล้วการที่ต้องซื้ออุปกรณ์เสริมเพื่อเพิ่มความสามารถนี่จะทำให้ค่าตัวแอบแพงหรือเปล่า... คงมีคนขอรอดูราคาอุปกรณ์เสริมก่อนตัดสินใจว่าจะไปจัดอันที่เค้ามีครบๆ ไปเลยดีกว่าไม๊

By: nrml
ContributorIn Love
on 21 March 2015 - 11:37 #801438 Reply to:801379
nrml's picture

รวมๆ อุปกรณ์เสริมของ goPro ที่ผมใช้ตอนนี้นับไปนับมาก็ถือว่าลงทุนไปพอสมควรเลย แต่ในหลายๆ สถานการณ์มันก็ไม่ค่อยเหมาะกับการใช้งานสักเท่าไหร่ในแง่ของการถ่ายรูปถ่ายวิดีโอ เพราะถึงแม้ว่าจะสามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบได้จริงแต่ก็ต้องเสียเวลาเซ็ตอัพพอสมควร

แต่จะว่าไปเทียบกับ goPro ก็อาจจะไม่ค่อยตรงสักเท่าไหร่ในเรื่องของการใช้งาน การสามารถเลือก module มาเสริมสำหรับอุปกรณ์แบบนี้อาจจะเวิร์คก็ได้ครับ โดยรวมก็พอใจในตัว Pebble มากแล้วครับขาดเพียงแค่ HRM เท่านั้นเอง ถ้าสามารถเพิ่มตรงนี้เข้ามาในราคาที่ไม่แพงนักและยังจัดการเรื่องพลังงานได้ดีเช่นเดิม ผมว่ามันก็น่าสนใจมากเลยทีเดียว