Tags:
Node Thumbnail

เก็บตกข่าว CES 2015 กันต่อครับ เมื่ออยู่ดีๆ ซัมซุงก็หักมุมกับข่าวที่ว่าสมาร์ททีวีปี 2014 ลงไป จะไม่สามารถใช้ Tizen TV ได้ แม้กระทั่งเอา Evolution Kit มาช่วย เพราะล่าสุดซัมซุงได้ยืนยันภายในห้อง tech room (ซึ่งเป็นห้องปิด) แล้วว่า บริษัทจะเริ่มวางจำหน่าย Evolution Kit ตัวใหม่สำหรับสมาร์ททีวีปี 2014 ที่รองรับ Evolution Kit และ One Connector Box ตัวใหม่สำหรับสมาร์ททีวี 4K ตัวท็อป ภายในไตรมาสสองของปีนี้

โดย Evolution Kit และ One Connector Box ตัวใหม่นี้จะมาพร้อมกับ Tizen TV พร้อมกับอัพเกรดสเปคภายในให้เป็นปัจจุบันมากขึ้น แต่อย่างไรก็ตามซัมซุงยังไม่ได้บอกอย่างชัดเจนว่า Evolution Kit และ One Connector Box ตัวนี้ จะรองรับมาตรฐาน HEVC และ VP9 สำหรับสตรีมคอนเทนต์ 4K เหมือนสมาร์ททีวีปี 2015 หรือไม่

ทั้งนี้ซัมซุงยังยืนยันชัดเจนเหมือนเดิมว่า สมาร์ททีวีปี 2014 รุ่นอื่นๆ ที่ไม่รองรับ Evolution Kit และสมาร์ททีวีปี 2013-2012 ทุกรุ่น จะไม่สามารถอัพเกรดขึ้นมา Tizen TV ได้ และตั้งแต่ปี 2015 เป็นต้นไป ซัมซุงก็จะเลิกใส่ Evolution Kit Ready มาในสมาร์ททีวีรุ่นสูงๆ เพราะบริษัทได้วางแผนว่าจะเลิกใช้งาน Evolution Kit ในปี 2016 ครับ

ที่มา - FlatpanelsHD

Get latest news from Blognone