Tags:
Node Thumbnail

พูดได้คำเดียวว่า Razer Forge TV จะกลายเป็นกล่อง Android TV ธรรมดาๆ ไปในทันที ถ้าขาดฟีเจอร์สำหรับการเล่นเกม และเพื่อการนั้น Razer ก็เลยประกาศเปิดตัว Razer Cortex: Stream ไปพร้อมๆ กับการเปิดตัว Razer Forge TV ซะเลย

สำหรับคุณสมบัติหลักของ Razer Cortex: Stream ก็คือเป็นตัวกลางในการสตรีมเกมจากคอมพิวเตอร์ขึ้นมาเล่นบน Android TV โดย Razer ระบุว่าตัว Cortex: Stream นั้นรองรับการเล่นเกมที่ใช้ Direct X 9 ได้แทบทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นเกมออฟไลน์เก่าๆ เกมออนไลน์เบาๆ เกมออนไลน์หนักๆ หรือไม่ก็เป็นพวกเกมฮาร์ดคอร์ได้ทั้งหมด

ในส่วนเทคโนโลยีเบื้องหลัง ตัว Cortex: Stream จะใช้ตัวเข้ารหัสแบบพิเศษที่ทำขึ้นเองเป็นตัวกลางในการโอนถ่ายข้อมูลระหว่าง คอมพิวเตอร์ <-> Android TV (ดูภาพประกอบท้ายเบรค) ซึ่งผลก็คือตัว Cortex: Stream จะสามารถสตรีมเกมได้ในคุณภาพระดับ Crystal Clear ความละเอียดสูงถึง 1080p ได้เฟรมเรตที่แท้จริงเหมือนกับการเล่นบนคอมพิวเตอร์ซึ่งสามารถรับได้สูงถึง 120 เฟรมต่อวินาที และไม่มี Input Lag ระหว่างการส่งคำสั่งจาก Controler เข้า Android TV เพื่อส่งต่อไปยังคอมพิวเตอร์

No Description

สำหรับอุปกรณ์ที่สามารถใช้งานได้นั้น Razer ก็เปิดกว้างให้อุปกรณ์ที่รัน Android TV สามารถใช้งาน Razer Cortex: Stream ได้ทั้งหมด นั่นหมายความว่าอุปกรณ์ Android TV ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ADT-1 (ที่เปลี่ยนเฟิร์มแวร์เป็น 5.0 Lollipop แล้ว), Nexus Player, Sharp Aquos Ux30 และ Sony Bravia 2015 Smart TV ก็สามารถสตรีมเกมบนคอมพิวเตอร์มาเล่นบนอุปกรณ์ได้ไม่ต่างจากเล่นบน Razer Forge TV เลยทีเดียว ส่วนเงื่อนไขของคอมพิวเตอร์ที่จะเป็นเซิร์ฟเวอร์นั้น ขอเพียงแค่ใช้ซีพียูดูอัลคอร์ขึ้นไป และใช้หน่วยประมวลผลกราฟิก ATi Radeon HD5000 หรือ Nvidia GeForce GTX580 ขึ้นไปก็พอ

ทั้งนี้ Razer จะเริ่มเปิดให้ทดสอบ Cortex: Stream ในวงจำกัดกับ Razer Forge TV เร็วๆ นี้ และยังไม่ได้ระบุวันที่เปิดให้ใช้งานจริงครับ ซึ่งเมื่อ Cortex: Stream พร้อมให้บริการจริงแล้ว ผู้ใช้จะต้องซื้อส่วนขยาย Stream ในราคา 39.99 ดอลลาร์สหรัฐฯ ก่อนเข้าไปดาวน์โหลดตัวเล่นใน Android TV ครับ

ที่มา - Razer

Get latest news from Blognone

Comments

By: AmidoriA
UbuntuWindows
on 7 January 2015 - 02:00 #779205
AmidoriA's picture

$40 นี่ ทำเอาผมอยากยกคอมไปต่อ HDMI แทนเลยละครับ

By: inote
iPhone
on 7 January 2015 - 07:59 #779255

ไม่น่าคิดตังเพิ่มเลยนะ

By: Amadeuz
iPhoneAndroidRed HatUbuntu
on 7 January 2015 - 09:34 #779292

Steam In Home Streaming ฟรี