Tags:
Node Thumbnail

นายธีระพงษ์ รอดประเสริฐ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก ระบุว่าเมื่อวานนี้มีทีมตรวจจับปรับรถ Uber ได้จับกุมรถหนึ่งรายแล้ว หลังจากประกาศว่าจะเริ่มเข้มงวดตั้งแต่วันที่ 27 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยรถคันแรกถูกปรับ 2,000 บาทฐานใช้รถป้ายแดงมาให้บริการ

ค่าปรับที่กรมการขนส่งทางบกประกาศออกมาก่อนหน้านี้มีค่าปรับสูงสุดถึง 4,000 บาท โดยเป็นค่าปรับใช้รถยนต์ผิดประเภท 2,000 บาท, ค่าปรับไม่มีใบขับขี่สาธารณะ 1,000 บาท, และค่าปรับคิดค่าบริการไม่ตรงประกาศอีก 1,000 บาท

ตอนนี้กรมการขนส่งทางบกได้เชิญตัวแทน Uber เข้ามาหารือแต่ทางบริษัทยังไม่ได้ส่งตัวแทนเข้ามา

ที่มา - ไทยรัฐ

Get latest news from Blognone

Comments

By: errin on 2 December 2014 - 11:19 #768634

Uber ป้ายแดงเลยทีเดียว อยากนั่งแฮะ

By: komsanw
iPhoneWindows PhoneAndroidRed Hat
on 2 December 2014 - 11:25 #768636
komsanw's picture

Uber ทำธุรกิจในไทย ก็ควรเคารพกฎหมายไทยครับ

By: overbid
ContributorAndroidRed HatUbuntu
on 2 December 2014 - 11:37 #768642 Reply to:768636

Taxi ทำธุรกิจในไทย ก็ควรเคารพกฎหมายไทยครับ

By: Witna
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 2 December 2014 - 11:41 #768644 Reply to:768642

ข้อหาในข่าวนี่ แท๊กซ๊่ไทยไม่ได้กระทำผิดอะไรอะนะครับ

By: arth
iPhoneWindows PhoneWindows
on 2 December 2014 - 11:44 #768645 Reply to:768644

ผมเห็น taxi ป้ายแดกวิ่งกันเต็มถนนเลยนะครับ

By: Prince12
iPhoneAndroid
on 2 December 2014 - 11:49 #768649 Reply to:768645
Prince12's picture

ต้องรีบหาเงินมาจ่ายค่าต่างๆ เลยรอป้ายเหลืองไม่ไหว Taxi ก็ควรเคารพกฎหมายไทยครับ

By: nessuchan
iPhoneAndroidWindows
on 2 December 2014 - 11:49 #768650 Reply to:768645
nessuchan's picture

ผมนาน ๆ เห็นทีนะครับ คำว่าเต็มถนนอาจจะเป็นคำพูดที่เกินเลยไปสักหน่อย

แต่มันก็มีจริง ๆ แต่ตำรวจเห็นเค้าก็จับนะครับ ไม่ได้ปล่อยไป

By: Witna
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 2 December 2014 - 12:01 #768660 Reply to:768650

เหรอครับ ผมไม่เคยเห็นมาก่อน
พอดีเพิ่งกลับมาจากบ้านนอก ต้องขออภัยด้วย

By: pd2002 on 2 December 2014 - 12:19 #768667 Reply to:768660

ไม่เคยเห็นจริงเหรอครับ TAXI ป้ายแดงวิ่งกันบานครับ -*-

By: adirak
ContributoriPhone
on 2 December 2014 - 12:27 #768670 Reply to:768667
adirak's picture

ผมก็เห็นบาน และเพิ่งรู้ว่าผิดกฎหมาย ด้วย คิดวิ่งได้เหมือนรถป้ายแดงปกติครับ
ผมเห็นป้ายแดง ผมรีบเรียกเลย เพราะไม่เหม็นสาบ :)


📸

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 2 December 2014 - 12:38 #768676 Reply to:768670
hisoft's picture

รถป้ายแดงนี่จริงๆ ข้อจำกัดเยอะนะครับ เรียกว่าใช้ไม่เป็นสุขเท่าไหร่หรอกครับ

ถ้าทำตามกฎระเบียบน่ะนะครับ ซึ่งก็คงรู้กันดีว่า...

By: 0FFiiz
Windows PhoneAndroidWindows
on 2 December 2014 - 12:43 #768682 Reply to:768650
0FFiiz's picture

วันก่อนผมโดน taxi ปฏิเสธต่อหน้าต่อตาตำรวจเลย
แต่เขาก็ยืนเก๊กท่าต่อเหมือนไม่เคยมีเหตุการณ์นั้นเกิดขึ้น

By: pepporony
ContributorAndroid
on 2 December 2014 - 13:03 #768703 Reply to:768682

ของผมเคยเจอตำรวจมายืนตากฝนช่วยจัดแถวรอแท็กซี่ เพราะชอบมีคนมักง่าย ไปยืนเรียกด้านหน้าแซงคนอื่น

แท็กซี่คันไหนไม่มาจอดรับก็โดนตามระเบียบ

แต่ก็นะครับ ไม่มีข่าว คนเลยไม่รู้

By: wisidsak
AndroidIn Love
on 2 December 2014 - 12:45 #768686 Reply to:768650
wisidsak's picture

ผมเห็นไม่ถึงขั้น บาน นะครับ แต่ก็เห็นบ้างครับ

By: Aize
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 2 December 2014 - 12:21 #768668 Reply to:768645
Aize's picture

ขอรูปถ่ายที่มีรถแ?ีกซี่ป้ายแดงในรูปมากกว่า5คันบนถนนหน่อยครับ น่าจะถ่ายง่ายๆ นะครับ เห็นบอกว่าเต็มถนน :)


The Dream hacker..

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 2 December 2014 - 12:22 #768669 Reply to:768645
McKay's picture

เห็นแล้วได้ช่วยแจ้งให้ จนท ทราบหรือเปล่าครับ?


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: arth
iPhoneWindows PhoneWindows
on 2 December 2014 - 13:18 #768710 Reply to:768645

อ้าาา... จับผิดผมกันใหญ่
เอาเป็นว่า ผมผิดเองละกันครับ ที่เขียนเกินจริง ขอโทษมา ณ ที่นี้ด้วย

แต่เอาเป็นว่า มี taxi ป้ายแดงวิ่งกันพอควรละกันครับ
ส่วนเจอแบบพร้อม ๆ กันมีเห็นบ้าง 3-4 คันพร้อม ๆ กัน ไม่ถึงขนาดต่อกัน แต่เห็นในระยะสายตาพร้อม ๆ กันหนะครับ
แต่จะให้ถ่ายหรือแจ้ง จนท ก็ทำไม่ได้ เพราะผมก็ขับรถอยู่ครับ

By: thet210
iPhone
on 2 December 2014 - 23:27 #768904 Reply to:768710

ไม่ต้องขอโทษหรอกครับ ผมก็เห็นบ่อยเหมือนคุณนั่นล่ะ

By: Ed on 2 December 2014 - 11:55 #768657 Reply to:768642
Ed's picture

ก็ไปบอก Taxi ที่ทำผิดซิครับจะ reply เค้าทำไม

By: komsanw
iPhoneWindows PhoneAndroidRed Hat
on 2 December 2014 - 13:09 #768704 Reply to:768642
komsanw's picture

นี่เราคุยกันในหัวข้อ Uber อยู่หรือเปล่าครับ?

By: I3assy on 2 December 2014 - 19:49 #768834 Reply to:768642
I3assy's picture

เรื่องเดียวกันนะ แต่คนละกระทู้...

By: Pingz
ContributoriPhone
on 2 December 2014 - 11:26 #768637

กำลังนึกๆอยู่ว่านอกจากการล่อซื้อแล้ว จะมีวิธีอื่นในการดักจับ Uber อีกมั้ยครับ

By: Gamezxz
iPhoneAndroid
on 2 December 2014 - 11:54 #768654 Reply to:768637
Gamezxz's picture

ถ้าล่อซื้อ ต้อมใส่บัตรเครดิต ใส่ชื่อนามสกุลคน ฮ่าๆ รู้เลยใครเป็นสาย ไปเล่นคนนั้นเหละ

By: natawutnk
iPhoneAndroid
on 2 December 2014 - 14:51 #768738 Reply to:768637

ล่อซื้อ แล้วมันไม่มีการจ่ายเงินให้บริษัทในไทยแล้วมันจะจับได้หรอคับ -*-

By: Mikamura
AndroidUbuntuWindows
on 2 December 2014 - 15:25 #768753 Reply to:768738

ยังไงก็ได้เลขที่บัตรเครดิตไปแล้วนี่ครับ พร้อมอีเมล์ ชื่อ นามสกุล เบอร์โทรศัพท์ ครบ ซึ่งกระบวนการนี้เกิดขึ้นตั้งแต่ก่อนรถ Uber จะมาถึงอีก ดังนั้นตามหาสายของตำรวจได้แน่ครับ ยกเว้นว่าปลอมหมดทุกอย่าง ซึ่งก็ยากอยู่ดี

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 2 December 2014 - 18:08 #768806 Reply to:768753
put4558350's picture

อีเมล์ ชื่อ นามสกุล เบอร์โทรศัพท์ ตำรวจน่าจะปลอมง่ายนะครับ

อีเมล์ - สมัครใหม่
ชื่อ นามสกุล - ปลอมตอนสมัคร
เบอร์โทรศัพท์ - sim 1 บาทที่ 7/12

ตัวที่ยากหน่อยคือ เลขที่บัตรเครดิต ตำรวจน่าจะมีอำนาจปลอมใด้ แต่ต้องติดต่อธนาคาร


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: pureexe
AndroidUbuntuWindowsIn Love
on 2 December 2014 - 18:46 #768820 Reply to:768806

ซื้อซิมเจ้า a__ ใช้แอปเปิด master card ได้นิ
หรือผมเข้าใจผิด -

By: thep497
Windows PhoneAndroidWindows
on 3 December 2014 - 11:22 #769065 Reply to:768820
thep497's picture

เคยลองแล้ว มันไม่ยอมรับเลขที่บัตรของ mastercard ของเจ้านี้ครับ

By: kowito
Android
on 2 December 2014 - 18:03 #768802 Reply to:768637

ศาลฎีกาได้เคยวินิจฉัยเป็นบรรทัดฐานมาโดยตลอดว่า ผู้ได้รับความเสียหายโดยพฤตินัย หากมีส่วนร่วมในการกระทำความผิด ยินยอมให้มีการกระทำความผิดหรือพัวพันในการกระทำความผิดแล้วย่อมไม่ใช่ผู้เสียหายโดยนิตินัย

By: Hadakung
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 2 December 2014 - 11:28 #768638

จะเป็นการเชือกไก่ให้ลิงดูหรือเปล่าต้องติดตาม

By: att
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 2 December 2014 - 11:32 #768639
att's picture

Grab taxi เข้าข่ายไหมครับผู้รู้ตอบด้วย ที่จริงคิดว่าเมืองไทยใครใคร่ค้าค้า ใครใคร่ขายขาย ถ้ามันสุจริตด็ไม่น่ากีดกัน ให้ผู้บริโภคเขาเลือก ไปจับแท็กซี่ไม่รับคนหน้าฟิวเจอร์ปาร์ครังสิตตอนตีสี่ถึงตีห้าดีกว่าครับ จะคอยหลอกเหมาจ่ายชาวบ้านเขา

By: osmiumwo1f
ContributorWindows PhoneWindows
on 2 December 2014 - 11:33 #768641 Reply to:768639
osmiumwo1f's picture

เท่าที่รู้รถกับคนนั้นถูกกฎหมายครับ ส่วนอัตราค่าโดยสารนั้นไม่ทราบครับ เพราะยังไม่เคยได้ใช้บริการครับ

By: arth
iPhoneWindows PhoneWindows
on 2 December 2014 - 11:46 #768646 Reply to:768639

Grab taxi น่าจะเป็นเหมือนการโทรเรียก taxi มากกว่า เพียงแต่ว่านำ technology มาใช้แทน ส่วนเรื่องคนขับ กับรถ ไม่ผิด ส่วนมีการบวกค่าบริการเพิ่ม นี่ผมไม่แน่ใจครับ

By: att
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 2 December 2014 - 11:52 #768651 Reply to:768646
att's picture

ขอบคุณครับ

By: att
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 2 December 2014 - 11:59 #768653 Reply to:768646
att's picture

เท่าที่ดูข่าวตะกี้ ผิดไม่มีใบขับขี่สาธารณะ กับใช้ป้ายแดง ทั้งนี้uberต้องเข้าไปคุยกับขนส่งอีกทีเรื่องการบริการ น่าจะเ็นส่วนค่าบริการที่แพงขึ้นตามความหรูหราของรถ อันนี้ผมเม้นขอบคุณสองครั้งไม่รู้วิธีการลบคอมเม้นเลยเม้นต่ออาจไม่ได้ข้อมูลอะไรเพิ่มอันนี้ผมเม้นสองครั้งไม่รู้วิธีการลบคอมเม้นเลยเม้นต่ออาจไม่ได้ข้อมูลอะไรเพิ่ม

By: magnamonkun
WriterAndroidWindows
on 2 December 2014 - 11:48 #768647 Reply to:768639
magnamonkun's picture

Grab taxi ไม่ผิดกฎหมายครับ เพราะเป็นเหมือนวิทยุติดต่อลูกค้า ค่าโดยสารคิดตามมิเตอร์แท็กซี่ที่กำหนดไว้ในข้อกฎหมายเหมือนเดิม แต่บวกค่าบริการของ Grab taxi เข้าไปอีก 25 บาท

By: att
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 2 December 2014 - 11:54 #768655 Reply to:768647
att's picture

ขอบคุณครับสำหรับความรู้

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 2 December 2014 - 12:01 #768661 Reply to:768647
lew's picture

ซึ่งนับจริงๆ ก็ผิดกฎหมายครับ เพราะตามประกาศกรมการขนส่งทางบก เก็บเพิ่มได้แค่สองกรณีคือเรียกผ่านศูนย์วิทยุ 20 บาท, และเรียกจากสนามบิน 50 บาท


lewcpe.com, @wasonliw

By: Jaddngow
AndroidUbuntuWindows
on 2 December 2014 - 12:27 #768672 Reply to:768661
Jaddngow's picture

อาาา มีแบบนี้ด้วย แต่ก็ยังดีที่ไม่โดนเล่น

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 2 December 2014 - 12:49 #768694 Reply to:768672
put4558350's picture

โดนก็อ้างว่าตัวเองเป็นศูนย์วิทยุ ปรับค่าบริการเหลือ 20 บาท จบ


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: tgst
ContributoriPhoneWindows PhoneWindows
on 2 December 2014 - 13:23 #768716 Reply to:768661
tgst's picture

หรือนี่จะเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้มีช่วงโปรเรียกรถฟรีได้โดยไม่ต้องเสีย 20 บาทออกมาถี่ๆ?

By: nottoscale
Windows Phone
on 2 December 2014 - 11:52 #768652

ผิดยังไงก็ผิดครับ แท็กซี่ทำผิดก็ไม่ได้ทำให้ uber ถูก

By: sialsialsial on 2 December 2014 - 12:14 #768664
sialsialsial's picture

ระบบที่บิดเบี้ยวสุดท้ายก็เกิดปัญหา

ขนส่งมวลชน รถเมล์ไร้ประสิทธิภาพ
รถไฟฟ้า มีไว้ส่งคนเข้าห้าง ไม่ใช่ส่งคนกลับบ้าน
ผังเมืองที่เหลวแหลก
ถนนที่ตัดตามใจคนสร้าง ไม่ถูกต้องตามหลักวิชาการ ซึ่งก็เป็นผลพวงจากผังเมือง

รถแทกซี่ มันควรจะเป็นการเดินทางแบบทางเลือก นานๆขึ้นที มีเด็ก มีคนแก่ ก็กลายเป็นการเดินทางหลัก

พอเป็นการเดินทางวิธีหลัก ก็เก็บค่าโดยสารแพงไม่ได้ เห็นอัตราค่าโดยสารแล้วเอาจริงๆ คือแพงคนนั่ง แต่ถูกคนขับ เจ๊งทั้งคู่

ทางออกในวิกฤติแบบนี้หรือครับ? ซื้อรถยนต์สิ ;-)

By: att
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 2 December 2014 - 12:27 #768671 Reply to:768664
att's picture

ถูกต้องครับ รถไฟฟ้ากับใต้ดินไม่ถึงหมอชิต มอเตอไซด์เรียกมาหน้าสวนร้อยกว่าบาทไม่ไปต้องรอแท็กซี่เข้าไปโดนเก็บเงินไม่งั้นไม่ให้เข้ารับ เอกชนสัมปทานเก็บเพราะอะไร เทศกาลทีรถติดมาก หัวลำโพงอีกต้องเดินตัดข้ามถนนไม่ต่อกันเลย รถไฟกับท่าเรือกรุงเทพยกขึ้นรางวิ่งออกเลยเอาหัวลากซึ่งออกตัวช้าน้ำหนักมากถนนพัง ฝุ่น บางทีคว่ำทับรถคันอื่น ติดมากมาย แพ้ฝุ่นซื้อรถคันแรกดีกว่า

By: Mikamura
AndroidUbuntuWindows
on 2 December 2014 - 15:28 #768754 Reply to:768671

ที่รถไฟฟ้ากับใต้ดินไม่ถึงหมอชิต เพราะเขามีโครงการจะย้ายหมอชิต 2 ออกไปอยู่นอกเมืองอยู่แล้วครับ แล้วรถไฟฟ้าและขนส่งมวลชนทั้งหลายจะไปอยู่ตรงนั้นเอง ตอนนี้เขากำลังเลือกกันอยู่ว่าจะไปตรงไหน เห็นมีที่ฟิวเจอร์ปาร์ครังสิต สนามบินดอนเมือง แล้วก็แถวๆ กองทัพอากาศเป็นที่ให้เลือกกันอยู่ครับ

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 2 December 2014 - 18:30 #768814 Reply to:768754

โครงการเดิมคือย้ายหมอชิตกลับมาที่หมอชิต 1 ครับ จะมี BTS MRT อยู่ข้างหน้าเลย

ย้ายออกไปนอกเมืองนี่นรกมาก คนไม่เคยเดินทางไม่มีวันเข้าใจ ออกไปรังสิตนี่ติดกว่าไปหมอชิตสองเยอะนะครับ ไม่มีขนส่งมวลชนอะไรเลย

By: Ginosty
AndroidWindows
on 2 December 2014 - 15:36 #768757 Reply to:768671

-*- แต่เดิมเลย หมอชิตใหม่ ถูกวางไว้เป็นสถานีชั่วคราว
หลังจากที่ปรับปรุงหมอชิตเก่า ให้เรียบร้อยแล้วจะย้ายกลับมาที่เดิมครับ
แต่ทำไปทำมา ปรับปรุงไม่คืบหน้า แถมรถก็แออัดเข้าไปทุกวัน........ จนค่ายรถทัวร์หลายๆค่ายต้องไปเปิดสถานีขนส่งของตัวเองกันหมด

ส่วนหัวลำโพง มีแผนจะย้ายออกไปบางซื่อนานแล้วครับ

By: Lenon
iPhone
on 2 December 2014 - 20:36 #768851 Reply to:768757

จะปรับปรุงยังไง ผมยังนึกไม่ออก ทุกวันนี้มันก็เป็นที่จอดรถไฟฟ้าไปแล้วนี่นา

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 2 December 2014 - 20:40 #768853 Reply to:768851
hisoft's picture

จนกระทั่งมาเห็นความเห็นนี้ ผมถึงได้รู้ว่าหมอชิตเก่าอยู่ที่ไหนนี่แหละครับ O_o

แปะข่าวเสริมครับ คมนาคมสั่งบขส.ศึกษาย้าย 'หมอชิตใหม่' ไปใช้พื้นที่ 'หมอชิตเก่า'

By: Jaddngow
AndroidUbuntuWindows
on 2 December 2014 - 12:29 #768673 Reply to:768664
Jaddngow's picture

คงแก้ผังเมืองไม่ไหวแล้วล่ะ
ย้ายง่ายกว่า ไปไหนดี...

By: osmiumwo1f
ContributorWindows PhoneWindows
on 2 December 2014 - 12:49 #768693 Reply to:768673
osmiumwo1f's picture

ทำเมืองบาดาลในอ่าวไทย?

By: vitnu
iPhone
on 2 December 2014 - 12:36 #768675

จับก็ดีแล้วไง จะได้บีบให้ Uber เข้าสู่ระบบ ถึงตอนนั้นถ้าแท็กซี่ไม่ปรับตัว คนที่ตายก่อนคือแท็กซี่

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 2 December 2014 - 12:45 #768687
hisoft's picture

กรณีนี้ผมมองว่าสมควรโดนครับ และ Uber ก็ไม่ควรช่วยด้วย

By: obnetarena
Windows PhoneWindows
on 2 December 2014 - 12:48 #768690

แต่ผมเพิ่งรู้ว่าป้ายแดงนี่โดนปรับนะครับเนี่ย

เพราะผมเห็นรถตู้กับแท็กซี่ป้ายแดงวิ่งกันตามสบาย ผ่านตำรวจด้วย (แน่นอนผมนั่งไปด้วยก็มีเหมือนกัน)
เอาจริง ๆ ไม่ได้กวนตอนแรกผมนึกว่าเค้าหยวน ๆ ให้ เพราะว่าป้ายเหลืองออกไม่ทันอะไรประมาณนั้นอะครับ

By: 0FFiiz
Windows PhoneAndroidWindows
on 2 December 2014 - 13:00 #768696
0FFiiz's picture

ผมเกรงว่าจะเกิดการบีบให้ uber จ่ายส่วย
มากกว่าบีบให้เข้าระบบนี่แหละ = 3 =

ผมว่า การแก้ปัญหาที่ตรงจุด คือการแก้ตำรวจนี่แหละ
ถ้าตำรวจจับทุกกรณี ทุกคน ไม่มีข้อยกเว้น
อะไรหลายๆ อย่างในประเทศนี้ มันจะเลิศขึ้นเยอะเลย ~

By: zerost
AndroidWindows
on 2 December 2014 - 13:13 #768706 Reply to:768696
zerost's picture

อันนี้โดนใจมากครับ คือก็ทราบนะครับ แทกซี่ไทยทำผิด กม. กับ การผิด กม. ของ uber เป็นคนละเรื่องกัน
แต่ถ้า จนท. ไม่เลือกปฏิบัติ ไม่รับส่วยแทนการปรับ คนก็คงไม่สนอะไร uber แล้วก็ปล่อยให้เป็นไปตาม กม. ครับ
ที่หลายๆคนมาว่าเรื่องการกวดจับ uber เป็นการเลือกปฏิบัติของ จนท. มากกว่าครับ
และสิ่งที่น่าเกรงกลัวตามมาคือ uber จ่ายส่วยเหมือนแทกซี่ไทย แล้วก็ดีดราคาค่าโดยสาร

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 2 December 2014 - 13:52 #768723 Reply to:768706
put4558350's picture

ผมคิดว่า ถ้า uber ต้องตัดกำไรไปจ่ายส่วย สู้ลดราคาแล้วเอาจำนวนคนไช้บริการเพิ่มดีกว่า


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: Xylpha
Windows PhoneWindows
on 2 December 2014 - 15:05 #768750 Reply to:768696

เห็นด้วยเหมือนกันครับ เหมือนเจ้าหน้าที่กำลังพยายามเลือกปฏิบัติอยู่ เพ่งโทษที่เกิดขึ้นของ Uber โดยที่ปล่อยปละละเลยแท๊กซี่ปัจจุบัน แม้อาจจะเป็นเพราะเกินกว่าจะควบคุมได้ก็ตามแต่ ซึ่งอาจนำไปสู่การบีบให้ Uber จ่ายส่วยแทน - -"

By: LazarusSP1
ContributoriPhone
on 2 December 2014 - 12:53 #768698

ผมว่าผมก็เห็น Taxi ธรรมดา ใส่ป้ายแดงวิ่งบ้างนะครับ ไม่ยักจะมีข่าวโดนจับบ้างเลย

By: obnetarena
Windows PhoneWindows
on 2 December 2014 - 12:57 #768699 Reply to:768698

อาจจะโดนจับครับแต่ไม่เป็นข่าว

เหมือนที่มอเตอร์ไซค์โดนจับทุกกลางเดือนและปลายเดือนเนี่ยแหละครับ

ปล. Uber ก็โดนด้วยเหมือนกันนะเนี่ย หวยออกทีไหร่ ตำรวจไทยฟิตทุกที

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 2 December 2014 - 16:11 #768768 Reply to:768698
mr_tawan's picture

ไม่เป็นข่าวหรอกครับ แถมพวกนี้เอาใบสั่งเป็นข้ออ้างวิ่งต่อด้วยซ้ำ (ที่จริงถึงมีใบสั่งก็เอาไปวิ่งต่อไม่ได้นะครับ ถ้าโดนจับผิดถือเป็นความผิดเดิมรอบสองด้วย)


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 2 December 2014 - 16:15 #768771 Reply to:768768
hisoft's picture

+1 เห็นชอบอ้างกันว่า "ได้ใบสั่งมาแล้ว"

By: errin on 2 December 2014 - 17:33 #768797 Reply to:768771

ผมเห็นหลายคันเลยครับ จอดในที่ห้ามจอดพร้อมกับหยิบใบสั่งประจำตัว(ที่ยับแบบผ่านสงครามโลก)มาวางหน้ารถตัวเองหนีบกับที่ปัดน้ำฝนเอาไว้

By: Lenon
iPhone
on 2 December 2014 - 18:14 #768809 Reply to:768768

คือ ผมเคยเจอตำรวจบอกผมเองว่า ถ้าโดนด่านหน้าก็เอาใบสั่งด่านนี้ให้เขาดู เขาจะปล่อย แล้วก็เจอจริงๆ แต่เป็นคนละหน่วยงาน แต่สุดท้ายก็ปล่อยจริงครับ พร้อมกับยืนด่าตำรวจด่านแรกให้ผมฟัง ผมก็ขับออกมาแบบงงๆกับตำรวจไทย

By: poa
Android
on 2 December 2014 - 12:57 #768701

ผมยังสงสัยถึงทุกวันนี้ว่าจะมีป้ายแดงไว้ทำไม?

By: komsanw
iPhoneWindows PhoneAndroidRed Hat
on 2 December 2014 - 13:13 #768708 Reply to:768701
komsanw's picture

เอาไว้อวดสาวครับ ทึ่งโป๊ะ...

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 2 December 2014 - 16:12 #768769 Reply to:768701
mr_tawan's picture

เป็นป้ายชั่วคราวเอาไว้ให้ใช้ในขณะที่ตัวรถยังไม่ได้ดำเนินการด้านภาษีครับ เช่นการเคลื่อนย้ายรถระหว่างตัวแทนจำหน่าย หรือระหว่างที่เจ้าของรถกำลังจะจดทะเบียน

เขาถึงห้ามขับช่วงหลัง 6 โมงเย็นไง


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 2 December 2014 - 16:23 #768778 Reply to:768769
hisoft's picture

ตอนกลางวัน ให้บันทึกต้นทาง-ปลายทาง
ตอนกลางคืน ให้บันทึกต้นทาง-ปลายทาง และมีนายทะเบียน (ถ้าจำไม่ผิด) รับรองด้วย

ให้บันทึกต้นทาง-ปลายทางนี่ก็คงเพื่อตามเส้นทางว่ารถเคลื่อนย้ายจากไหนไปไหนบ้าง ไม่ใช่เพื่อใช้งานส่วนตัว แต่ผลสุดท้ายก็ใช้กันเหมือนเป็นทะเบียนปกติอยู่ดี - -"

ว่าแต่ ขั้นตอนขอทะเบียนนี่มันล่าช้าไหมครับ? หรือขับไปถึง ขอปุ๊บก็ได้เลย?

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 2 December 2014 - 16:52 #768787 Reply to:768778
mr_tawan's picture

ถ้าผมจำไม่ผิดไม่เกินอาทิตย์ครับ

ปัญหาคือคนไทยจะเอาเลขสวย และเลขสวย ๆ มันก็ไม่ได้มีตลอดเวลาน่ะสิ 555

ปล. ทะเบียนรถผมเลข 9327 เป็น9*3=27 9 กับ 3 คือวัน+เดือนเกิดผม ส่วน 27 เป็นวันเกิดของผู้หญิงคนนึงที่ผมเคยจีบน่ะ 55


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: osmiumwo1f
ContributorWindows PhoneWindows
on 2 December 2014 - 17:20 #768793 Reply to:768787
osmiumwo1f's picture

แหม ผู้หญิงคนหนึ่งที่ผมเคยจีบก็เกิดวันที่ 27 เหมือนกันครับ แต่คงไม่ใช่คนเดียวกัน...

By: kowito
Android
on 2 December 2014 - 18:06 #768805 Reply to:768793

ผมเกิดวันที่ 27 แต่มั่นใจว่าไม่มีผู้ชายมาจีบ

By: manster
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 2 December 2014 - 22:30 #768890 Reply to:768787
manster's picture

น่าจะนานกว่านั้นนะครับ

ผมก็ไม่ได้เลือกเบอร์ ยังรอหลายเดือนเลย

By: John
iPhoneWindows PhoneAndroidSymbian
on 2 December 2014 - 22:58 #768893 Reply to:768890
John's picture

ไม่นานครับ เอาเอกสารจดทะเบียนไปขนส่งได้เลย ปกติ 3 ชั่วโมงเอง ทะเบียนมีกองไว้เต็มกล่องไปรับได้เลย (ถ้าไม่เลือกเลขนะ)

ทุกวันนี้ที่นานเพราะ
1. บริษัทรถยนต์ออกเอกสารมาแล้ว ตัวแทนจำหน่ายไม่ไปเอาสักที
2. ตัวแทนจำหน่ายดองเอกสารไว้ 2 - 3 เดือนค่อยไปจดทะเบียนทีเดียวหลายคัน ประหยัดเวลาเขา (ผมเคยเจออยู่ศุนย์หนึ่งดองไว้ 8 เดือนกว่าจะไปจดรวดเดียว)

จะให้ไวทำเองครับ เช้าออกรถพร้อมรับเอกสารจดทะเบียน บอกเซลเลยว่าวันรับรถขอชุดจดทะเบียนเลย ไม่ได้ไม่รับรถ เดี๋ยวเขาจัดให้ได้ (ถ้าไม่บอกแบบนี้จะมีข้ออ้างสารพัด) บ่ายไปขนส่งรอสองชั่วโมงได้ทะเบียนกลับบ้านเลย

By: nottoscale
Windows Phone
on 3 December 2014 - 07:31 #768963 Reply to:768893

+1 ตามนี้เลยครับผมไปทำเอง

By: obnetarena
Windows PhoneWindows
on 3 December 2014 - 01:39 #768932 Reply to:768890

บางทีก็อยากได้เบอร์ตอง อะไรงี้ไงครับ

By: lancaster
Contributor
on 3 December 2014 - 10:20 #769022 Reply to:768932

ต่อให้จองเลขไว้กับขนส่ง ก็ได้เร็วเหมือนกันครับ 3-4 วันก็ได้ละ

ส่วนเลขที่ต้องประมูลนี่ไม่ทราบแฮะ

By: att
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 2 December 2014 - 13:20 #768711
att's picture

ไม่ทราบว่าไว้ทำไรเหมือนกันบางคันเก่ามากๆยังใส่ป้ายแดง รถผมออกมาจากศูนย์เลยไม่มีป้ายแล้วก้อไปรับป้ายขาวเลย งงชะมัด ตอนในวินโดสโตร์มีeasy taxi ด้วยนะคงเหมือนgrab taxi

By: HoLY CoMM@nDo on 2 December 2014 - 13:20 #768712
HoLY CoMM@nDo's picture

นอกจาก UBER TAXI แล้ว... ยังมี GRAB TAXI กับ EASY TAXI ด้วยนี่ครับ

อยากทราบว่าทั้ง 3 บริษัทนี้ มีการบริการที่มีเหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไรครับ? เพราะใช้แอปฯ เรียกรถ TAXI เหมือนกัน

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 2 December 2014 - 13:28 #768717 Reply to:768712
hisoft's picture

ในไทยไม่ได้เปิดให้บริการ Uber Taxi นะครับ

By: Jaddngow
AndroidUbuntuWindows
on 2 December 2014 - 14:59 #768744 Reply to:768712
Jaddngow's picture

Grab Easy ช่วยเรียกรถและติดตามรถtaxi บวกค่าบริการเพิ่ม 25บาท จากมิเตอร์ ครับ

Uber ค่าบริการแพงกว่า บริการดีกว่า ไม่ใช้มิเตอร์ ใช้GPSดูระยะทางและคิดตัง จ่ายเงินผ่านบัตรเคตดิต

By: jeepthai
Windows
on 2 December 2014 - 13:21 #768715
jeepthai's picture

ควรอ่านกฏหมายให้ดีเสียก่อน เห็นโดนหลายกระทงแบบนี้ ขาดทุนไปไม่ใช่น้อย

ทางUberประเทศไทยก็ควรเตือนรถในสังกัดตัวเองด้วย ว่าตอนนี้ยังผิดกฏหมายอยู่ การขับออกไปให้บริการ อาจทำให้เกิดปัญหาขึ้นได้

By: bozoonnet
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 2 December 2014 - 13:37 #768718
bozoonnet's picture

เคยเรียก taxi แถวๆเยาวราช แล้วซึ้งใจเลย เรียกเป็ม10คัน แม่มมันไม่ไปซักคัน บางคันมารยาททรามขนาดเบิ้ลรถหนีทั้งๆที่เราเกาะกระจกคุยกะมันอยู่

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 2 December 2014 - 13:53 #768722

นอกเรื่องตามกระแส ผมเคยนั่งในรถตู้วินเถื่อน แล้วโดนตร.จับครับ ป้ายแดงด้วย ก็ได้ใบสั่งมาเห็นๆเลย อ้อตอนนั้นขึ้นเพราะงงๆไม่รู้ว่ามีรถเถื่อนครับ เห็นติดป้ายโป๊ะไฟเหมือนกัน แต่ดูดีๆคือไม่มีรหัสรถBMTAติดข้างรถ และยังเป็นป้ายแดง(คนขับอ้างว่าอยู่ระหว่างจดทะเบียน แต่ไปซื้อคิววินมาวิ่งก่อน ก็ไม่เชิงเถื่อนซะทีเดียว?)

บางทีสิ่งเราไม่เห็น ไม่ใช่ว่ามันไม่มีครับ เหมือนไล่จับหนู คนสนับสนุนขึ้นรถเถื่อน(กรณีผมตอนนั้นยอมรับว่าไม่รู้) ก็ยังมีรถวิ่งเถื่อนแอบๆกันได้ โดนจับก็ปรับไป แต่บางทีผลตอบแทนมันสูงก็แอบวิ่งใหม่

อย่างเรื่องจับความเร็ว หลายท่านอาจไม่ทราบว่า บนทางด่วนหรือวงแหวนจะมีป้ายRFIDเพื่อจับความเร็วรถตู้สาธารณะนะครับ จะมีtagวางหน้ารถ ถ้าความเร็วเกิน โดนปรับห้าพันบาทครับ อันนี้คนขับรถตู้บ่นให้ฟังเอง โดนสองหนยึดใบอนุญาต แต่ตอนหลังไม่รู้ยังเข้มงวดอยู่อีกไหมนะ

อีกอย่างเรื่องuber เป็นกรณีศึกษาfallacyได้ดีครับ คนอื่นทำผิด ฉันเลยทำผิดได้ หรือบอกว่าให้จับคนอื่นก่อนค่อยมาจับฉัน

สุกท้ายก็นำไปสู่ข้อสรุปว่า "ถ้าฉันได้ประโยชน์ จะทำผิดกฎหมายก็ช่างมัน เพราะคนอื่นก็ทำผิดอยู่แล้ว?" ก็เป็นข้อสรุปที่บ่งบอกลักษณะของคนจำนวนมากได้ดี....

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 2 December 2014 - 15:01 #768748 Reply to:768722
hisoft's picture

คนขับอ้างว่าอยู่ระหว่างจดทะเบียน แต่ไปซื้อคิววินมาวิ่งก่อน ก็ไม่เชิงเถื่อนซะทีเดียว?

เดี๋ยวๆๆ นี่ก็เถื่อนเต็มๆ นี่แหละครับ ไม่เชิงได้ยังไงครับนี่

By: Lenon
iPhone
on 2 December 2014 - 18:18 #768810 Reply to:768748

เถื่อนในที่นี้ คงหมายถึง ไม่มีการพยายามจะจดทะเบียนใดๆเลย สวมรอยแอบอ้างอย่างเดียว

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 2 December 2014 - 18:32 #768816 Reply to:768748

ที่บอกว่าไม่เชิง เพราะเขา"อ้าง"ว่าอยู่ระหว่างกระบวนการจดทะเบียนครับ ก็คิดว่าอาจจะแค่บลัฟ เลยใช้คำว่าไม่เชิง แต่ถ้ามองสถานะตอนนั้นก็คือรถเถื่อนแน่ๆครับ

แต่อย่างที่บอก ถ้าไม่ทันมองป้ายแดงก็ยากที่จะแยกออก เขามีโป๊ะไฟ มีป้ายสายแปะ ยกเว้นแค่ไม่มีป้ายรหัสBMTA ครับ ตรงนี้เป็นจุดสังเกตที่ทราบมาภายหลังเช่นกัน

แต่ก็คิดว่าสุดท้ายแล้วเขาก็คงจดทะเบียนนั่นแหละ เพราะซื้อคิววินมาแล้ว แพงกว่าค่าจดทะเบียนเยอะ(หลักแสน)

By: ปลงนะเรา
Android
on 2 December 2014 - 14:42 #768732

แหล่งข่าวไทยรัฐ หัวข้อ : เบรกขึ้นค่าแท็กซี่มิเตอร์ พูดหลายเรื่อง มีอูเบอร์ด้วย ผมมองว่าเป็นเกมส์ ก็สู้กันไป ปรามผู้เล่นใหม่ไว้ก่อน ง่ายกว่า ผู้เล่นเก่ายากหน่อย ไว้ทีหลัง เห็น 8 เดือนจับไป 40 ราย เฉลี่ย 5 รายต่อเดือน (ฐาน 80,000 คัน) อูเบอร์ที่โดนเชือด ไม่เข้าใจว่าทำไมไม่ปรับสูงสุดไปเลย 4,000 บาท แต่จริงๆ ข่าวบอกโดนปรับเพราะป้ายแดง น่าจะใช้โดนปรับฐานใช้รถยนต์ผิดประเภท (ป้ายแดง) มากกว่า จะได้ตรงข้อกฏหมาย

By: natawutnk
iPhoneAndroid
on 2 December 2014 - 14:52 #768740

ไม่ว่าจะผิดกฏหมายแบบไหน แอพยังใช้งานได้ในเครื่อง และยังมีรถวิ่งบนจอ เราก็ยังใช้กันต่อไป ...

By: plyteam
iPhone
on 2 December 2014 - 15:00 #768745

ผมแอบสงสัยแล้วว่าข่าวเสียๆหายๆของแท็กซี่ช่วงนี้นี่มันมาจาก uber ปล่อยมาดิสเครดิตรึปล่าว

ข่าว uber เก่าๆ ก็เล่นสกปรกกับคู่แข่งมาไม่น้อยเหมือนกัน

By: plawanja
Android
on 2 December 2014 - 15:58 #768763 Reply to:768745
plawanja's picture

taxi เดิมๆ ก็มีข่าวแย่ๆ รายวันอยู่แล้วครับ

นานๆ ทีผมถึงจะเห็นข่าวดีๆ มั่ง ประมาณเก็บเงินฝรั่งได้แล้วนำไปคืนเจ้าของ ไม่รู้ว่าเพราะฝรั่งเค้าเก่งทำของหาย หรือคนไทยระมัดระวังเลยไม่ค่อยเห็นข่าวแท็กซี่เก็บเงินคนไทยได้บ่อยเท่า

By: SleeperMoNKeY
iPhoneAndroid
on 2 December 2014 - 19:07 #768825 Reply to:768745

เอาจริงๆนะครับ ต่อให้ไม่มี uber โผล่เข้ามาคนก็ก่นด่าแท็กซี่อยู่แทบทุกวันอยู่แล้ว เพราะว่าแท็กซี่ไทยบริการห่วยมากกกกกก
โน๊ตอุดมยังเอาไปล้ออ่ะ ตั้งแต่ก่อนจะมี uber ตั้งนาน

By: zinazisc
Windows PhoneAndroid
on 2 December 2014 - 15:00 #768747
zinazisc's picture

พาดพิงนิดนึง เมื่อเช้นเห็นรถเมล์ปรับอากาศสาย 75 คนขับเปิดหน้าต่างออกมาสูบบุหรี่ !!!

By: I3assy on 2 December 2014 - 19:50 #768835 Reply to:768747
I3assy's picture

สงสัยรถติด ตั้งแต่โครงการนั้น 5555+

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 2 December 2014 - 15:24 #768752
PaPaSEK's picture

หลายๆ คนพยายามบอกว่า เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับเรื่องแท็กซี่

แต่ในทางปฏิบัติ ตำรวจไม่ไปจัดการกับแท็กซี่ที่อยู่บนถนนและร่วมทางเหมือนกัน อย่างกรณีป้ายแดงนี่ก็เห็นๆ ว่าเลือกปฏิบัติอย่างชัดเจน

อาจเป็นเพราะกลุ่มคนขับรถของ Uber มันน้อยกว่าก็ได้ครับ

By: osmiumwo1f
ContributorWindows PhoneWindows
on 2 December 2014 - 16:04 #768766 Reply to:768752
osmiumwo1f's picture

Uber จับง่ายกว่าครับ เพราะเรียกมาจับ ส่วน taxi ที่มีปัญหาต้องไล่จับครับ
ปล. อยากให้มีการตั้งค่าหัว taxi ที่มีปัญหา คือประมาณว่าถ้ามีหลักฐานชัดเจนก็รับส่วนหนึ่งของค่าปรับเป็นการตอบแทนอย่างนี้ครับ

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 2 December 2014 - 16:36 #768783 Reply to:768766
PaPaSEK's picture

จริงๆ แล้วรถติดก็จับได้ ตอนติดไฟแดงที่แยกไฟแดงก็จับได้นะครับ

ส่วนตัวแล้วไม่ได้อยากให้มีการจับกุมจับปรับกับข้อหาแบบนี้หรอกครับ รายได้ก็น้อยโดยปรับไปทีแทบไม่เหลืออะไรเลย

ถ้าเรียกมาตักเตือนก่อนก็จะดีกว่า (ผมเข้าใจว่าผมกำลังสนับสนุนในสิ่งผิดครับ)

แต่ถ้าจะมาแนวเคร่งครัดก็ควรจะเคร่งครัดแบบมาตรฐานเดียวไปเลย เพราะแบบนี้เหมือนเลือกปฏิบัติอ่ะ

By: komsanw
iPhoneWindows PhoneAndroidRed Hat
on 2 December 2014 - 16:21 #768773 Reply to:768752
komsanw's picture

ก็มองได้สองแง่ครับ
คือเลือกปฏิบัติปล่อยปละละเลย กับ ไม่สามารถดูแลได้ทั่วถึง

แต่ถ้าวันหนึ่งวันใด UberX มีเป็นแสนๆคัน ผมว่ามันก็ยากที่จะดูแลอยู่ดีครับ
มีทั้งคนดีและเลว, Taxi ก็เหมือนกันครับ ต่างคนต่างหากินเลี้ยงปากท้อง

จะให้ตำรวจมานั่งคอยจับตาดู Taxi ทุกคันตลอดก็ไม่ได้
ไม่เป็นอันต้องดูแลอาชญากรรมอื่นๆกันเลยทีเดียว

ดังนั้นต้องแยกประเด็นครับ เอามารวมกันเป็นเรื่องเดียวกันมันก็ไม่ไหว
เรียกก็ยังเรียกไม่เหมือนกันเลยครับ แฮ่ๆ...

By: Lenon
iPhone
on 2 December 2014 - 18:21 #768811 Reply to:768752

รู้ได้ไงว่า แท๊กซี่ป้ายแดงไม่โดนจับอ่ะครับ? เท่าที่ทราบ แท๊กซี่นี่แหล่ะหนึ่งในเหยื่อชั้นดีของตำรวจจราจรเลย

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 2 December 2014 - 22:02 #768881 Reply to:768811
PaPaSEK's picture

ถ้าอ่านแล้วตีความว่าผมบอกว่าแท็กซี่ป้ายแดงไม่โดนจับ ผมก็ไม่มีอะไรพูดต่ออ่ะครับ

By: bioice on 2 December 2014 - 15:35 #768756

ผมในฐานะคนขับ uber x (ขับวันแรกข่าวออก)
ทางบริษัทส่ง sms มาให้กำลังใจว่าเราดูแลทุกอย่าง
ผมว่าผมจะหยุดก่อนขับก่อน
จนกว่ามีการคุยกันระหว่าง uber กับ รัฐ

ส่วน Uber black ป้ายเขียว ซึ่งราคาแพงกว่าแท็กซี่
ยังถูกกฎหมายมีให้บริการเยอะอยู่
เลี่ยงไปใช้ตามทางที่แท็กซี่ไม่รับ
อุดหนุนให้มีการเปลี่ยนแปลงหน่อยน่อ

By: btoy
ContributorAndroidWindows
on 2 December 2014 - 16:04 #768767
btoy's picture

ผมมองว่า Uber ผิดแหละ ที่แท็กซี่ที่ผิดกฏหมาย ทั้งคนขับ ทั้งรถ ยิ่งเยอะ เพราะปริมาณมันเยอะกว่า

ผมว่าที่คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยอะไรกับ uber เพราะว่า taxi บ้านเรา มันไม่มีคุณภาพไง ขนาดที่ว่าไร้คุณภาพเลยอ่ะ


..: เรื่อยไป

By: adaaugusta
iPhoneWindows PhoneAndroidRed Hat
on 2 December 2014 - 21:16 #768872

ความเห็นส่วนตัวผมว่า Uber เค้าจะทำไรก็เรื่องเค้า ผมเคยใช้บริการหลายครั้ง ก็ประทับใจดีทุกครั้ง

ผู้บริโภค มีสิทธิ์เลือก ว่าจะใช้บริการไหน Uber ไม่ได้บังคับให้ใช้ซะหน่อย

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 2 December 2014 - 21:21 #768873 Reply to:768872
hisoft's picture

ลองเอา "คนค้ายาเสพติดชนิดผิดกฎหมาย" ไปใส่แทน Uber ในความเห็นของท่านดูสิครับ

หรือถ้ามันแรงไป ต่างกันเกินไป เอาเป็น "พ่อค้าแม่ค้าแผงลอยบนทางเท้า" ก็ได้ครับ

By: Lenon
iPhone
on 2 December 2014 - 21:42 #768878 Reply to:768873

ความเห็นส่วนตัวผมว่า พ่อค้ายาเสพติด จะทำอะไรมันก็เรื่องของเค้า ผมเคยใช้บริการหลายครั้ง ก็ประทับใจดีทุกครั้ง !!

By: overbid
ContributorAndroidRed HatUbuntu
on 3 December 2014 - 00:12 #768916 Reply to:768873

ความเห็นส่วนตัวผมว่า Taxi เค้าจะทำไรก็เรื่องเค้า ผมเคยใช้บริการหลายครั้ง ก็ประทับใจดีทุกครั้ง
ผู้บริโภค มีสิทธิ์เลือก ว่าจะใช้บริการไหน Taxi ไม่ได้บังคับให้ใช้ซะหน่อย

มีใครเชื่อไหมครับ

By: plawanja
Android
on 3 December 2014 - 06:26 #768951 Reply to:768873
plawanja's picture

ความเห็นส่วนตัวผมว่า หมอนวด เค้าจะทำไรก็เรื่องเค้า ผมเคยใช้บริการหลายครั้ง ก็ประทับใจดีทุกครั้ง
ผู้บริโภค มีสิทธิ์เลือก ว่าจะใช้บริการไหน หมอนวด ไม่ได้บังคับให้ใช้ซะหน่อย

ห๊ะส์

By: zipper
ContributorAndroid
on 3 December 2014 - 09:30 #768994 Reply to:768873

ความเห็นส่วนตัวผมว่า Asiasoft เค้าจะทำไรก็เรื่องเค้า ผมเคยใช้บริการหลายครั้ง ก็ประทับใจดีทุกครั้ง

ผู้บริโภค มีสิทธิ์เลือก ว่าจะใช้บริการไหน Asiasoft ไม่ได้บังคับให้ใช้ซะหน่อย

By: overbid
ContributorAndroidRed HatUbuntu
on 3 December 2014 - 10:50 #769047 Reply to:768994

ใจร้าย

By: LinkWii1GT
iPhoneAndroidWindows
on 3 December 2014 - 09:49 #769001 Reply to:768873
LinkWii1GT's picture

ความเห็นส่วนตัวผมว่าคู่เกย์ เค้าจะทำไรก็เรื่องเค้า ผมเคยใช้บริการหลายครั้ง ก็ประทับใจดีทุกครั้ง
ผู้บริโภคมีสิทธิ์เลือก ว่าจะใช้บริการไหน ไม่ได้บังคับให้ใช้ซะหน่อย

มุข

By: LuvStry
ContributorAndroid
on 3 December 2014 - 10:14 #769017 Reply to:768873
LuvStry's picture

Epic เลย

ลองใส่คำแปลกๆลงในประโยคแล้วฮาดีครับ


Blognone = 138.1 news/w เยอะมากๆ

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 3 December 2014 - 10:19 #769021 Reply to:769017
hisoft's picture

ความเห็นส่วนตัวผมว่า Epic เค้าจะทำไรก็เรื่องเค้า ผมเคยใช้บริการหลายครั้ง ก็ประทับใจดีทุกครั้ง

ผู้บริโภค มีสิทธิ์เลือก ว่าจะใช้บริการไหน Epic ไม่ได้บังคับให้ใช้ซะหน่อย

#เดี๋ยวๆ

By: obnetarena
Windows PhoneWindows
on 5 December 2014 - 16:37 #769896 Reply to:768873

ความเห็นส่วนตัวผมว่า "สาย 8" เค้าจะทำไรก็เรื่องเค้า ผมเคยใช้บริการหลายครั้ง ก็ประทับใจดีทุกครั้ง

ผู้บริโภค มีสิทธิ์เลือก ว่าจะใช้บริการไหน "สาย 8" ไม่ได้บังคับให้ใช้ซะหน่อย

By: overbid
ContributorAndroidRed HatUbuntu
on 5 December 2014 - 17:10 #769913 Reply to:769896

อันนี้โหดไปรับไม่ได้ครับ

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 6 December 2014 - 13:01 #770283 Reply to:769896
hisoft's picture

ผมก็อยากลองขึ้นดูเหมือนกันนะครับว่าที่ร่ำลือกันนี่มันขนาดไหน แต่ไม่เคยต้องเดินทางเส้นที่ต้องอาศัยสายนี้เลย

By: obnetarena
Windows PhoneWindows
on 6 December 2014 - 15:00 #770326 Reply to:770283

ถ้าอยากสนุกสุด ๆ ต้องนั่งเบาะหลังครับ หาฟองน้ำยัดก้นมาด้วยครับ กลับบ้านก้นระบมเลย

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 6 December 2014 - 16:34 #770364 Reply to:770326
PaPaSEK's picture

ถูกละเมิดทางเพศเหรอครับ?

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 6 December 2014 - 18:39 #770413 Reply to:770364
hisoft's picture

ลุงครับ...

By: obnetarena
Windows PhoneWindows
on 8 December 2014 - 08:10 #770898 Reply to:770364

เย้ยมะช่ายแล้วครับ จริง ๆ คือ มันลอยแล้วลงมาก้นกระแทกเบาะ ริดสีดวงแทบแตก